Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

CLB Hà Nội vào chung kết cúp Quốc gia sau trận cầu gây tranh cãi

CLB Hà Nội đã đánh bại CLB TP.HCM 3-0 trong trận đấu rất căng thẳng vào tối 27/10 để lọt vào trận chung kết cúp Quốc gia 2019.

Highlights Văn Quyết tỏa sáng, CLB Hà Nội thắng TP.HCM 3-0 Văn Quyết ghi bàn và kiến tạo, góp công giúp CLB Hà Nội thắng đội khách TP.HCM 3-0 trong trận bán kết cúp quốc gia diễn ra tối 27/10.

CLB Hà Nội bước vào trận bán kết cúp Quốc gia với CLB TP.HCM trên sân nhà Hàng Đẫy với sự trở lại của đội trưởng Văn Quyết, người phải ngồi ngoài ở 2 vòng đấu cuối của V.League 2019 vì án treo giò.

Với lực lượng mạnh nhất, song CLB Hà Nội đã gặp rất nhiều khó khăn trước đội khách TP.HCM. Đội bóng của HLV Chung Ha-seong chứng minh mình không tới Hàng Đẫy để chịu trận. 

truc tiep CLB Ha noi vs CLB Tp.HCM anh 1
Bước ngoặt của trận đấu đến từ pha bóng này của Pape Omar với thủ thành Thanh Thắng của CLB TP.HCM. Ảnh: Thế Anh.

Đội khách đá cực rát và tổ chức pressing tầm cao và gây rất nhiều khó khăn cho đội chủ nhà. Đây là trận cầu hiếm hoi trên sân Hàng Đẫy mà CLB Hà Nội chơi không áp đảo được đối thủ.

Bước ngoặt của trận đấu đến vào phút 35. Từ pha phạt góc bên cánh phải, Văn Dũng nhảy lên tranh bóng với thủ thành Thanh Thắng của CLB TP.HCM. Khi tiếp đất, bóng vẫn ở trong tay thủ thành đội khách nhưng Pape Omar lao vào sút thẳng vào lưới.

Trọng tài Nguyễn Đình Thái công nhận bàn thắng trong sự phẫn nộ của cầu thủ đội khách. BLĐ CLB TP.HCM thậm chí còn gọi cầu thủ trở về khu huấn luyện và định bỏ thi đấu. 

Dẫu vậy sau đó ít giây, các cầu thủ đội khách đã trở lại sân thi đấu và tiếp tục đá sòng phẳng với đội chủ nhà trong những phút cuối hiệp 1.

Ngay đầu hiệp 2, CLB TP.HCM nhận gáo nước lạnh khi Văn Quyết kiến tạo thuận lợi cho Văn Đại nâng tỷ số lên 2-0. Càng đá càng ức chế, cầu thủ TP.HCM liên tục có những động thái cà khịa cầu thủ đội chủ nhà.

truc tiep CLB Ha noi vs CLB Tp.HCM anh 2
Văn Quyết tỏa sáng trong phần còn lại của trận đấu để đưa CLB Hà Nội vào chung kết cúp Quốc gia. Ảnh: Lê Ngọc.

Tuy vậy trận đấu không bị vụn bởi những pha phạm lỗi khi HLV Chu Đình Nghiêm của đội chủ nhà liên tục kêu gọi các học trò bình tĩnh. Phút 75, Văn Quyết hoàn tất ngày thi đấu chói sáng và chính thức nhấn chìm hy vọng của đội khách với bàn thắng nâng tỷ số lên 3-0 sau pha phối hợp như đá tập với đồng đội.

Trong những phút còn lại, nếu may mắn hơn CLB Hà Nội đã có thể ghi thêm bàn thắng nếu Ibou Kebe không vô duyên. Thắng trận 3-0, CLB Hà Nội lọt vào trận chung kết và đối đầu với CLB Quảng Nam, qua đó tiến sát tới chức vô địch cúp Quốc gia, danh hiệu duy nhất đội bóng này còn thiếu.

  • VFF bác đơn khiếu nại dự cúp châu Á 2020 của CLB Hà Nội

    Bộ phận giải quyết khiếu nại của Ban cấp phép Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) đã bác đơn của CLB Hà Nội hôm 23/10 về việc xem xét lại tư cách tham dự các cúp châu Á 2020. CLB Hà Nội không được cấp phép tham dự các giải cấp CLB của Liên đoàn Bóng đá Châu Á (AFC) trong năm tới.

    Nguyên nhân tới từ việc CLB Hà Nội không có đội U15 tham dự giải trẻ quốc gia của VFF trong năm 2019.

    Theo quy định cấp phép CLB của AFC, các đội bóng đủ tiêu chuẩn dự các giải CLB cấp châu Á phải đá đủ 4/5 giải trẻ trong các giải U13, U15, U17, U19 và U21. Trong đó, hai lứa U15 và U17 là bắt buộc.

    AFC đã thông báo điều này cho VFF, sau đó, Ban cấp phép của VFF họp hôm 8/10, quyết định không cấp phép cho CLB Hà Nội dựa theo quy định của AFC. Đương kim vô địch V.League 2019 đã làm đơn khiếu nại ngay sau đó.

    Với việc bị bác đơn, CLB Hà Nội chính thức mất suất dự các giải của AFC trong năm 2020. Đội á quân là CLB TP.HCM nhiều khả năng sẽ thay thế. Tuy nhiên đến nay, vẫn chưa có thông tin chính thức về việc này.

    Theo quy định của AFC, đội á quân sẽ thay cho đội vô địch. Điều này từng xảy ra với CLB Thanh Hóa ở mùa giải 2018 khi đội vô địch là CLB Quảng Nam không đủ điều kiện dự các giải cấp CLB do AFC tổ chức vì thiếu đội U17.

    CLB TP.HCM là một trong 8 đội vừa được Ban cấp phép VFF xác định đủ điều kiện tham dự các giải cấp CLB do AFC tổ chức. Đó là CLB Bình Dương, CLB Đà Nẵng, CLB TP.HCM, CLB Sài Gòn, CLB Viettel, CLB Quảng Ninh, CLB Quảng Nam và Hoàng Anh Gia Lai (HAGL).

    truc tiep CLB Ha noi vs CLB Tp.HCM anh 3
     

  • CLB Hà Nội lên tiếng về tương lai của Bùi Tiến Dũng

    Hợp đồng giữa Bùi Tiến Dũng và CLB Hà Nội sẽ hết hạn cuối năm nay, và thủ môn người Thanh Hóa có thể tìm đội bóng mới.

    Đại diện của Bùi Tiến Dũng nói với Zing.vn: "Không hề có chuyện Tiến Dũng xin rời CLB Hà Nội. Cậu ấy vẫn còn nhiều thời gian chơi cho đội bóng".

    Đại diện CLB Hà Nội, Giám đốc điều hành Nguyễn Quốc Tuấn, cũng lên tiếng: "Tương lai của Bùi Tiến Dũng ở đội bóng chưa xác định. Chúng tôi đang tập trung cho cúp quốc gia. Về nguyên tắc, khi hợp đồng chuẩn bị hết hạn, hai bên sẽ tiến hành đàm phán để đi đến thống nhất".

    "Về phía CLB Hà Nội, chúng tôi ưu tiên phương án tiếp tục giữ Tiến Dũng ở lại. Cậu ấy cũng có nguyện vọng đó. Kết quả cuối cùng phụ thuộc vào cậu ấy. Dự kiến hai bên sẽ xúc tiến đàm phán hợp đồng mới vào tháng 11", ông Tuấn chia sẻ thông tin.

    truc tiep CLB Ha noi vs CLB Tp.HCM anh 4

  • Duy Mạnh chọc Văn Hậu: 'Lấy huy chương không để anh ship sang?'

    Tối 24/10, Đoàn Văn Hậu chia sẻ bức ảnh chụp tại trung tâm thủ đô Amsterdam (Hà Lan) trong ngày nghỉ, sau khi có màn trình diễn ấn tượng ở đội trẻ Heerenveen cách đây ít ngày.

    Trên trang cá nhân, Đoàn Văn Hậu chia sẻ: "Ngày nghỉ để chuẩn bị cho trận đấu tiếp theo". Bài đăng của Văn Hậu nhận được hơn 14.000 lượt thích và 500 bình luận chỉ sau 15 phút.

    Dưới bài đăng, đồng đội của Văn Hậu tại CLB Hà Nội và tuyển quốc gia Đỗ Duy Mạnh hóm hỉnh bình luận: "Có lấy huy chương không để anh em đội ship sang cho em". Văn Hậu lập tức đáp lời: "Bố em nhận rồi anh ơi".

    truc tiep CLB Ha noi vs CLB Tp.HCM anh 5

  • Danh sách thi đấu của 2 đội CLB Hà Nội và CLB TP.HCM

    truc tiep CLB Ha noi vs CLB Tp.HCM anh 6

  • Đội hình xuất phát của CLB Hà Nội

    truc tiep CLB Ha noi vs CLB Tp.HCM anh 7

  • Những CĐV đội khách cũng đã có mặt trên SVĐ Hàng Đẫy. Ảnh: Facebook CLB TP.HCM.

     

    truc tiep CLB Ha noi vs CLB Tp.HCM anh 8
    truc tiep CLB Ha noi vs CLB Tp.HCM anh 9

  • Các cầu thủ CLB TP.HCM tự tin trong phòng thay đồ trước giờ G. Ảnh: Facebook CLB TP.HCM.

    truc tiep CLB Ha noi vs CLB Tp.HCM anh 10
    truc tiep CLB Ha noi vs CLB Tp.HCM anh 11
    truc tiep CLB Ha noi vs CLB Tp.HCM anh 12
    truc tiep CLB Ha noi vs CLB Tp.HCM anh 13
    truc tiep CLB Ha noi vs CLB Tp.HCM anh 14
    truc tiep CLB Ha noi vs CLB Tp.HCM anh 15


  • Cầu thủ đội khách đã ra sân tập nhẹ để chuẩn bị cho trận đấu. Ảnh: Thế Anh.

    truc tiep CLB Ha noi vs CLB Tp.HCM anh 16
    truc tiep CLB Ha noi vs CLB Tp.HCM anh 17
    truc tiep CLB Ha noi vs CLB Tp.HCM anh 18
    truc tiep CLB Ha noi vs CLB Tp.HCM anh 19

  • Đội chủ nhà cũng đang tập nhẹ với bóng. Ảnh: Thế Anh.

     

    truc tiep CLB Ha noi vs CLB Tp.HCM anh 20
    truc tiep CLB Ha noi vs CLB Tp.HCM anh 21

  • Trận đấu bắt đầu

    Các cầu thủ Hà Nội và TP.HCM thực hiện nghi thức hát quốc ca. Ảnh: Thế Anh.

    truc tiep CLB Ha noi vs CLB Tp.HCM anh 22
    truc tiep CLB Ha noi vs CLB Tp.HCM anh 23

     


  • 2': KHÔNG VÀO!!! Văn Quyết có cơ hội khi bóng được căng ngang đẹp vào vùng cấm nhưng đội trưởng đội chủ nhà lại bỏ lỡ đáng tiếc. Video: Next Media.

  • 5': CLB TP.HCM chơi đôi công với đội chủ nhà ngay từ những phút đầu tiên. Đội khách không hề nao núng dù phải đá trên sân khách. Ảnh: Thế Anh.

    truc tiep CLB Ha noi vs CLB Tp.HCM anh 24
    truc tiep CLB Ha noi vs CLB Tp.HCM anh 25

  • Hậu vệ Thành Chung đổ máu sau pha va chạm với Phi Sơn

    8': Trận đấu đang rất nóng. Hậu vệ Thành Chung vừa có pha va chạm mạnh với Phi Sơn của đội khách và chảy máu mắt. Dường như anh bị rách mí. Video: Next Media.

  • 13': Đức Huy có pha xâm nhập vùng cấm trước khi dứt điểm chân trái nhanh, nhưng bóng đi nhẹ và không đủ hiểm để làm khó thủ thành đội khách.

  • 15': Văn Thuận của CLB TP.HCM nhận thẻ vàng sau pha kéo áo thô thiển với Văn Quyết. Trận đấu đang cực nóng. Ảnh: Thế Anh.

    truc tiep CLB Ha noi vs CLB Tp.HCM anh 26
    truc tiep CLB Ha noi vs CLB Tp.HCM anh 27

  • 20': Hai đội đang thi đấu máu lửa và sẵn sàng va chạm mạnh. Trận đấu đang nóng hơn mức bình thường.

  • 26': Phi Sơn là cầu thủ đang chơi nổi bật bên phía CLB TP.HCM. Cựu cầu thủ SLNA di chuyển, tranh chấp liên tục nhằm tạo ra sự rối loạn cho hàng phòng ngự CLB Hà Nội. Ảnh: Lê Ngọc.

    truc tiep CLB Ha noi vs CLB Tp.HCM anh 28

  • 33': Văn Kiên chuyền hỏng để Phi Sơn chặn bóng. Số 10 của TP.HCM lập tức đi bóng kỹ thuật bên hành lang trái trước khi chuyền bóng vừa tầm vào vùng cấm. Tuy không cầu thủ nào tạo điểm cắt nhưng các pha xử lý của số 10 đang khiến các khán giả phải chú ý.

  • HLV Park Hang-seo có mặt trên khán đài để theo dõi trận đấu

    truc tiep CLB Ha noi vs CLB Tp.HCM anh 29

  • Pape Omar mở tỷ số vào phút 35

    VÀO!!! Từ pha đá phạt góc bên cánh phải, Văn Dũng nhảy lên tranh bóng với thủ môn Thanh Thắng, Omar nhanh chân dứt điểm khi bóng trên tay thủ thành đối phương. Trọng tài Đình Thái công nhận bàn thắng cho đội chủ nhà. Video: Next Media. Ảnh: Thế Anh.

    truc tiep CLB Ha noi vs CLB Tp.HCM anh 30
    truc tiep CLB Ha noi vs CLB Tp.HCM anh 31
    truc tiep CLB Ha noi vs CLB Tp.HCM anh 32

  • BLĐ CLB TP.HCM vẫy học trò trở lại khu huấn luyện, định bỏ thi đấu

    35': Quyết định của trọng tài Đình Thái nhận sự phản ứng dữ dội của cầu thủ TP.HCM. Họ cho rằng Văn Dũng đã phạm lỗi trước và lẽ ra đó là quả phát bóng lên cho đội khách. BLĐ đội khách đang vẫy học trò vào khu huấn luyện, toan bỏ trận đấu. Video: Next Media. Ảnh: Thế Anh.

    truc tiep CLB Ha noi vs CLB Tp.HCM anh 33
    truc tiep CLB Ha noi vs CLB Tp.HCM anh 34

  • 39': Các cầu thủ TP.HCM trở lại sân thi đấu. Đội khách quyết chơi đến cùng với đội chủ nhà. Ảnh: Thế Anh.

    truc tiep CLB Ha noi vs CLB Tp.HCM anh 35
    truc tiep CLB Ha noi vs CLB Tp.HCM anh 36

  • 42': Các cầu thủ TP.HCM vẫn chơi bình tĩnh trong những phút sau khi bị dẫn bàn. Đội khách đang chơi thực sự chuyên nghiệp và nỗ lực. Ảnh: Thế Anh.

    truc tiep CLB Ha noi vs CLB Tp.HCM anh 37

  • Hiệp 1 trận đấu được bù giờ 2 phút

     

  • 45+2': KHÔNG VÀO!!! Văn Quyết để mất bóng và Ngô Hoàng Thịnh chớp cơ hội để tung cú dứt điểm ở cự ly 25 m. Tuy nhiên bóng đi đúng vị trí của Phí Minh Long. Video: Next Media.

  • Hiệp 1 kết thúc với tỷ số 1-0 nghiêng về CLB Hà Nội

    HLV Chung Hae-seong của CLB TP.HCM không giấu được sự bức xúc vì bàn thua gây tranh cãi. Ảnh: Thế Anh.

    truc tiep CLB Ha noi vs CLB Tp.HCM anh 38

    truc tiep CLB Ha noi vs CLB Tp.HCM anh 39

  • HIỆP 2 BẮT ĐẦU

     

  • Ngân Văn Đại nâng tỷ số lên 2-0 vào phút 46

    VÀO!!! Tỷ số là 2-0 cho CLB Hà Nội sau cú ra chân nhanh của Văn Đại ngay đầu hiệp 2. Người kiến tạo là Văn Quyết. Video: Next Media.

  • 51': CLB TP.HCM đang cố kiểm soát thế trận sau bàn thua thứ 2. Tuy nhiên những gì đội khách làm được chỉ là các cú treo bóng vu vơ vào vùng cấm. Ảnh: Thế Anh.

    truc tiep CLB Ha noi vs CLB Tp.HCM anh 40

  • 55': KHÔNG VÀO!!! Văn Quyết tung đường chuyền tốt cho Văn Đại băng xuống, nhưng hậu vệ Sầm Ngọc Đức của đội chủ nhà đã chơi lăn xả và ngăn được tình huống lao vào đá bồi của Pape Omar. Video: Next Media.

  • 61': Ngân Văn Đại rời sân. Vào thay cầu thủ ghi bàn nâng tỷ số lên 2-0 là Kebe.

  • 64': KHÔNG ĐƯỢC! Victor Mansaray có pha xoay người trước khi dứt điểm nhanh trong vùng cấm CLB Hà Nội nhưng bóng lại đi lên trời. Video: Next Media.

  • 67': Victor Mansaray của đội khách đang trở thành tâm điểm với những pha tranh cãi với cầu thủ đội khách. Pape Omar đã có pha cà khịa Mansaray và hệ quả là trọng tài cho cả 2 cầu thủ ăn thẻ vàng. Ảnh: Thế Anh.

    truc tiep CLB Ha noi vs CLB Tp.HCM anh 41

  • 72': CLB Hà Nội có cú đá phạt ở cự ly 25 m. Tuy nhiên, pha dứt điểm của Quang Hải lại đưa bóng đi vọt xà.

  • Văn Quyết nâng tỷ số lên 3-0 cho CLB Hà Nội vào phút 75

    75': VÀO!!! Từ pha phối hợp không cần nhìn của đồng đội, Văn Quyết chớp thời cơ trong vùng cấm với cú ra chân đúng góc chết khiến thủ thành Thanh Thắng của đội khách đứng chôn chân. 3-0 cho CLB Hà Nội. Video: Next Media. Ảnh: Lê Ngọc.

    truc tiep CLB Ha noi vs CLB Tp.HCM anh 42

  • 77': KHÔNG VÀO!!! Ibou Kebe sút dội xà đội khách. Video: Next Media.

  • 85': KHÔNG VÀO!!! Ibou Kebe bứt tốc như một VĐV điền kinh và dốc bóng thẳng về phía khung thành CLB TP.HCM. Tuy nhiên, ngoại binh của đội chủ nhà lại đưa bóng đi vọt xà. Video: Next Media.

  • 89': KHÔNG VÀO!!! Ngô Hoàng Thịnh có pha dứt điểm cực hiểm từ ngoài vùng cấm. Tuy nhiên thủ thành Phí Minh Long đã cản phá xuất sắc. 

  • 90': Quang Hải được rút ra khỏi sân, vào thay anh là Trương Văn Thái Quý. Số 19 có trận cầu không quá nổi bật. 

  • Trận đấu được bù giờ 3 phút

     

  • HẾT GIỜ!!! CLB Hà Nội thắng TP.HCM 3-0 và lọt vào trận chung kết cúp Quốc gia.

     
    truc tiep CLB Ha noi vs CLB Tp.HCM anh 43

Nhật Anh

Ảnh: Thế Anh - Lê Ngọc. Video: Minh Phúc

Bạn có thể quan tâm