Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

CLB Nam Định 3-0 CLB Hà Nội: Sân Thiên Trường mở hội

CLB Nam Định gây bất ngờ lớn trong trận khai màn V.League 2021 khi giành chiến thắng 3-0 trước ứng viên vô địch CLB Hà Nội trên sân Thiên Trường tối 15/1.

CLB Nam Định tái hiện chiến tích giống như mùa giải 2019 khi thắng CLB Hà Nội trên sân nhà Thiên Trường. Đội bóng thủ đô sở hữu những ngoại binh chất lượng như Bruno và Geovane, cùng các dàn sao tuyển quốc gia, nhưng thể hiện sự bế tắc trên hàng công.

Trong khi đó, cặp ngoại binh của đội chủ nhà có ngày thi đấu chói sáng. Gramoz lập cú đúp với hai tình huống tận dụng cơ hội ở các phút 21 và 90+2, xen giữa là cú đánh đầu hạ gục thủ thành Văn Công của Rodrigo ở phút 25.

CLB Nam Dinh vs Ha Noi anh 1

Sân Thiên Trường như vỡ òa với chiến thắng của CLB Nam Định. Ảnh: Việt Linh.

CLB Hà Nội sớm tạo ra thế trận lấn lướt, với hai cú đánh đầu liên tiếp của ngoại binh Bruno. Tuy vậy, hàng công của nhà á quân V.League chưa thể hiện được sự gắn kết khi có sự góp mặt của hai tân binh Bruno và Geovane. Các pha phối hợp của đội khách cũng gặp khó bởi chất lượng mặt sân cỏ.

CLB Nam Định được cho gặp nhiều khó khăn khi chia tay hai chân sút Đỗ Merlo và Rafaelson. Dù vậy, những cầu thủ áo vàng thi đấu năng nổ dưới sự cổ vũ của hàng nghìn khán giả trên sân Thiên Trường.

Các học trò của HLV Nguyễn Văn Sỹ tận dụng lối chơi xông xáo của Rodrigo với các pha phản công. Phút 22, đội chủ nhà bất ngờ có bàn thắng dẫn trước. Từ quả tạt của Hoàng Xuân Tân bên cánh phải, Rodrigo băng vào gây áp lực lên thủ môn Văn Công và Đình Trọng. Bóng tới chỗ của Gramoz và cầu thủ này chỉ việc đệm bóng vào khung thành đã bỏ trống.

Đội bóng áo vàng chơi khởi sắc sau bàn mở tỷ số và sớm nhân đôi cách biệt ở phút 25. Rodigro tận dụng ưu thế chiều cao để đánh đầu tung lưới thủ môn Văn Công, từ pha dàn xếp đá phạt góc.

Cầu thủ đội khách nỗ lực tìm bàn gỡ, nhưng vấp phải lối chơi rắn từ đối phương. Đương kim á quân V.League tung ra 6 cú dứt điểm, nhưng chỉ một lần trúng đích trong hiệp đầu, với cú treo bóng vào khó chịu của Quang Hải. Đương kim Quả bóng Vàng Văn Quyết thi đấu mờ nhạt và sớm rời sân.

CLB Nam Dinh vs Ha Noi anh 2

Rodrigo góp công vào cả 3 bàn thắng của CLB Nam Định. Ảnh: Minh Chiến.

Đầu hiệp hai, thủ môn Văn Tân của đội chủ nhà liên tục cứu thua trước các sú đá của Geovane, sau đường chuyền vào của Quang Hải. Sức ép lớn của CLB Hà Nội vẫn không làm khó được hàng thủ chủ nhà.

Mải mê tấn công, CLB Hà Nội suýt chút nữa phải trả giá bằng bàn thua thứ 3. Từ đường tấn công nhanh của Xuân Tân, bóng tới chân của Gramoz, nhưng Văn Công kịp lao ra cản phá. Rodrigo băng vào đánh đầu, nhưng bóng đi vọt xà.

Những thay đổi của HLV Chu Đình Nghiêm không đem lại hiệu quả. Hàng công của đội bóng thủ đô thi đấu bế tắc, tung ra 11 cú sút nhưng không một lần thắng được Văn Tú.

Phút 90+2, Gramoz đặt dấu chấm hết cho những nỗ lực của đương kim á quân V.League với bàn ấn định thắng lợi 3-0 cho đội chủ sân Thiên Trường. Rodrigo tung cú đá khó chịu, đập đất khiến thủ môn Văn Công không bắt trúng bóng. Gramoz tận dụng cơ hội băng vào ghi bàn. CLB Nam Định khởi đầu mùa giải mới đầy ấn tượng.

CLB Nam Dinh vs Ha Noi anh 3
  • CLB Hà Nội chiếm ưu thế

    Trong 5 lần đối đầu gần nhất, CLB Hà Nội giành 3 chiến thắng, một trận hòa và thua một trận. Đội bóng thủ đô thắng 3 trận gần nhất. 

    Dù vậy, CLB Nam Định có lợi thế sân nhà, từng gây bất ngờ khi hạ Hà Nội 2-0 trong trận lượt đi mùa giải 2019. Ảnh: Hanoi Football Club.

    CLB Nam Dinh vs Ha Noi anh 4

  • Tương quan lực lượng hai đội

    Tại V.League 2021, đại diện thủ đô đã có thêm sự phục vụ của bộ đôi “sát thủ” hàng đầu: Bruno – Geovane, cùng với tiền vệ trung tâm Moses và dàn nội binh toàn sao. Trong khi đó, CLB Nam Định đã chia tay cả Rafaelson, Đỗ Merlo khiến hàng công của họ trở nên thiếu sắc bén.

    CLB Nam Dinh vs Ha Noi anh 5

    Đỗ Merlo chia tay CLB Nam Định sau màu giải 2020. Ảnh: Quang Thịnh.

  • Đội hình ra sân của hai đội

    - CLB Nam Định: Văn Tú, Anh Quang, Xuân Tân, Mạnh Hùng, Rodrigo, Văn Trường, Văn Hiếu, Đình Mạnh, Rodrigues, Xuân Quyết, Gramoz.

    - CLB Hà Nội XI: Văn Công, Văn Quyết, Văn Kiên, Đức Huy, Quang Hải, Đình Trọng, Bruno, Văn Dũng, Việt Anh, Hùng Dũng, Geovane. Ảnh: Hanoi Football Club.

    CLB Nam Dinh vs Ha Noi anh 6

  • Đình Trọng trở lại

    Trung vệ Trần Đình Trọng đá chính từ đầu trong trận khai mạc V.League 2021. Đình Trọng có trận ra sân trở lại sau hơn một năm chấn thương. Ảnh: Minh Chiến.

    CLB Nam Dinh vs Ha Noi anh 7

  • 'Duy Mạnh, Đình Trọng cần thời gian để đạt 100% phong độ'

    Chấn thương của Đỗ Duy Mạnh và Trần Đình Trọng đang tiến triển tốt, nhưng bộ đôi này vẫn cần thời gian để lấy lại cảm giác bóng cũng như đạt 100% phong độ.

    'Duy Mạnh, Đình Trọng cần thời gian để đạt 100% phong độ' Chấn thương của Đỗ Duy Mạnh và Trần Đình Trọng đang tiến triển tốt, nhưng bộ đôi này vẫn cần thời gian để lấy lại cảm giác bóng cũng như đạt 100% phong độ.
  • Văn Quyết giành Quả bóng Vàng đầu tiên trong sự nghiệp

    Lễ trao giải Quả bóng Vàng 2020 khép lại với niềm vui thuộc về Nguyễn Văn Quyết. Ngôi sao của CLB Hà Nội có lần đầu tiên trong sự nghiệp nâng cao danh hiệu cá nhân cao quý nhất dành cho một cầu thủ nội.

    Trong một năm các hoạt động của đội tuyển quốc gia bị đình trệ, màn trình diễn ở cấp CLB là yếu tố quyết định chủ nhân danh hiệu Quả bóng Vàng. Đây là phần thưởng xứng đáng cho màn trình diễn của Văn Quyết. Trước đó, anh đã nhận "Cầu thủ hay nhất V.League 2020" và "Cầu thủ hay nhất CLB Hà Nội". Ở mùa 2020, cầu thủ sinh năm 1991 thi đấu đủ 20 trận với 1.746 phút và có 5 bàn thắng ở giải VĐQG. Văn Quyết còn được vào đội hình tiêu biểu của mùa giải. Ảnh: Y Kiện.

    CLB Nam Dinh vs Ha Noi anh 8

  • Trọng tài FIFA Ngô Duy Lân được giao trọng trách điều khiển trận đấu đầu tiên của V.League 2021. Ảnh: Quang Thịnh.

    CLB Nam Dinh vs Ha Noi anh 9

  • Dàn sao CLB Hà Nội khởi động trước trận đấu đầu tiên của V.League 2021. Nhiệt độ tại sân Thiên Trường vào khoảng 18 độ C, trời quang mây và vận tốc gió khoảng 10 km/h. Ảnh: Minh Chiến.

    CLB Nam Dinh vs Ha Noi anh 10

    CLB Nam Dinh vs Ha Noi anh 11

  • Đông đảo người hâm mộ có mặt trên sân Thiên Trường để cổ vũ thầy trò HLV Nguyễn Văn Sỹ. Tại V.League mùa trước, sân Thiên Trường là nơi có lượng khán giả trung bình đông nhất. Ảnh: Việt Linh.

    CLB Nam Dinh vs Ha Noi anh 12

    CLB Nam Dinh vs Ha Noi anh 13

  • Trận đấu bắt đầu

    Trọng tài Ngô Duy Lân nổi hồi còi bắt đầu. CLB Nam Định trong trang phục màu vàng giao bóng trước và bảo vệ phần sân bên phải. Ảnh: Minh Chiến.

    CLB Nam Dinh vs Ha Noi anh 14

  • Ngay ở những phút đầu tiên, CLB Hà Nội đã tạo ra cơ hội nguy hiểm với cú đánh đầu vọt xà của Bruno. Đội khách đang tạo ra thế trận lấn lướt, trước sức ép đến từ cổ động viên trên khán đài.

  • Hai tân binh của CLB Hà Nội, Bruno và Geovane, phối hợp lên bóng không được như như ý do ảnh hưởng của mặt cỏ sân Thiên Trường. 

    Sau 10 phút, đương kim á quân V.league cầm bóng 55% và tạo ra được 2 tình huống nguy hiểm. Ảnh: Minh Chiến.

    CLB Nam Dinh vs Ha Noi anh 15

  • Không vào!

    Rodrigo tung cú đá đá bằng chân trái đi chệch khung thành của Văn Công. Đội chủ nhà đang tận dụng khả năng tranh chấp của các ngoại binh để có thể gây bất ngờ.

  • Đinh Văn Trường (CLB Nam Định) nhận thẻ vàng đầu tiên tại V.League 2021 sau pha phạm lỗi với Đỗ Hùng Dũng để chặn đường lên bóng.

  • Gramoz mở tỷ số cho CLB Nam Định

    Gramoz ghi bàn đầu tiên của V.League ở phút 22. Từ quả tạt của Hoàng Xuân Tân bên cánh phải, Rodrigo băng vào gây áp lực lên thủ môn Văn Công và Đình Trọng. Bóng tới chỗ của Gramoz và anh đệm bóng dễ dàng ghi bàn khi không có ai theo kèm. Ảnh: Minh Chiến, Việt Linh.

    CLB Nam Dinh vs Ha Noi anh 16

    CLB Nam Dinh vs Ha Noi anh 17

  • Không vào!

    Sau bàn mở tỷ số, CLB Nam Định đang gây sức ép. Rodrigo khống chế bóng, thực hiện động tác giả, trước khi tung cú sút khiến thủ môn Văn Công vất vả cản phá.

  • CLB Nam Định dẫn trước 2-0

    Sau những nỗ lực, Rodrigo đã có bàn thắng cho riêng mình, với cú đánh đầu tung lưới Văn Công ở phút 25, từ pha dàn xếp đá phạt góc. Đội chủ sân Thiên Trường đã ghi liền 2 bàn chỉ trong vòng 5 phút. Ảnh: Minh Chiến.

    CLB Nam Dinh vs Ha Noi anh 18

    CLB Nam Dinh vs Ha Noi anh 19

  • CLB Hà Nội chơi nỗ lực tìm bàn gỡ, nhưng vấp phải lối chơi rắn từ đối phương. Đội bóng của HLV Chu Đình Nghiêm chưa tạo ra được cơ hội rõ rệt nào.

  • Cầu thủ và người hâm mộ CLB Nam Định vỡ òa niềm vui với 2 bàn thắng liên tiếp. Ảnh: Việt Linh.

    CLB Nam Dinh vs Ha Noi anh 20

    CLB Nam Dinh vs Ha Noi anh 21

    CLB Nam Dinh vs Ha Noi anh 22

  • Hiệp một trận đấu được bù giờ 3 phút.

  • Đương kim Quả bóng Vàng Việt Nam Văn Quyết có cú dứt điểm đầu tiên ở phút 45+2, nhưng pha khống chế và sút bóng không được như ý muốn.

  • Không vào!

    Văn Dũng (CLB Hà nội) đánh đầu chệch khung thành trong gang tấc, từ cú treo bóng của đồng đội bên cánh trái. 

  • Hết hiệp một

    Hiệp một trận đấu khép lại với lợi thế 2-0 thuộc về CLB Nam Định, với các pha lập công của Gramoz và Rodrigo. Ảnh: Minh Chiến.

    CLB Nam Dinh vs Ha Noi anh 23

  • Bất ngờ trên sân Thiên Trường

    Các học trò của HLV Nguyễn Văn Sỹ cầm bóng 43% trong hiệp đầu, tung ra 2 cú sút trúng đích nhưng có được 2 bàn thắng. Đội bóng thủ đô thể hiện sự áp đảo, nhưng bế tắc trong việc tiếp cận khung thành của thủ môn Văn Tú.

    CLB Nam Dinh vs Ha Noi anh 24

  • Hiệp hai bắt đầu

    Ngay đầu hiệp hai, đội trưởng Văn Quyết rời sân, nhường chỗ cho Thành Lương. Ảnh: Việt Linh.

    CLB Nam Dinh vs Ha Noi anh 25

  • Không vào!

    Quang Hải đi bóng bên cánh trái và chuyền bóng khó chịu trước khung thành, nhưng thủ môn Văn Tú đã kịp cản phá cú sút của Geovane. 

    Tiếp đó, thủ môn của CLB Nam Định cứu thua ấn tượng từ tình huống dàn xếp đá phạt góc.

  • Đội khách cầm bóng 56% sau 10 phút đầu tiên của hiệp hai, và tạo ra 2 cơ hội ghi bàn, nhưng Văn Tú đã thi đấu xuất sắc. Ảnh: Việt Linh.

    CLB Nam Dinh vs Ha Noi anh 26

    CLB Nam Dinh vs Ha Noi anh 27

  • Không vào!

    Đội chủ nhà suýt chút nữa có bàn thắng thứ 3. Từ đường tấn công nhanh của Xuân Tân, bóng tới chân của Gramoz nhưng thủ môn Văn Công kịp lao ra làm hẹp góc sút. Sau đó, bóng đến vị trí của Rodigo, nhưng cú đánh đầu đưa bóng đi cao hơn khung thành. Ảnh: Việt Linh.

    CLB Nam Dinh vs Ha Noi anh 28

  • Ngân Văn Đại, cầu thủ vào sân thay cho Hùng Dũng trong hiệp một, quyết định sút bóng từ xa nhưng đi đúng vị trú của thủ môn Văn Tú.

    Đội bóng thủ đô đã tung ra 10 cú sút từ đầu trận, nhưng chưa thể hạ gục Văn Tú, trong khi con số này của CLB Nam Định là 6.

  • Các cầu thủ áo vàng thi đấu lăn xả để bảo vệ thành quả, với những pha vào bóng quyết liệt.

    Mai Xuân Quyết và Phạm Thành Lương nhận thẻ vàng với các pha phạm lỗi chặn đường lên bóng. Ảnh: Việt Linh.

    CLB Nam Dinh vs Ha Noi anh 29

    CLB Nam Dinh vs Ha Noi anh 30

  • CLB Nam Định phạm lỗi 15 lần cho tới phút 82. Đội bóng thủ đô được hưởng quả đá sát khung thành của Quang Hải, nhưng bóng không vượt qua hàng rào. Thành Lương tung cú đá tiếp theo, nhưng bóng đi vọt xà.

  • Hiệp hai trận đấu được bù giờ  5 phút. Ảnh: Minh Chiến, Việt Linh.

    CLB Nam Dinh vs Ha Noi anh 31

    CLB Nam Dinh vs Ha Noi anh 32

  • Gramoz lập cú đúp

    Thủ môn Văn Công không bắt gọn bóng từ cú đá phạt đập đất của Rodrigo. Gramoz tận dụng cơ hội băng sút tung lưới CLB Hà Nội ở phút 90+2. Ảnh: Việt Linh.

    CLB Nam Dinh vs Ha Noi anh 33

    CLB Nam Dinh vs Ha Noi anh 34

  • Hết giờ

    Đội chủ sân Thiên Trường gây bất ngờ lớn với thắng lợi 3-0 trước ứng viên vô địch CLB Hà Nội.

Duy Minh

Bạn có thể quan tâm