Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

'CLB Hà Nội và HAGL đang ở một tầm khác tại V.League'

Thuyền trưởng CLB Hà Tĩnh không tỏ ra tiếc nuối khi đánh rơi chiến thắng trước đội Hà Nội trong trận đấu tối 29/3.

"Một điểm là quá mỹ mãn rồi. CLB Hà Nội đá hay mà. Họ bị dẫn trước nhưng vẫn triển khai được lối chơi đẹp. Ở V.League lúc này, CLB Hà Nội và HAGL là hai đội bóng ở một tầm khác so với phần còn lại. Ngày hôm nay hòa được họ là may, nên tôi không có cảm xúc. Nếu có thua họ thì cũng là chuyện hết sức bình thường", HLV Phạm Minh Đức chia sẻ tại cuộc họp báo sau trận hòa 1-1 trước CLB Hà Nội.

CLB Hà Tĩnh là đội dẫn trước sau pha làm bàn ngẫu hứng của tiền vệ Phạm Tuấn Hải. HLV Chu Đình Nghiêm tung Nguyễn Quang Hải vào sân ở hiệp 2 và điều này giúp CLB Hà Nội chơi khởi sắc hơn. Đội chủ nhà có bàn gỡ 1-1 nhờ công của Geovane Magno phút 90.

clb ha noi anh 1

CLB Hà Tĩnh dẫn trước nhưng không bảo toàn được thắng lợi tới phút 90. Ảnh: Hoàng Mai.

"Tôi chỉ buồn vì các cầu thủ không dám chơi bóng. Trong thế trận phòng ngự, cầu thủ cướp được bóng mà không chơi được bóng thì chuyện để gỡ hòa chỉ là vấn đề thời gian. Trận HAGL chúng tôi giành được bóng và triển khai được lối chơi nhưng trận này thì không. Nếu cứ thế này, để lên được tầm cao hơn rất là khó", HLV Minh Đức nói.

Chiến lược gia người Hà Nội cho biết điều ông quan tâm nhất là việc xây dựng và nâng tầm đẳng cấp cho cầu thủ.

"Họ ngày càng phải tiến bộ hơn. Tôi muốn mỗi lần gặp CLB Hà Nội, có thua cũng phải làm cho họ bở hơi tai. CLB Hà Nội hiện tại là tập thể có nhiều người là học trò cũ của tôi. Tôi muốn cầu thủ Hà Tĩnh sau này cũng phải được như Văn Xuân, Việt Anh hay Thành Chung", ông nói.

Bên phía CLB Hà Nội, HLV Chu Đình Nghiêm thừa nhận đội bóng gặp nhiều khó khăn khi không có sự phục vụ của Đỗ Hùng Dũng.

"CLB Hà Nội đã không có phương án để phục vụ lối đánh xộc thẳng vào trung lộ như Hùng Dũng nên nhiều lần không giải quyết được tình huống. Ngày hôm nay tôi tung Quang Hải vào sân cũng là để cậu ấy dần lấy lại cảm giác bóng chứ chưa kỳ vọng nhiều", ông Nghiêm nói.

Trong bối cảnh hàng tiền đạo không còn mạnh, thuyền trưởng đội bóng thủ đô cho biết sẽ trông chờ vào khả năng hồi phục của Bruno Cantanhede và sự nhạy bén của Nguyễn Thành Chung để phục vụ cho mặt trận tấn công.

"Các bạn biết Geovane không phải tiền đạo cắm, cậu ấy chơi hay ở vai trò đá lùi. Tôi mong Bruno sớm trở lại, còn Thành Chung ngày càng cải thiện khả năng dứt điểm", ông Nghiêm cho biết.

CLB Hà Nội vươn lên vị trí thứ 4 trên bảng xếp hạng sau vòng 6. Họ sẽ có chuyến làm khách CLB Đà Nẵng ở vòng 7.

clb ha noi anh 2

Đình Trọng thoát thẻ vàng sau pha kéo quần đối thủ Phút 84 trong trận hòa 1-1 của CLB Hà Nội trước Hà Tĩnh tối 29/3, Đình Trọng kéo quần Chevaughn Walsh để ngăn cản tiền đạo đội khách nhưng không bị trọng tài rút thẻ.

Hùng Dũng nhận được động viên từ đồng đội

Trong trận đấu với CLB Hà Tĩnh tối 29/3, các cầu thủ đội Hà Nội bước ra sân với chiếc áo có in hình Đỗ Hùng Dũng và số 88 để động viên anh sớm trở lại sân cỏ.

Geovane ghi bàn phút 90 giúp CLB Hà Nội thoát thua đội cuối bảng

CLB Hà Nội vất vả giữ lại một điểm trên sân nhà khi có trận hòa 1-1 trước Hà Tĩnh tại vòng 6 V.League 2021 tối 29/3.

Bảo Ngọc

Bạn có thể quan tâm