Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

CLB Sài Gòn chưa biết loại ai sau khi mua Diakite

Huấn luyện viên Phùng Thanh Phương cho biết CLB Sài Gòn vẫn đang cân nhắc việc loại ngoại binh sau khi chiêu mộ trung vệ Pape Diakite.

"Trong thời gian qua, CLB Sài Gòn đã gặp nhiều khó khăn về nhân sự, đặc biệt là hàng hậu vệ. Do đó, chúng tôi phải bổ sung Diakite. Tính đến hạn đăng ký, chúng tôi còn một trận đấu nữa. Khi đó, chúng tôi sẽ xem xét lại chuyên môn cầu thủ và cả đấu pháp để loại cầu thủ không phù hợp", HLV Phùng Thanh Phương chia sẻ tối 11/4.

Hiện tại, các ngoại binh được đăng ký của CLB Sài Gòn là Woo Sang-ho (tiền vệ), Thiago (trung vệ), Daisuke Matsui (tiền vệ) và Hiroyuki Takasaki (tiền đạo).

sai gon fc anh 1

Đỗ Merlo ghi bàn duy nhất cho CLB Sài Gòn trước đội khách Hà Tĩnh. Ảnh: Y Kiện.

Trước đó, CLB Sài Gòn giành chiến thắng 1-0 trước đội Hà Tĩnh trên sân Thống Nhất. Phút thứ 58, Đỗ Merlo lập công sau một sai lầm của hậu vệ đội khách. Đây là 3 điểm đầu tiên sau chuỗi 5 trận chỉ biết mùi thất bại.

"Đây là chiến thắng đầu tiên của tôi trên cương vị HLV trưởng. Đồng thời, đây cũng là kết quả tích cực sau chuỗi trận khó khăn. Tôi và các cầu thủ giải tỏa được nhiều về tâm lý sau trận đấu này. Dù vậy, đây chưa phải là màn trình diễn như mong muốn của đội. Song, điều quan trọng là chúng tôi đã có 3 điểm", ông Phương nói trong cuộc họp báo sau trận.

Trong trận này, thủ môn Phạm Văn Phong góp công lớn. Ngoài nhiều tình huống xử lý an toàn, anh còn đánh bại tiền đạo ngoại binh Chevaughn Walsh trên chấm phạt đền ở phút 79.

HLV Phùng Thanh Phương chia sẻ: "Chúng tôi luôn tin tưởng Phạm Văn Phong. Trong các tình huống cản phá penalty, cậu ấy luôn thực hiện rất tốt. Đó là điểm mạnh về chuyên môn đã được định hình của Văn Phong".

Ông nói thêm về cách sử dụng nhân sự ở cuộc đối đầu này: "Tôi không thể sử dụng Daisuke Matsui vì cậu ấy không thể phát huy các điểm mạnh của cá nhân. Nguyên nhân là cầu thủ CLB Hà Tĩnh có sức trẻ và luôn gây áp lực. Tôi sử dụng Hiroyuki Takasaki để CLB Sài Gòn có nhiều phương án tấn công hơn".

CLB Sài Gòn leo lên vị trí thứ 12 với 9 điểm. Theo HLV Phùng Thanh Phương, họ không còn đặt mục tiêu vào top 6 sau giai đoạn 1 V.League 2021.

Highlights CLB Sài Gòn chấm dứt chuỗi 5 trận toàn thua Tối 11/4, pha lập công duy nhất của Đỗ Merlo giúp thầy trò HLV Phùng Thanh Phương giành 3 điểm trước Hồng Lĩnh Hà Tĩnh trên sân Thống Nhất ở vòng 9 V.League 2021.

HLV Phạm Minh Đức: 'Tôi sẽ bỏ hết ngoại binh'

Tối 11/4, thuyền trưởng CLB Hà Tĩnh cho biết ông sẽ sử dụng toàn bộ cầu thủ nội sau thất bại 0-1 trước đội Sài Gòn.

CLB Sài Gòn chiêu mộ trung vệ người Senegal

Với Pape Diakite, huấn luyện viên Phùng Thanh Phương có một bản hợp đồng chất lượng để gia cố hàng thủ.

Nguyên Khang

Bạn có thể quan tâm