Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đối thủ ngỡ ngàng trước sai lầm của Leno

Thủ môn Bernd Leno mắc lỗi trong trận thua 0-1 của Arsenal trước Everton tại vòng 33 Premier League rạng sáng 24/4.

Tình huống diễn ra ở phút 75. Richarlison chạy chỗ bên cánh phải để đón đường chuyền dài của đồng đội. Tiền đạo người Brazil cài người thông minh để loại bỏ Granit Xhaka, trước khi thực hiện căng ngang cho Dominic Calvert-Lewin.

Đường chuyền của Richarlison là không thực sự tốt. Leno đã hạ sẵn trọng tâm với ý định bắt bóng. Tuy nhiên, thủ môn người Đức lại để bóng đi qua hai chân, rồi lăn vào lưới.

Trong khoảnh khắc bóng lăn qua chân Leno, Calvert-Lewin còn đang quay sang tỏ vẻ trách móc đường chuyền tệ của đồng đội. Khi thấy đồng đội người Brazil ăn mừng, tiền đạo người Anh mới nhìn vào khung thành, rồi chạy đến chia vui.

Doi thu ngo ngang truoc sai lam cua Leno anh 1

Richarlison ăn mừng, trong khi Calvert-Lewin (khoanh vàng) còn đang không hiểu chuyện gì đang xảy ra.

Arsenal đã phải nhận 2 bàn thua từ những tình huống phản lưới trong 2 lần đối đầu Everton. Ở trận lượt đi, Rob Holding là tội đồ với pha "đốt đền" khiến đội bóng thành London nhận thất bại 1-2 trên sân Goodison Park.

Leno sở hữu phản xạ tốt, nhưng anh lại không có được sự ổn định. Những sai lầm dẫn trực tiếp đến bàn thua là điều thường xuyên xuất hiện ở cựu sao Leverkusen. Trong khi đó, người bị "Pháo thủ" đẩy đi trong kỳ chuyển nhượng hè 2020, Emiliano Martinez lại đang có màn trình diễn ấn tượng cùng Aston Villa.

Pha "đẻ trứng" hài hước của Leno giúp Everton chấm dứt chuỗi 6 trận chỉ biết hòa và thua trên mọi đấu trường. Về phía Arsenal, đội chủ sân Emirates giậm chân ở vị trí thứ 9, và ngày một xa với giấc mơ giành vé dự cúp châu Âu.

'Phải trừ MU và 5 đội ở Premier League 12 điểm'

Cựu cầu thủ Chris Sutton đề nghị Premier League ra án phạt nghiêm khắc cho MU và các đội bóng Anh tham gia Super League.

Premier League sẽ gạch tên những đội có ý định dự Super League

Manchester United cùng nhóm "Big Six" (6 CLB mạnh nhất nước Anh) sẽ không còn cơ hội sửa sai nếu tiếp tục có ý định tổ chức một giải đấu riêng.

Tuấn Nguyên

Bạn có thể quan tâm