Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

CLB nghiệp dư ngược dòng ngoạn mục hơn Barca

Một cuộc ngược dòng khó tin hơn cả chiến thắng 6-1 của Barcelona trước PSG vừa được tạo nên bởi CLB nghiệp dư Belfast Celtic YM.

Trận đấu trong khuôn khổ Sunday League (tạm dịch: giải bóng đá ngày chủ nhật) giữa 2 CLB vô danh Shamrock FC và Belfast Celtic YM vừa gây sự chú ý với truyền thông Anh khi đội khách Belfast đã có cuộc lội ngược dòng không tưởng trước chủ nhà Shamrock.

Kịch bản trận đấu diễn ra không thể kịch tính hơn. Đội khách Belfast để lọt lưới đến 4 bàn, gỡ hòa 4-4, bị dẫn 5-4 rồi lại gỡ hòa 5-5 trước khi ghi bàn ấn định thắng lợi chung cuộc 6-5 trước chủ nhà Shamrock FC vào những phút cuối.

Chiến thắng này làm người hâm mộ liên tưởng đến CLB lừng danh Barcelona. Cũng bị dẫn trước với cách biệt 4 bàn ở lượt đi nhưng gã khổng lồ xứ Catalan vẫn khiến đối thủ ôm hận bằng thắng lợi 6-1 ở trận lượt về vòng 16 đội Champions League.

Sunday League là giải đấu nghiệp dư nằm ngoài hệ thống giải đấu của FA. Các trận đấu thường được bắt đầu vào ngày chủ nhật thay vì thứ 7 như Premier League hay Championship. 

Thành phần các đội bóng có thể là nhân viên văn phòng, chủ quán rượu, sinh viên hay bất kỳ ai yêu bóng đá. Các trận đấu có thể diễn ra ở một khu công viên, một trường học mà không cần đến sự xuất hiện của đám đông khán giả. Đặc biệt hơn, giải đấu này không hề có tính cạnh tranh và luật lên, xuống hạng như các giải đấu do FA quản lý.

Maradona phiên bản bụng bia tái hiện 'bàn tay của Chúa’

Cái bụng to như bà bầu khiến huyền thoại Diego Maradona gặp nhiều khó khăn khi di chuyển trên sân và trình diễn lại bàn thắng gây tranh cãi bậc nhất lịch sử bóng đá.

 

Dũng Sĩ (theo The Sun)

Bạn có thể quan tâm