Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

CLB Quảng Ninh quyết vượt khó ở AFC Cup

HLV trưởng Phan Thanh Hùng thừa nhận Quảng Ninh gặp nhiều khó khăn khi không được đá trên sân nhà Cẩm Phả trong trận gặp Yadanarbon (Myanmar), thuộc vòng bảng AFC Cup (18h, 8/3).

HLV Phan Thanh Hùng và ông Rene Desaeyere (HLV trưởng Yadanarbon) tại buổi họp báo trước trận đấu.

11h ngày 7/3, HLV trưởng hai CLB Quảng Ninh và Yadanarbon có mặt tại trụ sở Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) để tham gia buổi họp báo trước trận đấu. Cuộc so tài diễn ra lúc 18h ngày 8/3, trong khuôn khổ lượt đấu thứ 2 vòng bảng AFC Cup 2017.

Với tư cách đội chủ nhà, nhưng Quảng Ninh không được thi đấu trên sân Cẩm Phả, HLV Phan Thanh Hùng thừa nhận đó là điều khiến ông rất tiếc nuối.

"Đây là cơ hội để chúng tôi thi đấu quốc tế trước khán giả Quảng Ninh. Tuy nhiên, AFC không đồng ý vì sân Cẩm Phả chưa đạt tiêu chuẩn. Việc phải di chuyển lên thi đấu ở Mỹ Đình khiến chúng tôi gặp rất nhiều khó khăn về cả thời gian và sức lực", ông Phan Thanh Hùng chia sẻ. 

Trong lần đầu dự giải đấu cấp châu lục, ông Hùng cho rằng đây là niềm tự hào của Quảng Ninh khi được đại diện cho Việt Nam dự AFC Cup 2017. 

"Bóng đá Việt Nam còn rất nhiều vấn đề, nhưng đây là cơ hội để Quảng Ninh quảng bá bóng đá Việt Nam ra đấu trường quốc tế. Chúng tôi còn khá bỡ ngỡ. Tuy nhiên, tôi tin càng về sau Quảng Ninh sẽ càng tự tin hơn", ông Hùng nói. 

Bên cạnh đó, HLV Phan Thanh Hùng nhận định đối thủ Yadanarbon là đội bóng mạnh nhất trong bảng H mà Quảng Ninh phải dè chừng. 

Quang Ninh than trong o AFC Cup anh 1
Kết quả bốc thăm chia bảng AFC Cup 2017.

Văn Quyết lập siêu phẩm, Hà Nội hoà trận đầu AFC Cup

Cú vô-lê tuyệt đẹp của Văn Quyết cũng chỉ giúp Hà Nội hoà 1-1 trên sân Mỹ Đình trước Ceres Negros (Philippines), trận đấu diễn ra chiều 21/2 thuộc vòng bảng AFC Cup 2017.

Về phần mình, HLV trưởng CLB Yadanarbon, ông Rene Desaeyere tự tin các học trò sẽ có kết quả tốt trước Quảng Ninh ở trận đấu ngày mai. 

"Ngoài điểm số, chúng tôi coi đây là cơ hội để Yadanarbon cọ sát và học tập vì Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Myanmar đã quyết định giành nhiều cơ hội hơn cho cầu thủ trẻ. Qua đó, cố gắng chọn từ Yadanarbon khoảng 10 cầu thủ cho đội tuyển quốc gia Myanmar". 

Năm ngoái, Yadanarbon tôi vô địch ở Myanmar với 4 cầu thủ nước ngoài. Tuy nhiên năm nay, đội bóng chỉ còn một ngoại binh duy nhất.

"Tôi biết CLB Quảng Ninh không được thi đấu trên sân nhà. Tuy nhiên, tôi vẫn hy vọng có nhiều khán giả tới cỗ vũ trận đấu", ông Rene Desaeyere chia sẻ. 

AFC Cup là giải đấu bóng đá thường niên giữa các câu lạc bộ (CLB) đứng đầu giải vô địch quốc gia và các CLB đoạt cúp quốc gia của 14 quốc gia châu Á có nền bóng đá cấp trung bình. Các quốc gia có trình độ bóng đá cao hơn sẽ được tham gia AFC Champions League. 

Tùng Lê

Bạn có thể quan tâm