Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

CLB Bỉ viết chuyện cổ tích tại Champions League

Cầm hòa Atletico Madrid 0-0 đêm 12/10 (giờ Hà Nội), Club Brugge trở thành CLB thứ hai trong lịch sử bóng đá Bỉ qua được vòng bảng Champions League và còn sớm đến hai lượt trận.

Ở 15 lần dự vòng sơ loại/vòng bảng Champions League trong lịch sử, Club Brugge vẫn bị coi là "kẻ lót đường". Thành tích tốt nhất trước đó của đội bóng Bỉ chỉ là vị trí thứ 3 vòng bảng mùa 2019/20, đồng nghĩa với vé xuống chơi Europa League.

Nhưng sang đến mùa 2022/23, Club Brugge bất ngờ thi đấu thăng hoa với thành tích bất bại, ghi 7 bàn và chưa thủng lưới lần nào. Brugge thắng Atletico Madrid 2-0 ở lượt đi và tiếp tục gây ấn tượng khi giành 1 điểm tại lượt về trên sân Wanda Metropolitano.

Ba chiến thắng liên tiếp cùng trận hòa trên sân của Atletico Madrid giúp đoàn quân của HLV Carl Hoefkens có 10 điểm cùng tấm vé dự vòng 16 đội Champions League đầu tiên trong lịch sử. Theo Opta, Club Brugge là CLB thứ hai trong lịch sử bóng đá Bỉ góp mặt ở vòng knock-out Champions League sau Gent ở mùa 2015/16.

Atletico Madrid dau Club Brugge anh 1

Club Brugge không cần bận tâm đến kết quả hai lượt đấu cuối gặp Leverkusen và Porto.

Atletico Madrid trải qua 90 phút hoàn toàn áp đảo với tỷ lệ cầm bóng 59% cùng 20 cú sút, 9 trong số đó đi trúng đích. Tuy nhiên, các chân sút áo sọc đỏ trắng đều không thể khuất phục được hàng phòng ngự lăn xả của Club Brugge.

Simon Mignolet sắm vai người hùng khi cản phá toàn bộ cú sút trúng đích của đội chủ nhà. Cựu thủ môn Liverpool đánh bại Antoine Griezmann trong hai lần đối mặt. Chưa dừng ở đó, anh còn xuất sắc từ chối nỗ lực dứt điểm trong vùng 5,5 m của Alvaro Morata và Angel Correa ở những phút cuối trận.

Trong hai lần đánh bại được Mignolet, niềm vui của Saul Niguez, Angel Correa cùng CĐV chủ nhà nhanh chóng bị dập tắt khi VAR vào cuộc và xác định bộ đôi này đã việt vị. Atletico Madrid gây thất vọng khi chỉ có 4 điểm sau 4 lượt trận. Thầy trò HLV Diego Simeone có nguy cơ cao phải xuống chơi ở Europa League, thậm chí bị loại hoàn toàn khỏi cúp châu Âu mùa này.

Atletico Madrid dau Club Brugge anh 2
Atletico Madrid dau Club Brugge anh 3

Hòa Inter, Barca đối diện nguy cơ bị loại ở Champions League

Rạng sáng 13/10 (giờ Hà Nội), bàn thắng muộn của Robert Lewandowski giúp Barca có trận hòa 3-3 chật vật trước Inter ở bảng C Champions League.

Son Heung-min lập cú đúp ở Champions League

Rạng sáng 13/10 (giờ Hà Nội), chân sút người Hàn Quốc ghi 2 bàn, giúp Spurs thắng Frankfurt 3-2 ở bảng D Champions League.

Salah lập hat-trick trong chiến thắng 7-1 của Liverpool

Tiền đạo người Ai Cập tỏa sáng trong trận thắng đậm của Liverpool trước Rangers ở bảng A Champions League rạng sáng 13/10 (giờ Hà Nội).

Tuấn Nguyên

Đồ họa: Minh Phúc

Bạn có thể quan tâm