Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

CLB Sài Gòn trở thành cổ đông của đội bóng Nhật

Chủ tịch CLB Sài Gòn tiết lộ họ mua thành công số lượng lớn cổ phần của FC Ryukyu ở J2 League, hoàn tất một trong bước quan trọng để tiến đến việc hợp tác cùng CLB Nhật Bản.

"Chúng tôi trở thành một trong bốn cổ đông lớn của CLB Ryukyu ở J2 League. Thương vụ này được thực hiện từ tháng 4/2021 và thành công. Đội bóng Nhật Bản có rất nhiều cổ đông chứ không riêng gì CLB Sài Gòn", ông Trần Hòa Bình nói với Zing.

Theo chủ tịch CLB Sài Gòn thì việc trở thành cổ đông lớn của đội bóng có ý nghĩa quan trọng trong quá trình đưa cầu thủ Việt Nam sang Nhật Bản thi đấu. Hai cầu thủ Phạm Văn Luân, Vũ Hồng Quân sẽ xuất ngoại để hội quân cùng FC Ryukyu vào tối 16/3.

CLB Sai Gon mua doi bong Nhat anh 1

Chủ tịch CLB Sài Gòn - ông Trần Hòa Bình hiện thực hóa kế hoạch xuất khẩu cầu thủ sang Nhật Bản. Ảnh: Quang Thịnh.

"Năm nay, chúng tôi có bốn cầu thủ đi Nhật Bản, so với năm ngoái là vượt chỉ tiêu. Năm ngoái, chúng tôi gửi hai người đi không thành công, trong đó có một cầu thủ của đội bóng khác. Còn năm nay, cả bốn cầu thủ đều là thành viên CLB Sài Gòn", ông Bình chia sẻ.

Văn Luân và Hồng Quân sẽ ký hợp đồng thi đấu chuyên nghiệp với FC Ryukyu. Hai cầu thủ này sẽ có phiên dịch người Việt Nam hỗ trợ liên tục trong quá trình tập luyện, sinh hoạt và thi đấu. Họ được học tiếng Nhật từ giữa năm ngoái.

Trong khi đó, hai cầu thủ Bùi Ngọc Long và Nguyễn Văn Sơn sẽ đến CLB Azul Claro Numazu vào ngày 21/3. Đó là đội bóng ở J3 League.

Mùa giải J2 League bắt đầu từ 19/2. Giải hạng nhì VĐQG của Nhật đi được bốn vòng đấu. FC Ryukyu đang xếp thứ 16 khi có 1 trận thắng, 1 hòa và 2 thua.

Bốn cầu thủ CLB Sài Gòn đủ điều kiện sang Nhật Bản

Phạm Văn Luân, Vũ Hồng Quân, Bùi Ngọc Long, Nguyễn Văn Sơn đã hoàn tất thủ tục xin visa để có thể nhập cảnh Nhật Bản, sẵn sàng thi đấu ở J2 League và J3 League.

HLV đội Sài Gòn: 'Việc nghỉ 4 tháng không ảnh hưởng đến chuyên môn'

Ông Phùng Thanh Phương cho biết CLB Sài Gòn đã có kế hoạch để tận dụng quãng nghỉ kéo dài 4 tháng của V.League 2022.

Quang Thịnh

Bạn có thể quan tâm