Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

CLB Hà Nội thua Hải Phòng 2-3

Tối 23/10, thầy trò HLV Chu Đình Nghiêm đánh bại CLB dẫn đầu bảng xếp hạng ở vòng 21 V.League.

Highlights Hải Phòng 3-2 Hà Nội Đội bóng thủ đô trắng tay sau chuyến làm khách trên sân Lạch Tray của CLB Hải Phòng ở vòng 21 V.League 2022 diễn ra vào chiều 23/10.

Trận cầu tâm điểm của vòng 21 diễn ra hấp dẫn với 5 bàn thắng, 3 trong số đó được ghi bởi chủ nhà Hải Phòng. Nỗ lực vùng lên của CLB Hà Nội chỉ giúp họ có 2 bàn rút ngắn cách biệt được ghi bởi tiền đạo Tuấn Hải.

CLB Hải Phòng bất bại 10 trận liên tiếp (7 thắng, 3 hòa) và tạm vươn lên thứ 2 trên bảng xếp hạng với 38 điểm, kém đội đầu bảng Hà Nội 2 điểm nhưng chơi nhiều hơn một trận.

CLB Ha Noi anh 1

Hải Huy cùng đồng đội tiếp lửa cho cuộc đua vô địch V.League mùa này. Ảnh: Minh Chiến.

CLB Hà Nội hành quân đến Lạch Tray với hành trang là phong độ ấn tượng (ghi 16 bàn trong 3 trận gần nhất) cùng thành tích bất bại suốt 4 năm qua. Tuy nhiên, đoàn quân của HLV Chun Jae-ho lại bị khớp trước cách tiếp cận trận đấu đầy chủ động của CLB Hải Phòng, để rồi trả giá đắt với 3 bàn thua trong chưa đầy 40 phút, 2 trong số đó xuất phát từ sai lầm cá nhân.

Phút 18, từ pha đá phạt góc của Thái Bình, Bùi Hoàng Việt Anh vô tình đánh đầu về lưới nhà trước sự bất lực của đồng đội. 8 phút sau, đến lượt thủ thành Văn Công để mất bóng vào chân Văn Minh. Công việc của số 29 chỉ là dứt điểm vào lưới trống, nhân đôi cách biệt.

2 bàn thua không đáng có khiến thế trận vượt khỏi tầm kiểm soát của CLB Hà Nội. Đội bóng thủ đô phòng ngự lúng túng và để Hải Huy thoải mái dứt điểm, nâng tỷ số lên 3-0 khi đồng hồ chỉ sang phút 37.

CLB Ha Noi anh 2

CLB Hải Phòng tận dụng tốt sai sót của hàng thủ đối phương để ghi bàn. Ảnh: Minh Chiến.

Đội khách bế tắc và phải nhờ đến nỗ lực cá nhân của Tuấn Hải mới có bàn rút ngắn tỷ số còn 1-3 ở phút 45+1. Tuyển thủ Việt Nam tâng bóng qua đầu Dụng Quang Nho, trước khi sút bóng sống quyết đoán từ sát vạch 16,5 m, đánh bại nốt thủ môn Đình Triệu.

Kịch tính được đẩy lên ở ngay đầu hiệp hai, khi CLB Hà Nội có bàn thứ 2 ở phút 54. Pha phá bóng thiếu chắc chắn của thủ môn Đình Triệu khiến hàng thủ CLB Hải Phòng xáo trộn. Xuân Tú không thể ghi bàn, nhưng Tuấn Hải đã có mặt đúng lúc để dứt điểm từ cự ly gần, rút ngắn cách biệt chỉ còn 1 bàn.

Trước sức ép từ đối thủ, CLB Hải Phòng kịp xốc lại đội hình nhờ sự điều chỉnh kịp thời của HLV Chu Đình Nghiêm. Chủ nhà phòng ngự số đông và chỉ cắm một mình Rimario ở phía trên. Chân sút số một V.League 2022 cho thấy ưu điểm về sức mạnh và tốc độ, nhưng lại không có sự chuẩn xác ở những nhịp xử lý quyết định. Anh bỏ lỡ cơ hội từ cú đánh đầu cận thành ở phút 74.

Rimario không thể ghi bàn, nhưng quãng thời gian cầu thủ này quấy phá cũng khiến CLB Hà Nội không còn duy trì được nhịp độ tấn công. Sự xuất hiện của những gương mặt kỳ cựu như Thành Lương, Văn Quyết cũng không thể làm nên khác biệt. Đội khách chẳng tạo ra thêm cơ hội đáng kể và chấp nhận thất bại đầu tiên trước đội chủ sân Lạch Tray kể từ năm 2018.

  • Văn Hậu ghi bàn trong trận thắng 6-0 của CLB Hà Nội

    Lucao, Hai Long, Tuấn Hải (cú đúp), Văn Hậu và Xuân Tú ghi bàn trong chiến thắng 6-0 của đội khách Hà Nội ở vòng 20 V.League 2022 tối 19/10.

    Highlights CLB TP.HCM 0-6 Hà Nội Lucao, Hai Long, Tuấn Hải (cú đúp), Văn Hậu và Xuân Tú ghi bàn trong chiến thắng 6-0 của đội khách Hà Nội ở vòng 20 V.League 2022 tối 19/10.
  • Danh sách cầu thủ ra sân của CLB Hải Phòng

    CLB Hải Phòng: Đình Triệu, Joseph Mpande, Moses Oloya, Rimario, Châu Ngọc Quang, Hải Huy, Tiến Dụng, Thái Bình, Văn Minh, Quang Nho, Hoài Dương.

  • Trận đấu tâm điểm của vòng 21 V.League bắt đầu

    Sau tiếng còi của trọng tài chính người Hàn Quốc, Kim Dae-yong, CLB Hà Nội giao bóng.

  • Rimario việt vị

    6': Từ đường căng ngang bên cánh phải, Rimario băng vào dứt điểm hạ gục thủ môn. Tiền đạo số 9 ăn mừng, nhưng nhanh chóng thất vọng khi thấy trọng tài biên căng cờ báo lỗi việt vị. Ở mùa này, Rimario đang là chân sút số một tại V.League với 16 bàn thắng.


  • 9': Rimario ngã trong vùng cấm sau pha tranh chấp với Bùi Hoàng Việt Anh nhưng không có tiếng còi nào vang lên. Chủ nhà đang chơi phòng ngự và dồn bóng lên cho chân sút mang áo số 9.

  • 15': CLB Hải Phòng là đội nhập cuộc tốt hơn. Chủ nhà phòng ngự kín kẽ và chưa để CLB Hà Nội có cơ hội tiếp cận khung thành của thủ môn Đình Triệu. 

  • CLB Hải Phòng mở tỷ số

    18': VÀO!! Từ pha đá phạt góc của Thái Bình, Bùi Hoàng Việt Anh vô tình đánh đầu về lưới nhà trước sự bất lực của đồng đội.

  • 23': CLB Hà Nội bị dẫn bàn nhưng vẫn phải lùi khá sâu đội hình để chơi phòng ngự. Trên hàng công, ngoại binh Lucao và Tuấn Hải thường xuyên ở trong tình trạng đói bóng.

  • Rimario bỏ lỡ cơ hội

    31': KHÔNG VÀO!! Hàng thủ Hà Nội lộ khoảng trống để Rimario thoát xuống. Pha đặt lòng của số 9 đưa bóng đi chệch cột trong gang tấc.

  • 36': Sau pha treo bóng của Hùng Dũng, Tuấn Hải băng vào đánh đầu đưa bóng đi chệch khung thành đội chủ nhà. Đây cũng là cơ hội đầu tiên của CLB Hà Nội trong hiệp một.

  • CLB Hà Nội thay người

    40': Văn Quyết vào sân thay Thái Quý.

  • HẾT HIỆP MỘT

    Khoảnh khắc tỏa sáng của Tuấn Hải ở cuối hiệp một sẽ giúp hiệp hai diễn ra hấp dẫn hơn.

  • Hiệp 2 bắt đầu

    46': Đội khách thay người: Duy Mạnh vào sân thay Thành Chung.

  • 52': Mpande tung cú sút quyết đoán từ khoảng cách 20 m. Bóng đi căng, nhưng không đủ khó để hạ thủ môn Văn Công.

  • Chủ nhà thay người

    61': Mạnh Dũng vào thay Tiến Dụng.

  • Đội khách thay người thứ 3

    63': Lê Xuân Tú rời sân nhường chỗ cho Thành Lương.

  • 69': Rimario đột phá dũng mãnh nhưng đường chuyền của anh lại sửa lưng đồng đội đang băng lên từ cánh trái.

  • 74': KHÔNG ĐƯỢC! Rimario và Hải Huy thay nhau dứt điểm trong vùng cấm nhưng bàn thắng thứ 4 vẫn chưa đến với chủ nhà.


  • Martin Lo vào sân

    76': Hải Huy phải rời sân bằng cáng. Martin Lo được trao cơ hội trong khoảng 15 phút cuối trận.

  • 82': Martin Lo thực hiện đường chuyền dài nhưng bóng đi quá thiếu chính xác. Trận đấu chỉ còn chưa đầy 10 phút, CLB Hải Phòng vẫn đang kiểm soát tình hình.

  • 83': Sau Hải Huy, đến lượt Dụng Quang Nho nằm sân. CLB Hà Nội cần bàn nhưng vẫn quyết định trả bóng và nhận những tràng pháo tay từ CĐV.

  • HẾT GIỜ

    CLB Hà Nội lần đầu thua Hải Phòng từ năm 2018.

    Highlights Hải Phòng 3-2 Hà Nội Đội bóng thủ đô trắng tay sau chuyến làm khách trên sân Lạch Tray của CLB Hải Phòng ở vòng 21 V.League 2022 diễn ra vào chiều 23/10.

Roy Keane: 'Nhiều cầu thủ MU còn tệ hơn Ronaldo'

Huyền thoại của Man Utd không cảm thấy lo lắng hay quá bất ngờ về hành động của Ronaldo khi tự ý bỏ vào đường hầm ở trận gặp Tottenham.

7 kỷ lục chờ Messi xô đổ tại World Cup 2022

Lionel Messi đứng trước cơ hội xô đổ hàng loạt kỷ lục trong kỳ World Cup cuối cùng trong sự nghiệp.

Tuấn Nguyên

Bạn có thể quan tâm