Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

CLB Thanh Hóa vất vả có 1 điểm trước đội Hải Phòng

Trong trận đấu sớm nhất vòng 20 V.League diễn ra lúc 17h, đội bóng của huấn luyện viên Petrovic mở tỷ số, nhưng lại chỉ có 1 điểm sau khi hòa CLB Hải Phòng 1-1 ngay trên sân nhà.

Highlights CLB Thanh Hóa 1-1 CLB Hải Phòng Để CLB Hải Phòng cầm hòa với tỷ số 1-1, CLB Thanh Hóa chỉ hơn CLB Quảng Nam 3 điểm nhưng đã thi đấu nhiều hơn 1 trận.

Bước vào vòng 20 V.League, CLB Thanh Hóa đặt quyết tâm giành 3 điểm, đồng thời nhận được sự cổ vũ rất lớn của khán giả nhà, nên chơi tấn công sau tiếng còi khai cuộc.

Tran CLB Thanh Hoa vs CLB Hai Phong anh 1
Cầu thủ Thanh Hóa ăn mừng sau khi ghi bàn mở tỷ số. Ảnh: Hà Giang.

Tuy nhiên, những phương án lên bóng của các học trò HLV Petrovic thiếu sự đột biến. Khi đang gặp bế tắc trước đội hình của CLB Hải Phòng được tổ chức tốt, Thanh Hóa lại bất ngờ mở tỷ số ở phút 27. Pape Omar vượt qua thủ môn Văn Phong, đưa bóng vào khung thành trống.

Chỉ mất 3 phút, CLB Hải Phòng gỡ hòa 1-1 sau tình huống lộn xộn trước khung thành thủ môn Thanh Thắng. Sau giờ nghỉ giữa hiệp, Thanh Hóa tiếp tục chơi tấn công với mục tiêu giữ lại 3 điểm trên sân nhà. Đáng tiếc là đội bóng xứ Thanh không thể đưa bóng vào lưới Văn Phong thêm lần nữa.

Ở những phút cuối, Stevens của CLB Hải Phòng có cơ hội chọc thủng lưới Thanh Thắng, nhưng lại dứt điểm chệch khung thành trong gang tấc. Trận đấu khép lại với kết quả bất phân thắng bại dù có tới 7 phút bù giờ.

Đội bóng xứ Thanh thêm một lần nữa không thể thắng đối thủ kỵ giơ Hải Phòng trong 6 lần chạm trán gần đây.

Tran CLB Thanh Hoa vs CLB Hai Phong anh 2
CLB Thanh Hóa có 37 điểm sau 20 vòng đấu, trong khi CLB Hải Phòng được 29 điểm.
  • CLB Cần Thơ 1-4 CLB Thanh Hóa

    Đánh bại CLB Cần Thơ với tỷ số 4-1 ở vòng 19 V.League, CLB Thanh Hóa chấm dứt chuỗi hai trận toàn thua, đồng thời trở lại ngôi đầu bảng với 36 điểm.

  • Thủ môn Hải Phòng bị dọa đánh vắng mặt trên tuyển Việt Nam

    Thủ thành Việt kiều Đặng Văn Lâm sẽ không có tên trong danh sách triệu tập đội tuyển Việt Nam, chuẩn bị cho trận đấu với Campuchia trong khuôn khổ Vòng loại cuối Asian Cup 2019.

    Để chuẩn bị cho trận đấu này, HLV Mai Đức Chung đã chuẩn bị xong xuôi phương án nhân sự. So với trận lượt đi ở Phnom Penh, ở trận lượt về này danh sách đội tuyển Việt Nam sẽ có một vài điều chỉnh. Đáng chú ý trong số đó là sự vắng mặt của thủ thành Việt kiều Đặng Văn Lâm (Hải Phòng).

    Văn Lâm vẫn chưa bình phục hoàn toàn chấn thương ở chân sau khi bỏ chạy vì bị trợ lý HLV Lê Sỹ Mạnh dọa đánh. Vụ việc này cũng tác động không nhỏ tới tâm lý của anh.

    Tran CLB Thanh Hoa vs CLB Hai Phong anh 3
  • HAGL kiến nghị ban tổ chức xem lại công tác trọng tài

    HLV Nguyễn Quốc Tuấn cho rằng trọng tài chính Hoàng Ngọc Hà đã có 2 tình huống xử lý không chính xác, làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến kết quả trận TP.HCM thắng HAGL 1-0.

    Chơi trên sân khách, HAGL kiểm soát được nhiều bóng hơn trước đội chủ nhà. Tuy nhiên đúng phút 90, thủ môn Tô Vĩnh Lợi phạm lỗi với Da Sylva và nhận thẻ đỏ rời sân. Trên chấm đá phạt trực tiếp, ngoại binh này đã ghi bàn duy nhất giúp TP.HCM thắng 1-0.

    HLV Nguyễn Quốc Tuấn của HAGL cho biết đội bóng chấp nhận kết quả nhưng đề nghị ban tổ chức xem lại 2 tình huống gây trang cãi trong trận. Thông qua truyền thông, ông nói: “Chúng tôi sẽ chính thức có kiến nghị lên ban tổ chức xem lại tình huống HAGL ghi bàn ở hợp lệ nhưng không được công nhận đồng thời cầu thủ TP.HCM để bóng chạm tay trong vòng cấm, nhưng trọng tài không thổi phạt penalty”.

    Tran CLB Thanh Hoa vs CLB Hai Phong anh 4
  • Lịch thi đấu vòng 20 V.League

    Trận đấu sớm nhất vòng 20 V.League là cuộc chiến giữa đội đầu bảng Thanh Hóa và CLB Hải Phòng diễn ra lúc 17h ngày 30/9. Kết quả của trận đấu này sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến các vị trí trong nhóm đầu bảng xếp hạng.

    Tran CLB Thanh Hoa vs CLB Hai Phong anh 5
  • Phó thủ tướng: Xử lý tận gốc những vấn đề của bóng đá Việt

    Trước thực trạng quản lý, điều hành bóng đá còn nhiều bất cập, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam yêu cầu sơ kết chiến lược phát triển bóng đá để có giải pháp xử lý tận gốc những tồn tại.

    Chiều 28/9, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam làm việc với lãnh đạo Bộ VHTTDL, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) và đại diện một số bộ ngành liên quan về thực trạng bóng đá Việt Nam, cũng như tình hình tổ chức và hoạt động của VFF.

    Phát biểu chỉ đạo, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam nhấn mạnh, bóng đá là môn thể thao rất được công chúng quan tâm. Năm 2013, Thủ tướng Chính phủ đã phê duyệt Chiến lược phát triển bóng đá Việt Nam đến năm 2020 trong đó coi việc phát triển bóng đá “là công cụ hữu hiệu để góp phần giáo dục tinh thần yêu nước, lòng tự hào dân tộc, quảng bá hình ảnh đất nước trên trường quốc tế”.

    Chiến lược đã triển khai được 4 năm , Bộ VHTTDL cần khẩn trương tiến hành sơ kết việc thực hiện Chiến lược này, làm rõ quan điểm, các mục tiêu, định hướng lớn cần phải điều chỉnh, bổ sung, lộ trình thực hiện trong những năm tới.

    “Đặc biệt là đánh giá các bước chuyển lên bóng đá chuyên nghiệp vừa qua đã hợp lý chưa? Làm sao hài hoà giữa việc huy động nguồn lực xã hội hoá từ các DN lớn với mong muốn giữ hình ảnh “màu cờ sắc áo” của số đông người hâm mộ”, Phó Thủ tướng nêu vấn đề.

    Tran CLB Thanh Hoa vs CLB Hai Phong anh 6
  • Danh sách đăng ký thi đấu của CLB Thanh Hóa

    11 cầu thủ đá chính: Thanh Thắng (thủ môn), Đình Đồng, Trọng Hoàng, Văn Bình, Văn Thắng, Pape Omar Faye (đội trưởng), Xuân Cường, Hữu Dũng, Văn Đại, Uche, Van Bakel.

    Dự bị: Tiến Dũng, Đình Tùng, Thế Dương, Hoàng Thịnh, Văn Quang, Tiến Thành, Tăng Tuấn, Quốc Phương, Văn Hương.

    Tran CLB Thanh Hoa vs CLB Hai Phong anh 7
  • Danh sách đăng ký của CLB Hải Phòng

    11 cầu thủ đá chính: Văn Phong (thủ môn), Anh Hùng, Văn Đức, Fagan, Stevens, Cảnh Dương, Ngọc Tân, Lê Văn Phú (đội trưởng), Quốc Trung, Ngọc Thịnh, Đình Bảo.

    Dự bị: Vũ Hải (thủ môn), Minh Châu, Hoài Xuân, Văn Nhiên, Khánh Lâm, Văn Sáu, Xuân Hùng, Hồng Phong, Quốc Tuấn.

  • Cựu HLV U23 Hàn Quốc dẫn dắt tuyển Việt Nam

    Chiều 29/9, tại sân vận động FIFA World Cup 2002 (thủ đô Seoul, Hàn Quốc), Đoàn công tác gồm ông Trần Quốc Tuấn - Phó Chủ tịch thường trực, ông Đoàn Nguyên Đức - Phó Chủ tịch phụ trách tài chính và ông Lê Hoài Anh - Tổng thư ký đã tiến hành đàm phán với HLV Park Hang Seo. Hai bên cơ bản đã thống nhất được các điều kiện về việc HLV Park sẽ trở thành HLV trưởng đội tuyển quốc gia, đội tuyển U23 và đội tuyển Olympic Việt Nam. 

    Ông sẽ chính thức đảm nhiệm vị trí mà HLV Nguyễn Hữu Thắng - người đã từ chức sau khi thất bại cùng U23 Việt Nam tại SEA Games 29 để lại. Hiện tại, HLV Mai Đức Chung dẫn dắt đội tuyển Việt Nam nhưng với tư cách tạm quyền. Ông Chung sẽ rời ghế ngay khi Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) tìm được người phù hợp.

    Tran CLB Thanh Hoa vs CLB Hai Phong anh 8
  • HLV Park Hang-seo: 'Tôi muốn đưa U23 Việt Nam đến Olympic 2020'

    Chia sẻ với Naver Sport, tân HLV trưởng Park Hang-seo tiết lộ rất nhiều thông tin về quá trình ký hợp đồng, thách thức và tham vọng của ông khi tiếp quản đội tuyển Việt Nam.

    "Tôi sẽ tới Việt Nam hôm 10/10. Tôi sẽ dự khán một trận đấu và có lễ ra mắt chính thức sau đó vài ngày. Tôi nghe nói họ sẽ tổ chức một cuộc họp báo địa phương. Sau đó, tôi nghĩ mình sẽ trở lại Hàn Quốc và cùng Changwon City chơi trận đấu cuối. Trận ra mắt tuyển Việt Nam của tôi có lẽ sẽ diễn ra vào tháng 11 khi Việt Nam gặp Afghanistan.

    Nói một cách ngắn gọn, tôi muốn đưa bóng đá Việt Nam tiến lên. Chúng tôi kỳ vọng tuyển Việt Nam sẽ trưởng thành mạnh mẽ ở Asian Cup 2019 và có mặt tại Olympic Tokyo 2020".

    Tran CLB Thanh Hoa vs CLB Hai Phong anh 9
  • Thủ môn Nguyễn Thanh Thắng đang có số trận trắng lưới nhiều nhất ở V.League (8 trận) trở lại đội hình xuất phát của CLB Thanh Hóa.

    Tại Gala trao các giải thưởng của AFF năm 2017, tuyển thủ Nguyễn Trọng Hoàng đã vinh dự có mặt trong Đội hình tiêu biểu Đông Nam Á. Lễ trao thưởng cho Trọng Hoàng sẽ được tổ chức trước khi bắt đầu trận CLB Thanh Hóa - Hải Phòng.

    Tran CLB Thanh Hoa vs CLB Hai Phong anh 10
  • Hiệp 1 của trận đấu giữa CLB Thanh Hóa và CLB Hải Phòng bắt đầu

    1': CLB Thanh Hóa không thắng CLB Hải Phòng trong 5 trận gần đây (hòa 2, thua 3). Do vậy, thầy trò HLV Petrovic càng thêm quyết tâm và động lực để đánh bại CLB do Trương Việt Hoàng dẫn dắt nhằm giữ ngôi đầu bảng.

  • 2': CLB Thanh Hóa có pha tấn công nguy hiểm đầu tiên. Trọng Hoàng tung cú sút từ ngoài khu vực cấm địa trúng cầu thủ Hải Phòng đưa bóng đi chệch khung thành thủ môn Văn Phong.

  • Cổ động viên của CLB Thanh Hóa tạo nên bầu không khí cuồng nhiệt trên khán đài. Thầy trò huấn luyện viên Petrovic chịu áp lực cần giành chiến thắng để giữ ngôi đầu bảng xếp hạng V.League.

    Tran CLB Thanh Hoa vs CLB Hai Phong anh 11
  • 6': Stevens đi bóng tốc độ bên cánh trái, sau đó tạt cánh đưa bóng vào trước khung thành Thanh Hóa, nhưng không thể gây ra khó khăn cho thủ môn Thanh Thắng.

  • 10': Omar chuyền bóng ngược trở lại cho đồng đội từ tuyến hai băng lên dứt điểm, nhưng không có cầu thủ Thanh Hóa nào tung ra được cú dứt điểm về phía khung thành CLB Hải Phòng.

  • 13': Tiền đạo Văn Thắng thực hiện đường chọc khe thuận lợi, nhưng đáng tiếc là không có đồng đội nào hiểu ý băng xuống đón đường chuyền. Văn Thắng đối đầu đội bóng cũ Hải Phòng.

  • 18': Uche phạm lỗi với hậu vệ Hải Phòng trong tình huống bật lên tranh bóng sau đường chuyền vào của Đình Đồng từ bên cánh phải.

  • 22': Đình Bảo thực hiện cú sút đưa bóng đi chệch khung thành CLB Thanh Hóa trong gang tấc. Hai đội thi đấu tích cực nhưng vẫn chưa có những pha dứt điểm thực sự nguy hiểm.

  • Trận đấu diễn ra quyết liệt. Anh Hùng của CLB Hải Phòng nằm sân và phải rời sân trên băng cáng. Kết quả của trận đấu tâm điểm vòng 20 V.League ảnh hưởng trực tiếp đến cuộc đua trong nhóm đầu bảng.

    Tran CLB Thanh Hoa vs CLB Hai Phong anh 12
  • 24': Pape Omar thực hiện cú cứa lòng đưa bóng đi chệch khung thành CLB Hải Phòng trong gang tấc. Đội chủ nhà thi đấu quyết tâm rất cao.

  • CLB Thanh Hóa mở tỷ số ở phút 27

    Sau khi xử lý kỹ thuật vượt qua thủ môn Văn Phong, đội trưởng Pape Omar đưa bóng vào khung thành trống của CLB Hải Phòng, mở tỷ số cho đội bóng Thanh Hóa.

  • CLB Hải Phòng gỡ hòa 1-1 ở phút 30

    Trong tình huống lộn xộn trước khung thành thủ môn Thanh Thắng sau quả treo bóng từ tình huống đá phạt bên cánh phải, Stevens ghi bàn gỡ hòa 1-1 cho CLB Hải Phòng.

  • 33': Pape Omar đánh đầu cận thành đưa bóng đi chệch khung thành CLB Hải Phòng sau tình huống phạt góc bên cánh phải.

  • 39': Fagan quyết định thực hiện tung cú sút từ ngoài khu vực cấm địa, nhưng bóng đi cao hơn khung thành thủ môn Thanh Thắng bên phía CLB Thanh Hóa.

  • 44': Sau quả treo bóng của Trọng Hoàng từ bên cánh trái vào khu vực cấm địa, Văn Đại đánh đầu đưa bóng đi chệch khung thành CLB Hải Phòng.

  • Kết thúc hiệp 1, CLB Thanh Hóa và CLB Hải Phòng hòa 1-1

    Đội bóng của huấn luyện viên Petrovic vượt lên sau pha phối hợp tấn công ấn tượng, và cầu thủ dứt điểm là Pape Omar. Tuy nhiên, CLB Hải Phòng sớm có bàn gỡ hòa 1-1 nhờ lợi thế chiều cao của Stevens.

    Tran CLB Thanh Hoa vs CLB Hai Phong anh 13
  • Thủ môn Thanh Bình của CLB Đà Nẵng là chủ nhân của pha cứu thua ấn tượng nhất vòng 19 V.League với pha cản phá penalty thành công.

    Tran CLB Thanh Hoa vs CLB Hai Phong anh 14
  • Cổ động viên Hải Phòng có mặt trên khán đài sân Thanh Hóa cổ vũ cho thầy trò huấn luyện viên Trương Việt Hoàng. Ảnh: Hà Giang.

    Tran CLB Thanh Hoa vs CLB Hai Phong anh 15
  • Hiệp 2 trận đấu giữa CLB Thanh Hóa và CLB Hải Phòng bắt đầu

    46': Đội bóng của huấn luyện viên Petrovic cần giành chiến thắng để đảm bảo vị trí đầu bảng xếp hạng V.League. Tuy nhiên, nhiệm vụ đánh bại CLB Hải Phòng là không dễ.

  • 47': Stevens đẩy bóng quá dài, nên thủ môn Thanh Thắng có cơ hội cản phá giải nguy cho khung thành CLB Thanh Hóa.

  • 56': CLB Thanh Hóa điều chỉnh đội hình khi Mai Tiến Thành vào sân thế chỗ của Hữu Dũng. Đây là sự điều chỉnh nhằm tăng cường khả năng hỗ trợ hàng phòng ngự và cải thiện sự đột biến trong những tình huống lên bóng.

  • CLB Thanh Hóa vẫn chưa thể tạo ra những pha lên bóng mang tính đột biến trước đội hình được tổ chức chặt chẽ bên phía đội bóng Hải Phòng. Nếu không thể giành chiến thắng, thầy trò HLV Petrovic có thể bị CLB Quảng Nam bắt kịp trên bảng xếp hạng. Ảnh: Hà Giang.

    Tran CLB Thanh Hoa vs CLB Hai Phong anh 16
  • 70': Sau nỗ lực chuyền bóng của đồng đội vào trước khung thành CLB Hải Phòng, Pape Omar đánh đầu trong tư thế với đưa bóng đi không chính xác.

  • 76': Sau quả treo bóng từ tình huống phạt góc bên cánh trái, tiền đạo Văn Thắng đánh đầu đưa bóng đi vọt xà khung thành CLB Hải Phòng.

  • 78': CLB Thanh Hóa được hưởng quả phạt trước khu vực cấm địa, Uche sút bóng đi chệch khung thành thủ môn Văn Phong.

  • 80': CLB Thanh Hóa điều chỉnh đội hình khi đưa Quốc Phương vào sân thế chỗ của Uche - cầu thủ thi đấu nhạt nhòa trong khoảng thời gian có mặt trên sân.

  • 82': Quốc Phương nhận thẻ vàng sau khi phạm lỗi với Stevens nhằm ngăn cản pha phản công của CLB Hải Phòng.

  • 84': Xuân Cường băng vào đánh đầu đưa bóng đập đất nhưng không đủ hiểm hóc để giành chiến thắng trước thủ môn Văn Phong.

  • 87': Sau quả treo bóng vào khu vực cấm địa từ tình huống phạt góc bên cánh trái, Stevens đánh đầu đưa bóng trúng đùi của Van Bakel đứng ngay trên vạch cầu môn.

  • 90': CLB Hải Phòng phản công nguy hiểm. Tiền đạo Fagan dứt điểm đưa bóng đi chệch cột khung thành thủ môn Thanh Thắng trong gang tấc.

  • Kết thúc trận đấu, CLB Thanh Hóa và CLB Hải Phòng hòa 1-1

    CLB Thanh Hóa vượt lên dẫn trước nhờ pha lập công của Pape Omar, nhưng lại không giữ được chiến thắng sau trận hòa 1-1 trên sân nhà trước CLB Hải Phòng.

Đức Mạnh - Tùng Lê

Video: Quý Sáng

Bạn có thể quan tâm