Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

CLB Sài Gòn không thể đăng cai vòng bảng AFC Cup 2021

Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) chốt địa điểm thi đấu tập trung của bảng H AFC Cup 2021 tại Singapore.

Ngày 1/3, sau cuộc làm việc với Sở Văn Hóa - Thể thao TP.HCM, CLB Sài Gòn thông báo không thể giành quyền đăng cai tổ chức vòng bảng AFC Cup 2021.

Đội bóng của Chủ tịch Trần Hòa Bình tiến hành thủ tục xin phép đăng cai tổ chức các trận đấu bảng H của AFC Cup 2021 với sự hỗ trợ của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF). Thông qua VFF, CLB Sài Gòn thể hiện mong muốn AFC chấp nhận ngoại lệ về thời gian cách ly trước mỗi trận đấu (14 ngày theo quy định của Chính phủ Việt Nam).

clb sai gon anh 1

CLB Sài Gòn sẽ thi đấu vòng bảng AFC Cup 2021 ở Singapore. Ảnh: Vương Anh.

Tuy nhiên, AFC vẫn khuyến cáo các LĐBĐ đăng cai phải đảm bảo thời gian thực hiện cách ly không quá 4 ngày trước mỗi trận đấu, đồng thời phối hợp với cơ quan y tế tổ chức xét nghiệm Covid-19 bắt buộc cho toàn bộ thành viên AFC và các CLB trong suốt thời gian diễn ra vòng bảng. UBND TP.HCM không thể áp dụng ngoại lệ này.

Đại diện CLB Sài Gòn cho biết nếu trước trận đấu đầu tiên của bảng H mà AFC chưa quyết định địa điểm tổ chức, đồng thời Chính phủ Việt Nam và UBND TP.HCM dỡ bỏ quy định cách ly 14 ngày, thì CLB Sài Gòn vẫn mong muốn được AFC hoàn tất thủ tục cho đăng cai tổ chức.

Thế nhưng ngay trong chiều 1/3, AFC lập tức công bố danh tính đội chủ nhà của bảng H là CLB Lion City Sailors (Singapore).

Ngoài CLB Sài Gòn, CLB Hà Nội cũng góp mặt ở AFC Cup và nằm ở bảng G. AFC chưa chốt địa điểm thi đấu tập trung với bảng đấu này.

Chia sẻ với Zing, Tổng thư ký Lê Hoài Anh cho biết VFF cũng đang làm việc với CLB Hà Nội về việc hỗ trợ thủ tục xin phép giành quyền đăng cai tổ chức thi đấu tập trung tương tự như với CLB Sài Gòn.

Các trận đấu vòng bảng AFC Cup 2021 khu vực Đông Nam Á sẽ diễn ra từ 22/6.

Cầu thủ CLB Hà Nội háo hức chờ V.League trở lại Nguyễn Văn Quyết, Đỗ Hùng Dũng và Phạm Đức Huy mong muốn V.League sớm trở lại để CLB Hà Nội có thể cải thiện thành tích sau 2 trận toàn thua ở đầu mùa giải 2021.

Duy Mạnh chưa chắc chắn dự vòng loại World Cup

Trung vệ Đỗ Duy Mạnh khẳng định anh cùng các đồng đội sẽ tập trung cho V.League 2021, sau đó mới phấn đấu để được ban lãnh đạo đội tuyển lựa chọn.

Bùi Hoàng Việt Anh phá lưới tuyển Việt Nam để chinh phục thầy Park

Khi bộ khung phòng ngự quen thuộc của HLV Park gặp vấn đề, Bùi Hoàng Việt Anh có thể được trao cơ hội thể hiện tại vòng loại World Cup 2022.

Bảo Ngọc

Bạn có thể quan tâm