Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

CLB Sài Gòn hết thủ môn dự bị, thua 0-5 trước đội Hà Nội

Chiều 28/4, ở trận đấu thứ hai trước chủ nhà Hà Nội trong vòng 1 tuần, CLB Sài Gòn thiếu hụt nhân sự nên thua đậm 0-5.

Tuần trước, tại vòng 6 V.League 2018, CLB Sài Gòn với lực lượng mạnh nhất thiếu chút nữa gây bất ngờ khi cầm hòa 1-1 trong thế dẫn bàn trước thầy trò HLV Chu Đình Nghiêm.

Highlights chiến thắng '5 sao' của CLB Hà Nội trước CLB Sài Gòn CLB Hà Nội tiến vào tứ kết cúp quốc gia sau đại thắng 5-0 trước CLB Sài Gòn. Oseni và Hoàng Vũ Samson mỗi người lập một cú đúp. Quang Hải cũng để lại dấu ấn với 2 pha kiến tạo.

Với đội hình dự bị, CLB Sài Gòn chỉ chống đỡ được trong 45 phút đầu tiên, trước khi Hoàng Vũ Samson mở tỷ số ở phút bù giờ đầu tiên. Trong hiệp 1, CLB Sài Gòn cũng tạo được một số tình huống đáng chú ý về phía khung thành chủ nhà. Tuy nhiên, chúng chỉ dừng lại ở mức nguy hiểm.

Bước vào hiệp 2, độ chênh lệch về chất lượng cầu thủ 2 đội được thể hiện rõ khi CLB Sài Gòn chủ yếu phòng ngự trước sức tấn công mạnh mẽ của CLB Hà Nội. Có tới 4 bàn thắng được ghi thêm cho đội chủ nhà lần lượt do công của Oseni ở phút 58, Hùng Dũng ở phút 70, và bàn ấn định tỷ số 5-0 của Samson ở phút 79.

Sau trận đấu, HLV Tài Em thừa nhận khó khăn về lực lượng của đội nhà. "Trận này, Văn Hoàng bị sốt nên tôi phải dùng Văn Phong. Đức An dù chấn thương nhưng vẫn mặc áo cho đủ đội hình".

Ở trận đấu tại vòng 1/8 cúp quốc gia 2018 diễn ra chiều 28/4, HLV Tài Em chỉ sử dụng đội hình dự bị để hàng loạt trụ cột giữ sức bên ngoài.

CLB Sai Gon het thu mon du bi anh 1
CLB Hà Nội và CLB Sài Gòn liên tiếp gặp nhau trên sân Hàng Đẫy. Ảnh: Kiệt Trần.

Lý do được đưa ra là vì đội bóng của ông có lực lượng mỏng nên phải tính toán phương án nhân sự cho cả vòng 7 V.League 2018 trước CLB Thanh Hóa vào tuần sau.

Theo kế hoạch của đội bóng này, thủ môn từ U23 Việt Nam Văn Hoàng sẽ được trao cơ hội. Tuy nhiên, tới phút chót thủ thành người Nghệ An lại bị sốt phải nằm nghỉ tại phòng.

Thủ môn Văn Phong tiếp tục được sử dụng, nhưng rắc rối bắt đầu nảy sinh từ đây. Theo danh sách đăng ký, CLB Sài Gòn có 3 thủ môn, và họ còn Tống Đức An. Ở trận này, Đức An được đăng ký dự bị.

Tuy nhiên, thực tế là thủ môn này không thể thi đấu vì đứt dây chằng chéo sau và đang trong quá trình hồi phục. Trong thời gian khởi động trước trận, Đức An thậm chí còn không xỏ găng và chỉ tập một số động tác bổ trợ.

Tống Đức An không phải là trường hợp duy nhất của CLB Sài Gòn gặp chấn thương ở thời điểm này. Ngoài anh còn tiền đạo Xuân Nam và đội trưởng Ngọc Duy cũng phải ngồi ngoài dài hạn.

Đáng chú ý là cả 3 cái tên kể trên đều bị đứt dây chằng ở nhiều cấp độ. Nếu như Ngọc Duy có thể trở lại vào cuối tháng 5, cả Xuân Nam và Đức An phải tập phục hồi và chỉ trở lại ở giai đoạn cuối mùa giải.

Lực lượng bị sứt mẻ được cho là một trong những nguyên nhân khiến phong độ của CLB Sài Gòn từ đầu mùa giải tới giờ không được như mong muốn. Họ chỉ có 5 điểm sau 6 vòng đầu và tạm đứng áp chót bảng xếp hạng V.League 2018.

Tại vòng 1/8 cúp quốc gia, thầy trò HLV Tài Em thua 0-5 trước dàn hảo thủ của chủ nhà Hà Nội.

Trong buổi chiều nay, còn 4 trận đấu khác diễn ra. CLB Khánh Hòa vượt qua đội Hải Phòng trên sân nhà với tỷ số 2-1. Tân binh V.League Nam Định phơi áo 0-2 trước chủ nhà Bình Phước, và CLB Bình Dương thắng đội Bình Định 2-0.

Trận đấu rất đáng chú ý giữa Quảng Nam và HAGL kết thúc với tỷ số 3-2 nghiêng về đội khách.

Ngày mai, vòng 1/8 Cúp quốc gia tiếp tục với 3 trận đấu cùng diễn ra lúc 17h00. CLB Thanh Hóa tiếp Long An trên sân nhà, CLB TP.HCM làm khách trước  SLNA, và đội Đà Nẵng tiếp CLB Cần Thơ.

CLB Sài Gòn dùng 'đội hình B' trước đội Hà Nội

Chỉ đặt mục tiêu tại V.League, nên HLV Tài Em có thể sử dụng những cầu thủ ít được thi đấu trong chuyến làm khách đến sân của CLB Hà Nội ở vòng 1/8 cúp Quốc gia vào chiều 28/4.

Đỗ Hải

Bạn có thể quan tâm