Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

CLB Hà Nội và ông Juergen Gede không đạt thỏa thuận

Cựu giám đốc kỹ thuật VFF ngừng việc đàm phán, thương thảo hợp đồng với đội bóng Thủ đô vì không thống nhất được các điều khoản và kế hoạch.

Sáng 11/7, ông Gede khẳng định việc mình không còn đàm phán với CLB Hà Nội nữa. Trước đó, có tin cho rằng chiến lược gia người Đức sẽ về làm GĐKT cho CLB hạng Nhì Phú Thọ, đội bóng vừa được CLB Hà Nội bàn giao cho Tỉnh Phú Thọ.

"Chúng tôi đã dừng làm việc. Tôi chưa xác định điều gì sắp tới nhưng hy vọng sẽ ở lại đây làm việc nếu có đề nghị và môi trường phù hợp. Sau khi chia tay VFF và lần tiếp xúc với CLB Hà Nội, tôi cần thời gian nghỉ ngơi", ông Gede trao đổi với Zing.

gdkt juergen dede anh 1

Ông Juergen Gede không tìm được tiếng nói chung với CLB Hà Nội ở vị trí giám đốc kỹ thuật. Ảnh: Quang Thịnh.

Cựu GĐKT Liên đoàn Bóng đá Việt Nam đang ở Hà Nội. Ông cũng muốn trở về Đức thăm gia đình nhưng các đường bay quốc tế chưa được mở lại. Người đại diện của ông Gede cũng chính là người đang quản lý hậu vệ CLB Hà Nội Đoàn Văn Hậu.

Hợp đồng của ông Gede với VFF kết thúc vào tháng ngày 30/6/2020. Trước đó một thời gian, đại diện VFF và vị GĐKT sinh năm 1956 đã thống nhất không tiếp tục làm việc. Mỗi bên đều có phương hướng và kế hoạch phát triển riêng nên quyết định dừng lại.

Ngay sau đó, CLB Hà Nội và tiếp xúc với ông Gede trong quá trình tìm kiếm vị trí GĐKT cho đội bóng thủ đô. Quá trình này cho đến nay xem như dừng lại. CLB Hà Nội không tiết lộ thông tin này. Trong khi đó, ông Gede không nói lý do vì sao.

Một bản hợp đồng bóng đá không có sự thống nhất có nhiều lý do. Đó là tiền lương, kế hoạch và quyền lực. Với vị trí GĐKT của một CLB, đây là người quyết định hướng phát triển và xây dựng đội bóng. CLB Hà Nội vẫn đang để trống vị trí này sau khi sa thải ông Daniel Enriquez.

Nói với Zing về tương lai của người bạn, HLV Hoàng Anh Tuấn chia sẻ: "Ông Gede đến CLB nào là chuyện của nhà quản lý. Họ thấy phụ hợp, cần thiết thì mời. Nếu tôi là chủ tịch CLB, tôi mới nói được cái nên hay không. Triết lý và định hướng của mỗi CLB khác nhau, không giống đội nào. Yếu tố phù hợp mới quan trọng".

"Vấn đề của CLB Hà Nội là do nội tại của đội bóng. Từ đầu, họ có thống nhất được đâu. Họ mới chọn một người nào đó vào ghế GĐKT, nhưng phù hợp với triết lý của HLV hay không? Đó là bất đồng trong chuyên môn thôi chứ không phải các vấn đề khác", ông Tuấn bình luận về vấn đề này.

Ông Gede được cho là đã thuê nhà dài hạn ở Hà Nội để tìm kiếm công việc mới. VFF ký hợp đồng với ông Gede vào tháng 6/2016. Sau đó, hai bên gia hạn hợp đồng thêm 2 năm vào tháng 7/2018.

Vì sao tiếng còi méo của trọng tài làm chao đảo V.League

Tiếng còi méo của trọng tài là nỗi ám ảnh của các đội bóng từ V-League đến hạng Nhất. Vì vậy trọng tài không phải lúc nào cũng nhận cái nhìn thiện chí ngay cả người trong cuộc.

Bùi Tiến Dũng: 'Bắp đùi Văn Hậu to khủng khiếp'

Thủ môn của CLB TP.HCM ấn tượng với bắp đùi của Đoàn Văn Hậu và rất tiếc khi nghe tin hậu vệ người Thái Bình chia tay SC Heerenveen.

HLV Chu Đình Nghiêm: 'CLB Hà Nội muốn thay người cũng không được' HLV Chu Đình Nghiêm tiết lộ ông còn khoảng 13 cầu thủ đảm bảo thể lực, những người còn lại đều gặp vấn đề, trong đó có các trụ cột như Quang Hải, Pape Omar.

Lê Minh

Bạn có thể quan tâm