Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

CLB Hà Nội nắm lợi thế ở bán kết AFC Cup

Trận hòa 1-1 trên sân khách tối 18/6 giúp nhà ĐKVĐ V.League có lợi thế khi bước vào trận bán kết lượt về AFC Cup khu vực ĐNA với Ceres trên sân Hàng Đẫy vào tuần tới.

Tận dụng lợi thế sân nhà, Ceres Negros tràn lên tấn công sau tiếng còi khai cuộc. Tuy nhiên, đại diện Philippines vấp phải sự chống cự mãnh liệt từ hàng thủ số đông của CLB Hà Nội.

Nhà ĐKVĐ V.League chơi phòng ngự phản công và sớm có cơ hội mở tỷ số ở phút thứ 6 nhưng Văn Quyết lại không thắng được thủ môn Muller trong pha đối mặt.

Thế chủ động thuộc về chủ nhà trong những phút tiếp theo. Ceres liên tục thực hiện những cú sút xa, quả tạt từ hai cánh nhưng không hiệu quả. Trong lần hiếm hoi hàng thủ CLB Hà Nội để lộ khoảng trống, Maranon được thoải mái dứt điểm cận thành nhưng Văn Công đã cứu thua cho đội khách bằng pha đổ người khó tin.

truc tiep AFC Cup anh 1
Quang Hải không có nhiều khoảng trống để dứt điểm. Ảnh: Minh Chiến.

Mải mê tấn công, hàng thủ Ceres để lộ khoảng trống ở những phút cuối hiệp. Đỗ Hùng Dũng có cơ hội tung cú dứt điểm trong vùng cấm nhưng bóng lại đi chệch cột trong gang tấc. Hiệp đấu đầu tiên khép lại mà không có bàn thắng nào được ghi.

CLB Hà Nội đẩy cao tốc độ lên bóng trong hiệp hai. Phút 52, bóng được đưa vào lưới chủ nhà sau cú dứt điểm của Omar nhưng bàn thắng không được công nhận vì lỗi việt vị.

6 phút sau, chủ nhà Ceres đã có bàn mở tỷ số. Từ quả tạt bên cánh phải, Maranon tung cú đánh đầu hiểm hóc vào góc xa khiến thủ môn Văn Công đứng chôn chân.

Nhà ĐKVĐ V.League dồn lên tấn công và được đền đáp bằng bàn gỡ hòa ở phút 68 do công của Omar. Người kiến tạo là Thành Lương với một pha xử lý bình tĩnh loại bỏ 2 hậu vệ áo vàng.

Thế trận giằng có được duy trì cho đến khi tiếng còi mãn cuộc vang lên. CLB Hà Nội có lợi thế là bàn thắng sân khách trước khi bước vào trận bán kết AFC Cup lượt về khu vực ĐNA diễn ra sau đây 1 tuần.

  • Đình Trọng sẽ đi Singapore phẫu thuật đầu gối

    Ban huấn luyện CLB Hà Nội quyết định đưa trung vệ đội tuyển Việt Nam sang Singapore phẫu thuật chấn thương dây chằng đầu gối trái.

    Trung vệ Đình Trọng dính chấn thương trong chuyến làm khách của CLB Hà Nội trên sân Pleiku hôm 31/5. Anh được chẩn đoán đứt 8 phần dây chằng chéo trước và rách sụn chêm ở đầu gối trái.

    truc tiep AFC Cup anh 2

  • CLB Hà Nội gặp khó ở AFC Cup

    CLB Hà Nội góp mặt tại AFC Cup sau vòng loại AFC Champions League. Họ căng mình thi đấu 2 trận trên sân khách chỉ trong vòng 1 tuần.

    CLB Hà Nội trải qua 9 knock-out nếu đi tới trận đấu cuối, gồm 2 trận bán kết khu vực, 2 trận chung kết khu vực, tiếp theo là 4 trận bán kết và chung kết liên khu vực trước khi đá trận chung kết toàn giải. Tính cả 2 trận play-off AFC Champions League, họ phải chơi 11 trận knock-out. Tổng cộng, để tới trận chung kết AFC Cup, CLB Hà Nội có 17 trận ở đấu trường châu lục. Ảnh: Minh Chiến.

    truc tiep AFC Cup anh 3

     

     

  • Danh sách cầu thủ ra sân của CLB Hà Nội

    - CLB Hà Nội XI (4-1-4-1): Văn Công (thủ môn) - Văn Kiên, Duy Mạnh, Thành Chung, Văn Hậu - Moses, Hùng Dũng, Quang Hải, Omar, Văn Quyết - Oseni. 

    truc tiep AFC Cup anh 4

     

  • Với các đội Đông Nam Á nói chung và CLB Hà Nội nói riêng, họ bắt buộc phải đá 5 trận chung kết mới có thể vô địch AFC Cup. 

    Các đội khu vực Đông Nam Á được chia vào 3 bảng F, G, H. Họ phải chơi nhiều hơn khu vực khác một vòng đấu. 4 đội có thành tích tốt nhất vào chơi bán kết, rồi chung kết khu vực Đông Nam Á để chọn ra đại diện thi đấu bán kết liên khu vực, chung kết liên khu vực rồi mới tới trận chung kết toàn giải.

    Khu vực Đông Bắc Á, Nam Á và Trung Á không cần trải qua vòng đấu của khu vực đó. Họ được chia vào 3 bảng đấu khác nhau (D, E và I), đội đứng đầu mỗi bảng vào thẳng bán kết liên khu vực.

  • Với các đội ở nhánh đấu khu vực Tây Á, họ lại trải qua vòng bán kết khu vực mà không có vòng đấu liên khu vực. Cụ thể, 3 đội nhất bảng (A, B và C) của khu vực này vào thẳng vòng bán kết khu vực Tây Á. Đội thứ 4 góp mặt tại bán kết khu vực này được chọn từ vòng đấu của 3 đội nhì bảng. Việc sắp xếp thi đấu theo điều lệ mới tạo ra lợi thế thế cho các đội Tây Á tại AFC Cup 2019, họ không mất công di chuyển nhiều như phần còn lại khi trận chung kết được tổ chức tại khu vực của họ.

    truc tiep AFC Cup anh 5

  • Danh sách cầu thủ ra sân của chủ nhà Ceres Negros

    Ceres XI: Muller (thủ môn), Kane, Ott, Super, Ott, Maranon, Tanton, Porteria, Schrock, Silva, Nazari, Steuble.

    truc tiep AFC Cup anh 6

     

  • Trận đấu bắt đầu. CLB Hà Nội giao bóng.

  • 2': Nhận đường chuyền về của đồng đội, số 8 Miguel Tanton tung cú sút xa nhưng không thể làm khó thủ môn Văn Công.

  • 6': Đường chuyền của Oseni mở ra cơ hội cho Văn Quyết nhưng thủ quân của CLB Hà Nội lại không thể đánh bại thủ môn Muller trong pha đối mặt. Ngay sau đó, Quang Hải băng vào nhưng anh lại không sút trúng bóng.

  • 10': Thêm một cú sút từ ngoài vùng cấm được chủ nhà thực hiện nhưng đều không thể gây khó khăn cho thủ môn Nguyễn Văn Công. Thủ thành 26 tuổi có phong độ ổn định từ đầu mùa và được HLV Chu Đình Nghiêm trao cơ hội ở mỗi trận đấu quan trọng.

  • 18': Văn Quyết thoát xuống bên cánh trái rồi thực hiện quả tạt nhưng không đồng đội nào có thể dứt điểm. CLB Hà Nội đang chủ động chơi với đội hình thấp để chờ cơ hội tung đòn phản công.

  • 20': Quang Hải tung cú sút trong vùng cấm. Anh cho rằng bóng đã chạm tay một hậu vệ đội chủ nhà nhưng trọng tài đã xua tay và cho trận đấu tiếp tục diễn ra. Xem lại pha quay chậm, trọng tài đã có quyết định chính xác khi số 4 bên phía Ceres đã khép tay hết cỡ.

  • 22': Thẻ vàng đầu tiên được rút ra dành cho Alvaro Silva sau tình huống phạm lỗi với Oseni.

  • 27': Đến lượt Đỗ Duy Mạnh nhận thẻ vàng sau tình huống vào bóng nguy hiểm từ phía sau với Alvaro Silva.

  • 34': KHÔNG VÀO!! Từ đường căng ngang bên cánh phải, số 7 Maranon tung cú sút căng ở cự ly gần nhưng Văn Công vẫn kịp đổ người cứu thua cho CLB Hà Nôi. "Phản xạ tuyệt vời", 2 BLV của Fox Sports thốt lên.

  • 35': Thêm một nỗ lực dứt điểm ngoài vùng cấm của đội chủ nhà nhưng vẫn chưa đủ độ khó để hạ gục người gác đền mang áo số 26 của CLB Hà Nội.

  • 44': Đỗ Hùng Dũng xâm nhập vùng cấm rồi tung cú sút chéo góc đưa bóng đi chệch cột khung thành đội chủ nhà trong gang tấc.

  • Hiệp đấu đầu tiên có 2 phút bù giờ.

  • HẾT HIỆP MỘT

    Chủ nhà Ceres Negros thi đấu lấn lướt trong hiệp một nhưng không thể đánh bại sự xuất sắc của thủ thành Văn Công. CLB Hà Nội cũng đã có 2 cơ hội ngon ăn nhưng Văn Quyết và Hùng Dũng cũng bỏ lỡ khá đáng tiếc.

  • Hiệp hai bắt đầu.

  • 48': Oseni thoát xuống bên cánh phải rồi chuyền cho Văn Quyết nhưng số 10 không thể dứt điểm trong vòng vây của cầu thủ đội chủ nhà.

  • 52': Nhận đường chọc khe của Quang Hải, Pape Omar sút tung lưới đội chủ nhà nhưng bàn thắng không được công nhận vì lỗi việt vị của tiền vệ số 20.

  • 57': Oseni nỗ lực rê bóng nhưng không thể vượt qua hậu vệ Super bên phía chủ nhà Ceres.

  • Tỷ số được mở cho chủ nhà Ceres

    58': VÀO! Từ quả tạt bên cánh phải, Maranon tung cú đánh đầu hiểm hóc vào góc xa khiến thủ môn Văn Công đứng chôn chân.

  • 64': Oseni xoay người dứt điểm từ sát vạch 16,5 m nhưng không thắng được thủ môn Muller. Văn Hậu băng vào đá bồi nhưng anh lại đưa bóng đi không trúng đích.

  • 66': Moses Oloya rời sân nhường chỗ cho Thành Lương.

  • 66': Oseni có đường chuyền cho Văn Quyết nhưng số 10 lại khống chế lỗi. Omar băng vào nhưng không thể dứt điểm trước sự lăn xả của hàng thủ đội chủ nhà.

  • Tỷ số cân bằng 1-1 cho CLB Hà Nội

    68': VÀO! Nhận đường chuyền của Văn Quyết, Thành Lương khống chế bình tĩnh rồi đưa bóng đến vị trí của Omar. Số 20 dứt điểm nhẹ nhàng đánh lừa thủ môn Muller gỡ hòa cho CLB Hà Nội.

  • 74': Số 90 Oseni không thể tiếp tục thi đấu và phải rời sân bằng cáng. Người vào sân thay anh là Hoàng Vũ Samson.

  • 74': KHÔNG VÀO! Nguyễn Văn Quyết xử lý bình tĩnh rồi thực hiện cú sút táo bạo bằng chân không thuận đưa bóng đi vọt xà khung thành đội chủ nhà.

  • 81': Trận đấu diễn ra với tốc độ khá cao trong những phút cuối. Cầu thủ hai đội sẵn sàng thực hiện nhưng pha vào bóng quyết liệt để ngăn chặn đối thủ tấn công.

  • 90': Số 5 Mikel Ott tung cú sút trong vùng cấm nhưng bóng đi không trúng đích. Hàng thủ CLB Hà Nội đang trải qua những giây phút khó khăn trước sức ép từ hàng công đội chủ nhà.

  • Trận đấu có 5 phút bù giờ.

  • HẾT GIỜ

    Trận đấu khép lại với tỷ số hòa 1-1.

     

Tuấn Nguyên - Thế Anh

Bạn có thể quan tâm