Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

CLB cũ của Xabi Alonso và David Silva đối đầu Barca, Real

Chiến thắng tối thiểu trước Alaves ở vòng 40 Segunda (hạng 2 Tây Ban Nha) giúp Eibar giành vé lên chơi tại La Liga mùa tới. Đây sẽ là đối thủ tiềm ẩn của Real và Barca.

Trong cuộc tiếp đón Deportivo Alaves đêm qua, Eibar đã giành chiến thắng tối thiểu nhờ pha lập công duy nhất của tiền vệ trẻ Jota Peleteiro. Với kết quả này, Eibar chính thức giành vé lên chơi tại La Liga ở mùa tới sớm 2 vòng đấu. Sau 40 trận, đội quân của HLV Gaizka Garitano giành 67 điểm, nhiều hơn nhóm dự play-off thăng hạng 7 điểm.

Đây là lần đầu tiên trong lịch sử 74 năm tồn tại của đội bóng, Eibar giành quyền tranh tài tại giải đấu danh giá nhất xứ sở đấu bò. Các học trò của HLV Garitano càng có quyền tự hào bởi họ chỉ vừa giành vé lên chơi ở Segunda hồi hè năm ngoái.

Để tạo ra bước ra cuộc bứt phá thần kỳ này, Eibar đã phải nhờ cậy rất nhiều vào sự giúp đỡ của hai ngôi sao đang khoác áo Real Madrid, Xabi Alonso và Asier Illarramendi. Cặp tiền vệ của Los Blancos đứng ra quyên góp và hỗ trợ Eibar 1,7 triệu euro để giải quyết những khó khăn về tài chính vào tháng 8 năm ngoái.

Niềm vui của các cầu thủ Eibar sau khi lần đầu tiên trong lịch sử được chơi bóng tại La Liga. Ảnh: Goal.

“Đó chính là mâu thuẫn ở CLB này. Những đội bóng có tiềm lực tài chính tốt hoặc không rơi vào cảnh nợ nần chẳng làm được điều thần kỳ như Eibar. Tôi mong tất cả chúng ta nên quan tâm đến đội bóng này và họ xứng đáng nhận được điều đó”, Alonso, người từng thi đấu cho Eibar theo diện cho mượn ở mùa 2000/01, cho biết.

Quả thực, những thách thức mà Eibar sẽ phải đối mặt sau khi giành quyền thăng hạng La Liga là cực lớn. Ngoài vấn đề tài chính, đội bóng nhỏ bé của xứ Basque còn phải giải quyết vấn đề sân bãi. Sức chứa của sân Ipurua vỏn vẹn 5.250 chỗ ngồi. Nếu tiếp những CLB hàng đầu như Real, Barca hay Atletico, không biết Eibar sẽ phải giải quyết bài toán CĐV ra sao.

“Eibar gặp hai thách thức cực lớn sau khi giành quyền thăng hạng, đó là kinh phí duy trì đội bóng và sân đấu. Chúng tôi cần phải giải quyết nếu không muốn trở lại Segunda chỉ sau 1 mùa giải. Trong thời gian qua mọi người đã nói Eibar như một mô hình thể thao tốt cả về mặt chuyên môn cũng như quản lý tài chính nhỏ hẹp. Tuy nhiên, mọi chuyện giờ đã khác với đội bóng”, Chủ tịch Alex Aranzabal chia sẻ sau khi CLB giành vé thăng hạng.

Chiếc vé thăng hạng thứ 2 nhiều khả năng sẽ thuộc về Deportivo La Coruna. Lúc này đội quân của HLV Fernando Vazquez đang đứng thứ 2 tại Segunda với 6 điểm nhiều hơn nhóm đá play-off. Chỉ cần một điểm ở 2 vòng đấu còn lại, Super Depor sẽ có mặt tại La Liga sau một mùa vắng bóng.

Eibar - cái nôi đào tạo Xabi Alonso và David Silva - là một trong ba đội bóng xứ Basque chơi tại La Liga mùa tới, cùng Bilbao và Sociedad. Những đội bóng có nền tảng thể lực tốt và thi đấu quyết liệt với tinh thần chiến binh của xứ Basque luôn là thách thức với Real, Barca, nhất là khi phải chơi trên sân khách.

Tiểu Minh

Bạn có thể quan tâm