Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

CLB Hà Nội phả hơi nóng vào cuộc đua vô địch V.League 2020

Tối 20/10, CLB Hà Nội thắng Hà Tĩnh 1-0 để vươn lên đứng thứ 2 trên BXH V.League 2020.

Highlights CLB Hà Nội 1-0 Hà Tĩnh: Văn Quyết lập công Bàn thắng duy nhất của tiền đạo Nguyễn Văn Quyết ở phút 40 giúp CLB Hà Nội giành 3 điểm trước Hồng Lĩnh Hà Tĩnh để tiếp tục bám đuổi Viettel trên cuộc đua vô địch.

Trên sân Hàng Đẫy, CLB Hà Nội bắt buộc giành chiến thắng để bám đuổi CLB Viettel ở cuộc đua vô địch. Trong khi đó, CLB Hà Tĩnh hiện xếp vị trí thứ 8 và gần như hết mục tiêu. HLV Chu Đình Nghiêm xếp đội hình ra sân mạnh nhất cho Hà Nội, với Rimario đá cắm và Quang Hải, Hùng Dũng, Văn Quyết hỗ trợ phía sau.

Trong hiệp một, Hà Nội tạo thế trận một chiều. Tuy nhiên, Hà Tĩnh đã chơi kiên cường, tổ chức cự ly đội hình hợp lý nhằm không cho đối phương có khoảng trống. Phút 40, Hà Nội nhận "món quà" từ sai lầm của trung vệ Janciesio. Rimario băng xuống đối mặt thủ môn Quang Tuấn, nhưng bị chặn lại. Sau đó, Văn Quyết xuất hiện đúng lúc để ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu.

V.League 2020 anh 1

CLB Hà Nội giành chiến thắng không dễ dàng. Ảnh: Minh Chiến.

Trong hiệp một, Hà Nội kiểm soát bóng 65%, tung số cú dứt điểm gấp 3 lần Hà Tĩnh. Tuy nhiên, những pha tổ chức tấn công của Hà Nội thiếu sắc nét. Quang Hải phải lùi sâu để hỗ trợ tuyến giữa Hà Nội kéo bóng lên trên. Hai tiền đạo cánh của Hà Nội là Hùng Dũng và Văn Quyết bị khóa chặt.

Chuyên gia Phan Anh Tú bình luận cùng Zing: "Hà Tĩnh chơi tốt trong hiệp một, nhưng Hà Nội chứng minh họ là nhà vô địch V.League. Trước sức tấn công khủng khiếp từ Hà Nội, Hà Tĩnh không thể chống cự. Ngoài bàn thắng của Văn Quyết, đội khách triển khai thế trận hợp lý. Họ biết trước điểm mạnh nhất của Hà Nội là khoét biên, sau đó trả bóng về tuyến 2. Để đối phó điều này, Hà Tĩnh luôn có 1-2 cầu thủ bám biên để chặn Hà Nội. Với bàn mở tỷ số, Hà Nội sẽ dễ đá trong hiệp 2 và tiếp tục ghi bàn".

Bàn thắng của Văn Quyết đến từ sai lầm ở hàng thủ Hà Tĩnh. Các học trò của HLV Chu Đình Nghiêm không có cơ hội rõ ràng để ghi bàn. Quang Hải thử vận may với 2 tình huống sút xa, nhưng thất bại. Rimario cũng là khoảng tối của Hà Nội trong hiệp một vì không di chuyển hợp lý để tự tạo khoảng trống.

V.League 2020 anh 2

Cầu thủ Hà Tĩnh kháng cự yếu ớt dù bị dẫn bàn. Ảnh: Minh Chiến.

Sang hiệp 2, Hà Nội vẫn là đội kiểm soát trận đấu. Hà Tĩnh bị dẫn bàn, nhưng không thể chọn cách chơi sòng phẳng. Đội khách vẫn phòng ngự co cụm, kiên nhẫn chờ thời cơ phản công. Trong khi đó, Hà Nội không vội đẩy cao nhịp độ trận đấu. Họ chơi chậm rãi, nhưng đảm bảo khâu giữ bóng chắc chắn.

Số cơ hội 2 đội tạo ra trong hiệp 2 là ít ỏi. Hùng Dũng được Quang Hải dọn cỗ để đánh đầu trong thế không bị theo kèm phút 49. Dù vậy, Quả bóng vàng Việt Nam 2019 đánh đầu không đủ hiểm hóc.

Phút 88, một cầu thủ Hà Tĩnh bị phạm lỗi sát vạch 16,5 m. Trọng tài cho rằng đây chỉ là quả phạt bên ngoài vòng cấm. Cầu thủ đội khách phản ứng quyết liệt, nhưng trọng tài không thay đổi. Hà Tĩnh được trao cơ hội để gỡ hòa, nhưng cú sút phạt đưa bóng vọt xà.

Hà Nội giành chiến thắng quan trọng trên sân Hàng Đẫy. Sau 16 trận, nhà ĐKVĐ có 29 điểm, vượt Sài Gòn để vươn lên xếp thứ 2. Hà Nội chỉ còn kém đội đầu bảng Viettel 2 điểm. Trận tới, Hà Nội tiếp đón Bình Dương trên sân nhà.

V.League 2020 anh 3
  • CLB Hà Tĩnh hết hy vọng vô địch

    Thầy trò HLV Phạm Minh Đức có 19 điểm sau 15 trận, xếp cuối cùng ở nhóm đua vô địch. Hà Tĩnh chỉ còn 5 trận, trong khi kém đội đầu bảng là CLB Viettel 12 điểm. Họ không còn hy vọng gây bất ngờ trên BXH. Ảnh: Quang Thịnh. 

    V.League 2020 anh 4

  • CLB Hà Nội trước cơ hội vượt CLB Sài Gòn

    Ở trận đấu gần nhất, CLB Hà Nội nhấm chìm HAGL 4-0 ở sân Pleiku. Thầy trò HLV Chu Đình Nghiêm sẽ vượt qua CLB Sài Gòn (28 điểm) để xếp nhì nếu giành trọn 3 điểm. Lúc này, Hà Nội đang kém đội dẫn đầu là Viettel 5 điểm. Ảnh: Quang Thịnh.

    V.League 2020 anh 5

  • Đội hình xuất phát của CLB Hà Nội

    CLB Hà Nội: Tấn Trường, Văn Kiên, Việt Anh, Văn Tới, Đức Huy, Moses, Tấn Tài, Quang Hải, Hùng Dũng, Văn Quyết, Rimario. 

    V.League 2020 anh 6

  • Đội hình xuất phát của CLB Hà Tĩnh

    CLB Hà Tĩnh: Quang Tuấn, Văn Đức, Janciesio, Văn Nam, Văn Minh, Hoàng Anh, Văn Công, Văn Vĩ, Mansaray, Tuấn Hải, Bruno. 

    V.League 2020 anh 7

  • Cầu thủ 2 đội khởi động

    V.League 2020 anh 8

    V.League 2020 anh 9

  • Đoàn Văn Hậu đến sân Hàng Đẫy cổ vũ đồng đội. Anh chưa thể trở lại vì chấn thương. Ảnh: Minh Chiến.

    V.League 2020 anh 10

  • CLB Hà Nội sẽ thắng

    Ông Phan Anh Tú, cựu quyền Tổng thư ký Liên đoàn Bóng đá Việt Nam, bình luận cùng Zing trước giờ bóng lăn: "CLB Hà Nội sẽ thắng. Họ đang quyết tâm trong cuộc đua vô địch, có ưu thế sân nhà và chơi với đội hình gần như mạnh nhất. Trong khi đó, số phận của Hà Tĩnh gần như an bài. Thầy trò HLV Phạm Minh Đức sẽ vào trận trong tâm thế thoải mái. Nhiều khả năng đội khách sẽ tính nhiều đến phương án thử nghiệm đội hình".

  • Chờ đợi tinh thần của CLB Hà Tĩnh

    BLV Quang Tùng nhận định trước trận cùng Zing: "CLB Hà Tĩnh gần như không còn mục tiêu nỗ lực. Trên lý thuyết, đây là trận đấu Hà Nội thuận lợi về mọi mặt. Dù vậy, tôi kỳ vọng Hà Tĩnh ra sân với tinh thần cao nhất và cống hiến cho khán giả trận đấu hay. Nếu Hà Tĩnh vẫn là chính họ, với lối chơi lỳ lợm, chặt chẽ, không dễ để Hà Nội chiến thắng. Trong trường hợp thất bại, các cầu thủ Hà Tĩnh hãy chiến đấu để có quyền tự hào vì những gì diễn ra ở Hàng Đẫy". Ảnh: Minh Chiến.

    V.League 2020 anh 11

  • Hiệp một bắt đầu

    CLB Hà Nội ra sân trong sơ đồ 4-1-4-1. Rimario là mũi nhọn tấn công của chủ nhà. Hà Tĩnh xuất phát với đội hình 3-4-3 quen thuộc. Hà Nội trong trang phục áo xanh, quần vàng giao bóng trước. 

  • CLB Hà Nội gây sức ép

    Sau tiếng còi khai cuộc, Hà Tĩnh là đội chủ động đẩy cao đội hình. Dù vậy, thế trận ngay lập tức xoay chiều vì tuyến giữa của Hà Nội có chất lượng vượt trội. Đội chủ nhà dâng lên, phối hợp tốc độ cao để gây sức ép sang phần sân Hà Tĩnh. Ảnh: Minh Chiến.

    V.League 2020 anh 12

  • CLB Hà Nội có pha phối hợp sắc nét đầu tiên ở phút thứ 9. Từ pha triển khai bên cánh trái, Văn Quyết giật gót nhạy cảm để Đức Huy thoát xuống. Đức Huy thực hiện cú treo bóng khó chịu vào khu vực 16,5 m, nhưng không có cầu thủ Hà Nội sẵn sàng tạo điểm cắt. 


  • KHÔNG ĐƯỢC!!! Từ quả phạt góc, một cầu thủ Hà Tĩnh bật cao đánh đầu khi không bị theo kèm. Thủ môn Tấn Trường phải trổ tài để giải nguy cho Hà Nội.


  • CLB Hà Nội bế tắc

    Trong 20 phút đầu trận, CLB Hà Nội là đội chủ động. Nhiều thời điểm cả đội hình Hà Nội dâng sang sân Hà Tĩnh. Dù vậy, cách tổ chức tấn công của đội chủ nhà thiếu độ nguy hiểm. Các cầu thủ Hà Tĩnh lùi sâu, duy trì cự ly đội hình ổn định để bịt mọi khoảng trống. Quang Hải và Văn Quyết chưa thể hiện được nhiều trên sân. Ảnh: Minh Chiến. 

    V.League 2020 anh 13

  • CLB Hà Nội bế tắc

    KHÔNG ĐƯỢC!!! Phút 26, Văn Quyết và Quang Hải phối hợp ăn ý trước khu vực 16,5 m. Quang Hải dứt điểm, nhưng bóng đi chệch cột. 


  • BLV Quang Tùng: 'Hà Nội phải kiên nhẫn'

    "CLB Hà Nội đang khó khăn vì lối chơi thực dụng của Hà Tĩnh. Trong 25 phút, đội khách tổ chức phòng ngự có chiều sâu. Vấn đề của Hà Nội chỉ là thời gian. Họ cần phối hợp nhiều hơn, tiếp tục tổ chức tấn công để tìm ra giải pháp. Những phút tiếp theo, Hà Nội sẽ đẩy mạnh áp lực tấn công. Đội chủ nhà cần cẩn thận vì Hà Tĩnh phản công hay", BLV Quang Tùng nói với Zing. Ảnh: Minh Chiến.

    V.League 2020 anh 14

  • 2/3 thời gian hiệp một trôi qua, CLB Hà Nội khẩn trương triển khai tấn công, nhưng chất lượng ở những đường chuyền không cao. Đội chủ nhà đang dồn bóng sang cánh trái cho Văn Quyết. Quang Hải tích cực lùi sâu về tuyến giữa để hỗ trợ Tấn Tài kéo bóng lên tuyến trên. 

  • Bộ đôi Văn Quyết và Quang Hải tiếp tục tìm thấy sự kết nối ở phút 36. Văn Quyết nhận bóng ở khu vực 16,5 m và trả về tuyến 2. Quang Hải dứt điểm bằng chân thuận ở cự ly sở trường, nhưng chưa đủ độ hiểm. 

  • KHÔNG ĐƯỢC!!! Hà Nội xé toang hàng thủ Hà Tĩnh bằng pha phối hợp nhanh của Moses và Văn Kiên. Tấn Tài lao vào dứt điểm, nhưng bị trung vệ Hà Tĩnh cản phá. 


  • CLB Hà Nội mở tỷ số

    Đội trưởng Văn Quyết mở tỷ số ở phút 40. Rimario đã lao xuống đối mặt thủ môn Hà Tĩnh, nhưng xử lý chậm chạp. Khi trái bóng văng ra, Văn Quyết lập công bằng pha cứa lòng đẳng cấp. 


  • Hiệp một kết thúc

    CLB Hà Nội tạm dẫn Hà Tĩnh 1-0. Văn Quyết là cầu thủ ghi bàn mở tỷ số. Ảnh: Minh Chiến.

    V.League 2020 anh 15

  • Trong hiệp một, CLB Hà Nội kiểm soát bóng 65%. Đội chủ nhà tung 7 pha dứt điểm, trong khi Hà Lĩnh chỉ có 2 lần. 

  • Chuyên gia Phan Anh Tú: "Sức tấn công của Hà Nội quá mạnh mẽ"

    Chuyên gia Phan Anh Tú bình luận cùng Zing sau 45 phút đầu tiên: "Hà Tĩnh chơi tốt trong hiệp một, nhưng Hà Nội chứng minh họ là nhà vô địch V.League. Trước sức tấn công khủng khiếp từ Hà Nội, Hà Tĩnh không thể chống cự. Ngoài bàn thắng của Văn Quyết, đội khách triển khai thế trận hợp lý. Họ biết trước điểm mạnh nhất của Hà Nội là khoét biên, sau đó trả bóng về tuyến 2. Để đối phó điều này, Hà Tĩnh luôn có 1-2 cầu thủ bám biên để chặn Hà Nội. Với bàn mở tỷ số, Hà Nội sẽ dễ đá trong hiệp 2 và tiếp tục ghi bàn". Ảnh: Minh Chiến. 

    V.League 2020 anh 16

    V.League 2020 anh 17

  • Hiệp 2 bắt đầu

    CLB Hà Nội tạm dẫn Hà Tĩnh 1-0.

  • KHÔNG ĐƯỢC!!! Quang Hải tung đường chuyền dọn cỗ cho Hùng Dũng ở phút 49. Quả bóng vàng 2019 đối mặt thủ môn Hà Tĩnh trong thế không bị theo kèm. Dù vậy, cú đánh đầu của Hùng Dũng bị cản phá vì chưa đủ độ hiểm. 


  • Thế trận một chiều

    CLB Hà Nội kiểm soát hoàn toàn thế trận trong 10 phút đầu hiệp 2. Hà Tĩnh bị dẫn bàn, nhưng vẫn kiên định với lối chơi phòng ngự phản công. Khi có bóng, đội khách cố gắng chuyền nhanh cho 2 tiền đạo ngoại Mansaray và Bruno. Ảnh: Minh Chiến.

    V.League 2020 anh 18

  • Hà Nội thay người

    Phút 67, HLV Chu Đình Nghiêm tung Trương Văn Thái Quý vào sân. "Lão tướng" Lê Tấn Tài nhường chỗ vì thể lực đi xuống.

  • Từ phút 65, Hà Nội giảm nhịp độ trận đấu, nhưng vẫn kiểm soát bóng áp đảo. Các cầu thủ Hà Tĩnh chưa cho thấy dấu hiệu sẽ chơi mạo hiểm để tìm bàn gỡ.

  • Trong 10 phút cuối, Hà Tĩnh đang đẩy cao đội hình để tìm bàn gỡ. Hà Nội đang chơi cầm chừng để bảo toàn tỷ số. BLV Quang Tùng phân tích: "Trong những trận gần đây, mọi đội bóng đều có dấu hiệu đi xuống về thể lực. Khoảng 10 phút cuối, các cầu thủ không thể di chuyển năng nổ. CLB Hà Nội đang rơi vào tình trạng đó".

  • Cầu thủ Hà Tĩnh phản ứng quyết liệt

    Phút 88, một cầu thủ Hà Tĩnh bị phạm lỗi. Trọng tài thổi phạt, nhưng xác định pha bóng nằm ngoài khu vực 16,5 m. Cầu thủ Hà Tĩnh phản ứng quyết liệt để đòi penalty.


  • Trận đấu kết thúc

    CLB Hà Nội thắng chung cuộc 1-0 trước Hà Tĩnh. Văn Quyết là cầu thủ ghi bàn thắng duy nhất ở trận này. 

Viết Tuệ - Thế Anh

Bạn có thể quan tâm