Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

'CLB Sài Gòn không cần tự ái để đánh bại đội TP.HCM'

Trợ lý Phùng Thanh Phương, một người cũ của CLB TP.HCM, thẳng thắn cho biết bí quyết giành chiến thắng trong trận đấu diễn ra vào tối 12/6 trên sân Thống Nhất.

Bàn thắng duy nhất từ chấm phạt góc của tiền đạo Pedro ở phút 76 đã giúp CLB Sài Gòn đả bại đội bóng cùng thành phố. Rất lâu rồi, đội bóng này mới giành được chiến thắng trước CLB TP.HCM. Vì vậy, không cần phải nói, thầy trò ông Vũ Tiến Thành ăn mừng như thế nào sau khi tiếng còi chung cuộc vang lên.

Trợ lý Phùng Thanh Phương là người thay HLV kiêm chủ tịch CLB trả lời phỏng vấn. Ngay ngoài đường biên, ông Thành đã chỉ đạo cho cấp dưới trả lời thay. Ông Phương từng là trợ lý của HLV CLB TP.HCM ở mùa giải 2019 và vừa về đến Sài Gòn FC ở mùa này và đã có chiến thắng cá nhân trước đội bóng cũ.

cong phuong anh 1

Tiền đạo Pedro là tác giả bàn thắng duy nhất của trận đấu, giúp CLB Sài Gòn xóa dớp không thắng được CLB TP.HCM trong thời gian qua. Ảnh: Quang Thịnh.

"Chúng tôi nghiên cứu kỹ đối thủ, đặc biệt là các pha bóng cố định. Các cầu thủ tuân thủ chiến thuật. Cầu thủ Sài Gòn không cần sự tự ái để giành chiến thắng khi đối thủ có nhiều ngôi sao hơn. Thể thức thi đấu mới buộc đội bóng phải chơi quyết tâm", ông Phương nói.

Từ sau trận này, ông Phương sẽ thay ông HLV kiêm chủ tịch đội bóng trả lời họp báo do ông Thành còn lo công tác quản lý khi kiêm nhiệm 2 ghế ở CLB. Người cũ của CLB TP.HCM phủ nhận việc mình có lợi thế khi từng làm phó tướng dưới trướng HLV Chung Hae-seong.

Tuy nhiên, ông lại cho rằng: "Đối thủ có tiền đạo Nguyễn Xuân Nam, người từng chơi nhiều mùa giải cho CLB Sài Gòn nên rất hiểu. Cậu ấy gây không ít khó khăn cho hàng thủ của chúng tôi. Đội bóng có phương án chống ngoại binh tiền đạo, nhưng CLB TP.HCM lại không sử dụng cầu thủ này", trợ lý Phùng Thanh Phương nói thêm.

Trong khi đó, ông Chung kìm nén cơn giận trọng tài ở ngoài sân để bước vào phòng họp báo một cách điềm tĩnh. Sự chuyên nghiệp của ông được thể hiện khi từ chối nói về trọng tài. Thế nhưng, ông cũng không quên tuyên bố: "Nếu bóng đá Việt Nam muốn phát triển, ban tổ chức phải coi lại các trọng tài".

Trọng tài chính Nguyễn Viết Duẫn đã rút thẻ vàng cho HLV người Hàn Quốc trong hiệp 1 vì lỗi phản ứng. Một thành viên khác của ban huấn luyện CLB TP.HCM cũng nhận thẻ vàng. Trong suốt trận đấu, khu kỹ thuật của đội chủ nhà liên tục ồn ào vì các thành viên phản ứng với cách cầm còi của ông "vua áo đen".

cong phuong anh 2

HLV Chung Hae-seong bực mình với cách điều hành của trọng tài chính, nhưng không bình luận gì trong phòng họp báo. Ảnh: Quang Thịnh.

HLV Chung nói về trận đấu: "Tôi nói các cầu thủ cứ chơi thoải mái, nhưng phải tập trung vì trận derby nào cũng quan trọng và khó khăn. 20 phút đầu, chúng tôi không kiểm soát được thế trận nhưng thời gian sau thì tốt hơn. Thua tình huống cố định là rất buồn, trách nhiệm đó thuộc về HLV như tôi".

Ông còn lý giải việc không đăng ký tiền đạo Amido Balde trong trận này mà tăng cường tiền vệ Seo Young-duk. Lý do là đội bóng đã "mổ băng" trận CLB Sài Gòn hòa Bình Dương và quyết định tăng cường tuyến giữa. Chính vì vậy, Công Phượng và Xuân Nam gặp không ít khó khăn vì không có sự hỗ trợ từ ngoại binh người Guinea-Bissau.

Sau vòng thứ 4, CLB Sài Gòn vươn lên dẫn đầu bảng xếp hạng khi có cùng 8 điểm với CLB Viettel và SLNA. Trong khi đó, CLB TP.HCM bị ngắt mạch bất bại, có cùng 7 điểm cùng với 3 đội bóng khác.

Công Phượng bế tắc trong ngày CLB TP.HCM thua CLB Sài Gòn

Đội khách CLB Sài Gòn lần đầu có được chiến thắng trước đối thủ cùng thành phố sau 2 mùa giải, qua đó vươn lên ngôi đầu của V.League 2020.

CLB Hà Tĩnh có bị phạt sau sự cố 'vỡ sân'?

Trận đấu chủ nhà Hà Tĩnh tiếp CLB Hà Nội bị tạm dừng tới 22 phút do tình trạng khán giả tràn vào đường piste, đe dọa an toàn trận đấu khiến ban tổ chức đối diện án kỷ luật.

Highlights CLB TP.HCM 0-1 CLB Sài Gòn Trong ngày Công Phượng không thể ghi bàn, pha lập công của Pedro Paulo ở phút 67 giúp thầy trò HLV Vũ Tiến Thành giành chiến thắng 1-0 trước CLB TP.HCM để vươn lên ngôi đầu.

Quang Thịnh

Bạn có thể quan tâm