Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

CLB Serie A thua 2 trận chung kết cúp châu Âu liên tiếp

Rạng sáng 30/5, Fiorentina thua Olympiacos 0-1 ở chung kết Conference League.

Fiorentina gục ngã 2 năm liền tại chung kết cúp châu Âu.

Sau 90 phút bất phân thắng bại, Fiorentina và Olympiacos kéo nhau vào hiệp phụ. Phút 94, số 28 của Fiorentina, Lucas Quarta để bóng chạm tay trong vùng cấm sau pha đưa bóng vào của cầu thủ Olympiacos. Đại diện Hy Lạp yêu cầu trọng tài Soares Dias dừng trận đấu, tham khảo VAR.

Ông Soares có cắt còi nhưng là để rút 2 thẻ vàng cho Stefan Jovetic và thủ môn dự bị của Olympiacos, Alexandros Paschalakis vì lỗi phản ứng.

CĐV đội bóng Hy Lạp tỏ rõ sự bất mãn, nhưng rồi vỡ òa cảm xúc khi Ayoub El Kaabi bay người đánh đầu, hạ thủ môn Fiorentina ở phút 115. Công đầu thuộc về Santiago Hezze với một quả tạt chuẩn xác từ cánh trái.

Quãng thời gian ít ỏi còn lại là không đủ để Fiorentina lật ngược tình thế. Phút 120, bàn thắng đã ở rất gần đai diện Italy. Ikone vung chân dứt điểm từ cự ly chưa đầy 5 m, nhưng một hậu vệ áo sọc đỏ, trắng đã kịp lăn xả để ngăn chặn.

Tiếng còi mãn cuộc vang lên, cầu thủ cả hai đội đều rơi lệ. Với Olympiacos, đó là những giọt nước mắt hạnh phúc sau chức vô địch cúp châu Âu đầu tiên trong lịch sử 99 năm thành lập. Thậm chí, El Kaabi cùng đồng đội còn là đội Hy Lạp đầu tiên vô địch cúp châu Âu.

Chung ket C3 anh 1

El Kaabi (trái) giúp Oympiacos làm nên lịch sử.

Ngoài ra, ngôi vương Conference League còn mang về cho Olympiacos tấm vé dự giải đấu hạng trên, Europa League ở mùa 2024/25.

Về phía Fiorentina, nhiều học trò của HLV Vincenzo Italiano đã bật khóc từ khi trận đấu còn chưa kết thúc. Đây đã là thất bại thứ 2 liên tiếp của "La Viola" ở chung kết Conference League. Mùa trước, họ nhận thất bại trước West Ham.

Nếu tính cả UEFA Cup (tiền thân Europa League), Fiorentina đã thất bại trong cả 3 lần vào chung kết cúp châu Âu trong lịch sử.

Trái ngược với hoàn cảnh trớ trêu của Fiorentina, HLV của Olympiacos, Jose Luis Mendilibar lại có chức vô địch cúp châu Âu thứ 2 liên tiếp. Ở mùa trước, ông cùng Sevilla đăng quang tại Europa League.

Những cuốn sách hay về thể thao

Tủ sách thể thao mang tới những câu chuyện thể thao quá khứ và hiện tại, những bí mật hậu trường, những giải đấu, ký ức của những cựu danh thủ, HLV, các huyền thoại như Sir Alex Ferguson, Steven Gerrard, Park Hang-seo, Lê Công Vinh...

Atalanta viết chuyện cổ tích

Sau hơn 60 năm chờ đợi, CĐV Atalanta mới được ăn mừng danh hiệu lớn đầu tiên cùng CLB vùng Bergamo.

Anh Tuấn

Bạn có thể quan tâm