Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

CLB thứ 2 giành vé thăng hạng Premier League 2021/22

Tối 24/4 (giờ Hà Nội), Watford hạ Millwall 1-0 để giành suất thứ 2 thăng hạng Premier League mùa 2021/22.

Bàn thắng của Ismaila Sarr giúp Watford hoàn thành mục tiêu ở giải hạng nhất Anh mùa này. Sau 44 trận, Watford có 88 điểm, hơn đội thứ 3 là Brentford 10 điểm. Với việc Brentford còn 3 trận (giành tối đa 87 điểm), Watford đã chắc chắn thăng hạng.

Trước đó, Norwich là đội đầu tiên giành suất lên chơi Premier League mùa sau. Theo quy định của giải hạng Nhất, có 2 suất thăng hạng trực tiếp. Các đội từ vị trí thứ 3-6 sẽ đấu play-off, cạnh tranh suất cuối cùng lên chơi ở giải đấu số một nước Anh.

Premier League anh 1

Các cầu thủ Watford ăn mừng khi giành vé thăng hạng. Ảnh: Getty.

Giống Norwich, Watford trở lại Premier League sau một năm xuống hạng. Mùa trước, Watford giành 34 điểm sau 38 vòng, xếp thứ 19. Norwich đã xếp bét bảng Premier League 2019/20 với thành tích 21 điểm sau 38 vòng.

Trong nhóm cạnh tranh vị trí dự play-off, Brentford đã chắc suất. Bournemouth, Barnsley cũng nắm 99% cơ hội dự play-off. Trong khi đó, Swansea cần thêm một chiến thắng hoặc đợi Reading thất bại ở trận vòng 44 để hoàn thành mục tiêu.

Các CLB sẽ đấu 2 trận play-off, chọn ra 2 đội vào chung kết play-off thăng hạng. Trận play-off chung kết của giải hạng Nhất Anh được ví như trận đấu đắt nhất thế giới.

Sheffield United đã chắc chắn rớt hạng ở Premier League mùa này. Các CLB West Brom, Fulham, Burnsley và Brighton đang cạnh tranh quyết liệt để được ở lại giải đấu số một nước Anh.

Câu lạc bộ đầu tiên giành vé thăng hạng Premier League 2021/22

CLB Norwich đã cầm chắc suất thăng hạng Premier League mùa 2021/22 sau khi Swansea bị Wycombe cầm hòa 2-2 tối 17/4 (giờ Hà Nội).

Câu lạc bộ Premier League đầu tiên xuống hạng

Sheffield Utd xuống hạng sau trận thua 0-1 trước Wolverhampton ở vòng 32 Premier League rạng sáng 18/4.

Viết Tuệ

Bạn có thể quan tâm