Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

CLB Quảng Nam mở đường thoát cho Claudecir

Trong tuần này, lãnh đạo đội ĐKVĐ V.League sẽ gặp tiền đạo Claudecir để bàn về việc thanh lý hợp đồng. Mức đền bù để cầu thủ này ra đi sẽ không vượt qua con số 200.000 USD.

Claudecir ghi 12 bàn cho Quảng Nam ở V.League 2017.

“Claudecir sẽ đền bù hợp đồng để nhận giấy thanh lý và ra nước ngoài thi đấu”, ông Nguyễn Húp – Giám đốc điều hành CLB Quảng Nam cho biết về phương án khả dĩ nhất cho tương lai của tiền đạo người Brazil.

Cầu thủ ngoại hay nhất V.League 2017 còn hợp đồng với đội bóng xứ Quảng đến hết năm 2018. Tuy nhiên, anh đã sai luật khi ký nháy với một CLB khác tại V.League, cùng mức lương và lót tay cao hơn hẳn.

Trước hành động không thể chấp nhận của Claudecir, CLB Quảng Nam đã có biện pháp cứng rắn. Họ yêu cầu chân sút sinh năm 1989 phải đền bù 200.000 USD để nhận giấy thanh lý và ra nước ngoài thi đấu, hoặc chấp nhận “ngồi chơi, xơi nước” trong năm nay.

Tuy nhiên trước gia cảnh khó khăn của tiền đạo này, CLB Quảng Nam đã mở cho anh một lối thoát. Ông Nguyễn Húp cho biết, Claudecir cần bỏ ra một số tiền trên cao hơn mức 50.000 USD, sẽ được nhận giấy thanh lý hợp đồng và ra nước ngoài thi đấu.

CLB Quang Nam quyet dinh Claudecir anh 1
Quảng Nam phấn đấu đứng trong tốp 3 V.League 2018 và đoạt Cúp Quốc gia nên rất cần những ngoại binh chất lượng. 

CLB Quảng Nam nhận mưa tiền thưởng trong lễ xuất quân

Với cú đúp danh hiệu trong thời gian ngắn, CLB Quảng Nam đã nhận gần 13 tỷ đồng tiền thưởng từ ban tổ chức, địa phương cũng như các nhà tài trợ.

Phương án 2, nếu Claudecir nhận ra sai lầm và còn muốn cống hiến cho Quảng Nam, đội bóng sẽ tạo điều kiện để đăng ký anh thi đấu ở giai đoạn 2 của V.League 2018. Sắp tới, đội sẽ nhập tịch cho trung vệ Thiago (cưới vợ Việt Nam). Vì thế, suất ngoại binh còn trống một vị trí. Cơ hội cho Claudecir vẫn rất sáng bởi trên danh nghĩa anh vẫn đang thuộc biên chế đội bóng.

CLB Quảng Nam đặt ra mục tiêu khá cao ở năm nay. Họ phấn đấu đứng trong tốp 3 V.League 2018, đồng thời đoạt Cúp Quốc gia để hoàn tất bộ sưu tập các danh hiệu. Để làm được điều đó, họ rất cần những cầu thủ chất lượng.

Claudecir đã thể hiện được khả năng của mình với 24 bàn thắng cho Quảng Nam trong chưa đầy 2 mùa giải. Anh đóng góp lớn vào chức vô địch V.League 2017 của họ. So với Wander Luiz, Claudecir được đánh giá cao hơn.

Theo quy định các đội tại V.League vẫn có quyền thay đổi danh sách đăng ký ngoại binh đến trưa ngày 21/3 (đối với những cầu thủ đã thi đấu tại V.League). Khoảng thời gian này tương ứng với 2 vòng đấu đầu tiên của mùa giải 2018. Nhiều khả năng, đội bóng xứ Quảng sẽ tận dụng điều này để quyết định các suất ngoại binh, trong đó có Claudecir.


Nguyễn Đăng

Bạn có thể quan tâm