Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

CLB Hải Phòng bị phạt nặng vì đốt pháo sáng

Á quân V.League 2022 vừa nhận án phạt 70 triệu đồng vì để khán giả đốt nhiều quả pháo sáng trong trận thắng SLNA 4-1 trên sân nhà Lạch Tray tối 13/11.

Công tác an ninh trong trận đấu của CLB Hải Phòng luôn được đề cao. Ảnh: Quang Thịnh.

Chiều 15/11, Ban kỷ luật LĐBĐ Việt Nam đã ra quyết định phạt nặng đội bóng đất cảng. CLB Hải Phòng phải đóng 70 triệu đồng sau trận đấu cuối cùng của mình ở mùa giải V.League 2022.

Theo ghi nhận của Ban tổ chức trận đấu, CLB Hải Phòng đã ăn mừng các bàn thắng bằng nhiều quả pháo sáng ở các thời điểm của trận đấu. Sau khi trận đấu kết thúc, cầu thủ và ban huấn luyện CLB Hải Phòng cũng ăn mừng bằng bằng pháo khói.

CLB Hải Phòng có quyền khiếu nại với Ban giải quyết khiếu nại LĐBĐ Việt Nam. Đây không phải lần đầu tiên đội chủ sân Lạch Tray bị phạt 70 triệu đồng. Hồi tháng 7, họ bị phạt 70 triệu và cấm khán giả 1 trận vì để khán giả tấn công trọng tài. Lần gần nhất là hôm 7/11 khi họ bị phạt 30 triệu đồng vì để khán giả xúc phạm trọng tài.

hai phong phao sang anh 1

CLB Hải Phòng thường xuyên bị phạt vì khán giả đốt pháo sáng. Ảnh: Việt Linh.

Khán giả của CLB Hải Phòng thường xuyên cổ vũ quá khích dẫn đến vi phạm công tác tổ chức của CLB mà họ yêu mến và ở trên sân đội bóng mà họ không thích. Khi CĐV Hải Phòng đốt pháo sáng ở sân khách, đội chủ nhà cũng bị phạt tiền. Điều này khiến các đội bóng khác phải tăng cường an ninh gấp đôi trong các trận đấu đón tiếp CLB Hải Phòng.

Dù sao thì những số tiền phạt này không khiến ông bầu của CLB Hải Phòng bận tâm. Pháo sáng gần như được xem là đặc sản của đội bóng đất cảng. Họ chấp nhận đóng phạt miễn là vui. Dẫu vậy, khán giả Hải Phòng cũng đã ít đốt pháo sáng hơn so với các mùa giải trước.

Mùa giải 2022, CLB Hải Phòng thi đấu thành công khi đạt ngôi á quân trong mùa giải đầu tiên của HLV Chu Đình Nghiêm. Họ có tổng cộng 48 điểm. Ở lượt trận thứ 26, đội bóng này không thi đấu. Họ thua đội vô địch Hà Nội 2 điểm trong khi đối thủ còn một trận chưa đấu.

Bên cạnh án kỷ luật của CLB Hải Phòng, đội Nam Định cũng bị phạt 20 triệu đồng do vi phạm công tác tổ chức để khán giả đốt pháo sáng trong sân vận động trong trận đấu.

Đội Nam Định đã trụ hạng thành công trước một vòng đấu. Họ có 23 điểm và hơn đội chót bảng Sài Gòn 4 điểm. Vòng cuối cùng của V.League 2022 sẽ diễn ra vào ngày 19/11 cùng 17h.

hai phong phao sang anh 2
Highlights Nam Định 0-1 Hải Phòng Nguyễn Hải Huy ghi bàn duy nhất cho CLB Hải Phòng trong chuyến làm khách trên sân của Nam Định ở trận đấu thuộc vòng 24 V.League 2022 diễn ra vào tối 8/11.

Cầu thủ Viettel thất vọng khi phải chia điểm với CLB TP.HCM

Các cầu thủ Viettel không giấu được thất vọng khi không thể giành trọn ba điểm trước CLB TP.HCM trong cuộc đối đầu diễn ra vào chiều 13/11.

HLV Sài Gòn: Huỳnh Đức ở đây cũng khó cứu được đội bóng

Ông Phùng Thanh Phương tin rằng nếu Giám đốc Kỹ thuật Lê Huỳnh Đức còn ở đây, CLB Sài Gòn cũng khó tránh khỏi vị trí bét bảng trong cuộc đua V.League 2022.

CLB Sài Gòn mất chân sút tốt nhất ở trận Nam Định

Đỗ Merlo không tham gia vào trận đấu then chốt trụ hạng trên sân Thiên Trường ở vòng 25 V.League vào chiều 13/11.

Những cuốn sách hay về thể thao

Tủ sách thể thao mang tới những câu chuyện thể thao quá khứ và hiện tại, những bí mật hậu trường, những giải đấu, ký ức của những cựu danh thủ, HLV, các huyền thoại như Sir Alex Ferguson, Steven Gerrard, Park Hang-seo, Lê Công Vinh...

Lê Minh

Bạn có thể quan tâm