Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

CLB Hà Nội chiếm ngôi đầu sau trận thắng Hà Tĩnh

Chiến thắng 3-2 trước CLB Hà Tĩnh giúp Hà Nội có 7 điểm và vượt Thanh Hóa trên bảng xếp hạng V.League nhờ nhỉnh hơn hiệu số bàn thắng - bại.

Tối 13/2, CLB Hà Nội giành chiến thắng với tỷ số 3-2 ngay trên sân của Hà Tĩnh. Dialo Abdulaye lập cú đúp cho đội chủ nhà. Bên phía đội bóng thủ đô, Nguyễn Văn Quyết, Đỗ Hùng Dũng và Đỗ Duy Mạnh thay nhau ghi bàn.

Trong hiệp một, CLB Hà Nội dễ dàng tạo ra thế trận áp đảo nhờ dàn nội binh chất lượng là tuyển thủ quốc gia như Nguyễn Thành Chung, Đỗ Duy Mạnh, Bùi Hoàng Việt Anh, Đỗ Hùng Dũng hay Nguyễn Văn Quyết. Tuy nhiên, bất ngờ đã xảy ra khi CLB Hà Tĩnh vươn lên dẫn trước.

Phút thứ 10, Bùi Văn Đức có tạt bóng chính xác ở cánh phải để Dialo đánh đầu ghi bàn. Đây là pha lập công đầu tiên của CLB Hà Tĩnh ở V.League mùa này.

Dù vậy, CLB Hà Nội nhanh chóng lấy lại lợi thế. Phút 15, Văn Quyết tỏa sáng bằng một pha đá phạt cực kỳ hiểm hóc, không cho Dương Quang Tuấn cơ hội cản phá.

Đến phút 23, một tuyển thủ Việt Nam khác là Hùng Dũng tỏa sáng. Tiền vệ này đã băng lên xâm nhập vùng cấm, nhận pha đánh gót từ Lucao rồi dứt điểm gọn gàng, đưa CLB Hà Nội vươn lên dẫn trước.

Sau bàn thắng thứ 2, CLB Hà Nội chủ động giảm nhịp độ trận đấu. Vì thế, hiệp một kết thúc với tỷ số 2-1 nghiêng về đội khách.

clb ha noi anh 1

Văn Quyết đã ghi bàn trong cả 3 trận đầu mùa cho CLB Hà Nội. Ảnh: Bảo Ngọc.

Sang hiệp 2, CLB Hà Nội gặp nhiều khó khăn hơn khi Hà Tĩnh thay đổi cách tiếp cận trận đấu. Đội chủ nhà chơi quyết liệt, tích cực pressing hơn để tìm kiếm bàn gỡ.

Tuy nhiên, CLB Hà Tĩnh lại nhận bàn thua thứ 3 khi thủ môn Quang Tuấn mắc sai lầm. Phút 51, sau pha đá phạt bên cánh phải của William, anh chọn điểm rơi sai, tạo điều kiện cho Duy Mạnh thoải mái đánh đầu ghi bàn.

Hy vọng có điểm của CLB Hà Tĩnh được thắp lên ở phút 57, theo kịch bản tương tự bàn đầu tiên. Từ một pha triển khai tấn công bên cánh phải, Văn Đức có đường căng ngang thuận lợi để Dialo đệm bóng cận thành, rút ngắn tỷ số xuống còn 2-3.

Những phút còn lại, CLB Hà Tĩnh chơi đầy quyết tâm nhưng họ cũng tỏ ra vội vàng. Vì thế, đoàn quân HLV Nguyễn Thành Công không thể có bàn gỡ hòa.

Với chiến thắng 3-2, CLB Hà Nội có 7 điểm và chiếm ngôi đầu bảng V.League. Họ bằng điểm với Thanh Hóa nhưng nhỉnh hơn nhờ hiệu số bàn thắng - bại (+3 so với +2).

  • Lợi thế của CLB Hà Nội

    Nếu thắng Hà Tĩnh, CLB Hà Nội sẽ có 7 điểm, bằng đội đầu bảng Thanh Hóa và xếp trên nhờ hiệu số bàn thắng - bại. Hiện tại, con số này của 2 đội cùng là +2.

    clb ha noi anh 2

  • Đội hình ra sân CLB Hà Nội

    Ảnh: CLB Hà Nội. 

    clb ha noi anh 3

  • Đội hình ra sân CLB Hà Tĩnh

    Ảnh: CLB Hà Tĩnh

    clb ha noi anh 4

  • HLV Hà Nội so sánh V.League và Thai League 1

    Trả lời câu hỏi của Zing News về độ khắc nghiệt của V.League so với Thai League, ông Bandovic, người từng dẫn dắt Buriram United, cho hay: "Bất cứ giải đấu nào tôi đến làm việc, để giành chức vô địch thì không bao giờ dễ dàng. Ở Thai League, tôi từng phá kỷ lục, nhưng đó vẫn là công lao của các cầu thủ và tập thể đội bóng. Khi sang Việt Nam cũng vậy, mọi người có thể đoán rằng Thai League hoặc V.League dễ dàng hơn nhưng không, ở đâu cũng khó khăn cả". Ảnh: Bảo Ngọc. 

    clb ha noi anh 5

  • Dàn sao Hà Nội khởi động

    Văn Quyết vẫn là nhân tố đáng chú ý nhất của đội bóng thủ đô. Đội trưởng CLB Hà Nội đã có 3 bàn thắng ở V.League mùa này. Ảnh: CLB Hà Nội. 

    clb ha noi anh 6

    clb ha noi anh 7

    clb ha noi anh 8

  • Trận đấu bắt đầu

    CLB Hà Nội mặc trang phục áo tím, quần trắng truyền thống. 

  • CLB Hà Nội kiểm soát thế trận

    3 trung vệ của CLB Hà Nội thường xuyên dâng lên quá giữa sân để hỗ trợ đồng đội triển khai bóng. Đội bóng thủ đô chủ yếu dùng những đường chuyền ngắn để kéo giãn hàng thủ CLB Hà Tĩnh. Tuy nhiên, thời điểm này, đội chủ nhà vẫn chơi kín kẽ. Từ đầu giải, hàng thủ Hà Tĩnh, dưới sự chỉ huy của Janclesio, thi đấu rất chắc chắn. 

    clb ha noi anh 9

  • CLB Hà Tĩnh bất ngờ ghi bàn

    Phút thứ 10, ở thời điểm bị CLB Hà Nội dồn ép, CLB Hà Tĩnh bất ngờ có bàn mở tỷ số. Bùi Văn Đức có tạt bóng chính xác để Dialo đánh đầu ghi bàn. Đây là pha lập công đầu tiên của CLB Hà Tĩnh ở V.League mùa này. 

    clb ha noi anh 10

  • Văn Quyết tiếp tục tỏa sáng

    5 phút sau bàn thua, CLB Hà Nội đã gỡ hòa nhờ công của Văn Quyết. Số 10 của đội bóng thủ đô sút phạt hiểm hóc, không cho thủ môn Dương Quang Tuấn cơ hội cản phá. 

  • Hùng Dũng lập công

    Phút 23, CLB Hà Nội phối hợp trung lộ, với sự tham gia của Marcao, Lucao và Hùng Dũng. Tiền đạo Lucao đã lùi sâu để làm tường, tạo điều kiện để Hùng Dũng băng lên dứt điểm hiểm hóc, đánh bại thủ môn Dương Quang Tuấn. 

  • Văn Quyết dẫn đầu danh sách ghi bàn V.League 2023

    Sau 3 vòng đấu, Văn Quyết đã có 4 pha lập công. Trước đó, anh ghi bàn vào lưới CLB Viettel và CAHN (cú đúp). Ảnh: Bảo Ngọc.

    clb ha noi anh 11


  • Tốc độ trận đấu giảm

    Sau khi có bàn dẫn trước, CLB Hà Nội chủ động giảm nhịp độ thi đấu. Họ vẫn kiểm soát bóng nhiều nhưng không còn tấn công dồn dập. Trong khi đó, CLB Hà Tĩnh nỗ lực chơi phòng ngự phản công và rất quyết liệt trong từng pha tranh chấp. Ảnh: Bảo Ngọc. 

    clb ha noi anh 12

  • Chủ nhà suýt nhận thêm bàn thua

    Phút 45, CLB Hà Nội bất ngờ tăng tốc và khiến hàng thủ Hà Tĩnh bối rối. Lucao có pha dứt điểm ở góc hẹp, đưa bóng vượt qua thủ môn Quang Tuấn nhưng Ngọc Thắng đã phá bóng ngay trên vạch vôi. 

  • Hiệp một kết thúc

    CLB Hà Nội chơi vượt trội trong hiệp một và dẫn trước 2-1. 

  • Hiệp hai bắt đầu

    Hai đội chưa có sự thay đổi người. 

  • Duy Mạnh lập công

    Phút 51, sau pha đá phạt bên cánh phải của William, thủ Quang Tuấn chọn điểm rơi sai, tạo điều kiện cho Duy Mạnh thoải mái ghi bàn thắng thứ 3 cho CLB Hà Nội. Đây là lần đầu tiên trung vệ sinh năm 1996 lập công ở mùa giải 2023. Ảnh: Bảo Ngọc. 

    clb ha noi anh 13

    clb ha noi anh 14

  • Dialo thắp sáng cơ hội có điểm cho CLB Hà Tĩnh

    Phút 57, CLB Hà Tĩnh rút ngắn tỷ số xuống còn 2-3 theo kịch bản tương tự bàn đầu tiên. Từ một pha triển khai tấn công bên cánh phải, Văn Đức có đường căng ngang thuận lợi để Dialo đệm bóng cận thành. 

  • CLB Hà Nội thay cùng lúc 2 người

    Phạm Tuấn Hải, Trương Văn Thái Quý vào sân thay William và Trần Văn Kiên. 

  • Sự thay đổi cần thiết

    HLV Bandovic thay cả 2 cầu thủ chơi bên cánh phải. Hai bàn thua mà CLB Hà Nội đều xuất phát từ khu vực này. William chưa có những sự hỗ trợ cần thiết cho Văn Kiên khi phòng ngự. Thuyền trưởng người Montenegro cũng muốn cải thiện khâu tấn công khi CLB Hà Nội chơi chùn xuống trong hiệp hai. Sức ép về phía khung thành Bùi Tấn Trường lớn hơn so với ở hiệp một. 

  • CLB Hà Nội vẫn kiểm soát vượt trội

    CLB Hà Nội kiểm soát bóng đến 73% trong hiệp 2. Dù vậy, khung thành Dương Quang Tuấn không gặp quá nhiều sóng gió. Bàn thua của Hà Tĩnh chỉ đến từ một pha phán đoán điểm rơi sai lầm. 

    clb ha noi anh 15

  • Tấn Trường ôm gọn bóng

    Phút 84, CLB Hà Tĩnh có pha triển khai tấn công trung lộ tốt. Tuy nhiên, cú dứt điểm cuối cùng của đội chủ nhà lại không đủ khó để đánh bại Bùi Tấn Trường. Đoàn quân của HLV Nguyễn Thành Công đang nỗ lực tấn công khá đa dạng để tìm kiếm bàn gỡ hòa. 

  • CLB Hà Nội suýt bị gỡ hòa

    Phút 87, CLB Hà Nội suýt nhận bàn thua thứ 3 trong phút chốc chơi bối rối. Sau cú phá bóng của Thành Chung, bóng đập trúng người Dialo và bay trúng cột. Bùi Tấn Trường đã không hài lòng với đồng đội vì tình huống phòng ngự thiếu tập trung. 

  • Trận đấu kết thúc

    CLB Hà Tĩnh nỗ lực trong những phút cuối cùng của hiệp 2 nhưng không thể ghi bàn nên phải chịu thất bại 2-3 trước Hà Nội. 

Nguyên Khang

Bạn có thể quan tâm