Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

CLB Premier League thứ 2 vào chung kết cúp châu Âu mùa này

Rạng sáng 19/5, West Ham hạ AZ 1-0 ở bán kết lượt về, qua đó giành vé vào chung kết Europa Conference League với tổng tỷ số 3-1.

West Ham vao chung ket anh 1

Phút 90+4, tỷ số là 0-0, trung vệ Pantelis Chatzidiakos thi đấu hời hợt và để mất bóng. Lucas Paqueta chớp cơ hội để chọc khe cho Pablo Fornals thoát xuống. Trước sức ép từ đối thủ, tiền vệ người Tây Ban Nha vẫn có thể ghi bàn với cú sút chéo góc hiểm hóc từ ngoài vùng cấm.

West Ham vao chung ket anh 2

AZ không còn cơ hội gượng dậy, khi tỷ số sau hai lượt trận đã là 3-1 nghiêng về đối thủ. Đại diện Hà Lan chấp nhận nhìn West Ham giành vé vào chung kết Europa Conference League 2022/23. Đối thủ của họ sẽ là Fiorentina.

West Ham vao chung ket anh 3

Đây là lần đầu tiên kể từ năm 1976, West Ham có vé dự chung kết cúp châu Âu. David Moyes còn có thể lập kỳ tích khi trở thành HLV đầu tiên giúp "Búa tạ" giành cúp châu lục sau 58 năm chờ đợi.

West Ham vao chung ket anh 4

Declan Rice trước thời cơ để giành danh hiệu đầu tiên và cũng có thể là cuối cùng tại West Ham. Ở mùa tới, tiền vệ người Anh được cho là muốn ra đi để tìm kiếm cơ hội chơi bóng tại Champions League.

West Ham vao chung ket anh 5

West Ham sẽ có mùa giải thành công nếu lên ngôi tại giải đấu cúp hạng ba châu Âu, đồng thời trụ hạng ở Premier League.

West Ham vao chung ket anh 6

Sau thất bại 1-2 ở lượt đi trên sân khách, AZ cần thắng với cách biệt 2 bàn mới có thể đi tiếp. Khi trở về AFAS Stadion, đoàn quân của HLV Pascal Jansen đã làm mọi thứ có thể nhưng không thể đánh sập hàng thủ chắc chắn của West Ham.

West Ham vao chung ket anh 7

Cầu thủ AZ gục ngã sau tiếng còi mãn cuộc. Họ sẽ có cơ hội làm lại ở mùa giải tiếp theo, cũng tại Europa Conference League.

West Ham vao chung ket anh 8
West Ham vao chung ket anh 9
Cầu thủ nghiệp dư gợi nhớ huyền thoại ném biên Premier League Jason Kissi, cầu thủ nghiệp dư ở Anh, gây chú ý với khả năng ném biên uy lực, gợi nhớ hình ảnh của "huyền thoại ném biên" Rory Delap trong màu áo Stoke giai đoạn 2007-2013.

Những cuốn sách đáng đọc về Ngoại hạng Anh

Mục Thể thao xin giới thiệu tủ sách về Ngoại hạng Anh, cung cấp cho độc giả thông tin về những biểu tượng của giải đấu, các chức vô địch, và những khoảnh khắc đáng nhớ của giải đấu hấp dẫn nhất thế giới.

De Bruyne nổi giận với Pep Guardiola trong trận thắng Real Madrid

Tiền vệ người Bỉ có phản ứng gay gắt với HLV trưởng trong trận bán kết lượt về Champions League gặp Real.

Coventry có cơ hội trở lại Premier League sau 22 năm

Rạng sáng 18/5, Coventry City, một trong những đội bóng sáng lập giải Ngoại hạng Anh đánh bại Middlesbrough 1-0 ở bán kết play-off thăng hạng.

Vùi dập Real 4-0, Man City vào chung kết Champions League

Rạng sáng 18/5, Man City thắng thuyết phục đội ĐKVĐ ở bán kết lượt về, qua đó vào chung kết Champions League với tổng tỷ số 5-1.

Tuấn Nguyên

Đồ họa: Minh Phúc

Bạn có thể quan tâm