Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

CLB Hà Nội sẽ khiếu nại ban kỷ luật khi bị treo sân trận gặp TP.HCM

Sau sự cố pháo sáng trên sân Hàng Đẫy, Ban kỷ luật VFF quyết định phạt CLB Hà Nội 70 triệu đồng cùng việc phải thi đấu trên sân không có khán giả ở trận đối đầu TP.HCM ngày 27/4.

Theo Ban kỷ luật Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF), đội chủ sân Hàng Đẫy phải nhận án phạt này khi không có biện pháp bảo đảm an ninh trong trận đấu với CLB Hải Phòng ngày 21/4, để CĐV đội khách đốt pháo sáng khiến trận đấu bị gián đoạn.

Chia sẻ quan điểm về án phạt mà CLB Hà Nội phải chịu, HLV Chu Đình Nghiêm cho biết: "Thiệt thòi nhất chắc chắn là những CĐV chân chính. Họ đến xem trận đấu đẹp và không làm bất cứ điều gì sai phạm. Trận đấu tới chắc chắn sẽ rất hay và chất lượng khi đội đầu bảng gặp đội nhì bảng, nhưng lại không có khán giả".

HLV Chu Dinh Nghiem,  CLB Hai Phong,  CLB Ha Noi,  CDV Hai Phong,  dot phao sang anh 1
Pháo sáng xuất hiện trên khán đài của CĐV Hải Phòng.

"Tôi nghĩ án phạt đánh vào ban tổ chức sân là quá bất công. CĐV Hà Nội chỉ có động tác nhỏ đốt pháo sáng mà đội bóng bị kỷ luật, thì tôi đồng ý, nhưng chúng ta đều biết tất cả CĐV Hà Nội trong trận đấu ấy đều không làm bất cứ điều gì phản cảm hay đốt pháo sáng mà lại phải nhận án phạt, như thế là bất công", ông Nghiêm khẳng định.

Trên mạng xã hội, nhiều ý kiến cũng cho rằng CLB Hà Nội nhận án phạt thi đấu trên sân không khán giả là điều oan uổng khi CĐV Hải Phòng mới là những người gây ra náo loạn trên khán đài.

Giải thích về vấn đề này, Trưởng ban kỷ luật Vũ Xuân Thành cho rằng: "Ban kỷ luật đánh giá công tác an ninh tại sân Hàng Đẫy rất kém, nên quyết định CLB Hà Nội phải thi đấu trên sân không có khán giả. Ban đầu, có ý kiến cho rằng nên cấm cả sân Lạch Tray. Tuy nhiên, sự việc không xảy ra ở đó, nên không thể đưa ra án phạt như vậy".

Không hài lòng với án phạt phải nhận, CLB Hà Nội khẳng định sẽ có đơn khiếu nại gửi ban tổ chức giải cũng như Ban kỷ luật VFF để tránh viễn cảnh phải đón tiếp đội đầu bảng TP.HCM trên sân vắng bóng CĐV.

HLV Chu Dinh Nghiem,  CLB Hai Phong,  CLB Ha Noi,  CDV Hai Phong,  dot phao sang anh 2
Pháo sáng nhiều lần khiến trận đấu giữa Hà Nội - Hải Phòng bị gián đoạn.

Đội chủ sân Hàng Đẫy cũng nhắn nhủ người hâm mộ cùng kiên nhẫn chờ đợi phán quyết cuối cùng từ ban kỷ luật.

Trong trường hợp CLB Hà Nội phải thi đấu trên sân không có khán giả tại vòng 7 V.League 2019, HLV Chu Đình Nghiêm vẫn khẳng định quyết tâm giành chiến thắng của nhà đương kim vô địch.

Ông nói: "Tất nhiên khi thi đấu trên sân không có CĐV, sự hưng phấn chắc chắn sẽ hạn chế đi rất nhiều, bởi cầu thủ nào cũng muốn có khán giả xem mình thi đấu. Tuy nhiên, với bất kỳ thời điểm nào, chúng tôi cũng ra sân với sự quyết tâm và đặt mục tiêu giành chiến thắng".

HLV Chu Dinh Nghiem,  CLB Hai Phong,  CLB Ha Noi,  CDV Hai Phong,  dot phao sang anh 3
CLB Hà Nội vươn lên vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng V.League 2019.
CĐV Hải Phòng đốt pháo sáng trên đường đến Hà Nội Ngay từ đầu giờ chiều, bầu không khí trước trận đấu giữa CLB Hà Nội và Hải Phòng đã nóng lên khi các CĐV thành phố hoa phượng đỏ hành quân nhộn nhịp trên đường ra thủ đô.

Đình Trọng đăng ảnh cổ vũ không đốt pháo sáng

Ở vòng 6 V.League 2019, CLB Hà Nội giành chiến thắng 3-1 trước Hải Phòng trong trận cầu bị gián đoạn bởi những màn pháo sáng mù mịt trên khán đài.

Bích Hiền

Ảnh: Minh Chiến

Bạn có thể quan tâm