Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

CK đơn nam: Soderling tái đấu Nadal

Trận CK đơn nam Roland Garros 2010 sẽ là cuộc tái hiện của trận đấu thuộc vòng 4 giải năm ngoái, sau khi cả 2 tay vợt này đều chứng tỏ được bản lĩnh của mình ở loạt bán kết diễn ra đêm qua…

Roland Garros ngày thi đấu thứ 13

CK đơn nam: Soderling tái đấu Nadal

Trận CK đơn nam Roland Garros 2010 sẽ là cuộc tái hiện của trận đấu thuộc vòng 4 giải năm ngoái, sau khi cả 2 tay vợt này đều chứng tỏ được bản lĩnh của mình ở loạt bán kết diễn ra đêm qua…

CK đơn nam: Soderling tái đấu Nadal

Ở trận bán kết thứ nhất, Đều đang sở hữu phong độ cao, lại có lối đánh tương đối giống nhau với lợi thế là những quả giao bóng búa bổ và những quả thuận tay uy lực, nên Soderling và Berdych đã cống hiến cho khán giả một trận đấu vô cùng căng thẳng và kịch tính. Và để có thể ghi tên mình vào trận CK Rolad Garros lần thứ 2 liên tiếp trong sự nghiệp, Robin Soderling thực sự đã phải toát mồ hôi hột trước đối thủ người CH Czech Tomas Berdych (15) mới có được chiến thắng nhọc nhằn 6-3, 3-6, 5-7, 6-3 và 6-3 sau gần 3 tiếng rưỡi đồng hồ.

Sự căng thẳng được thể hiện rất rõ qua những chỉ số chuyên môn khá cân bằng giữa 2 tay vợt ở trận này. Soderling có 18 cú ace, còn Berdych cũng chỉ nhiều hơn chút xíu: 21 điểm ace. Soderling vượt trội về điểm winner (62 so với 42) nhưng Berdych lại mắc ít sai lầm cá nhân hơn. Cả trận tay vợt người CH Czech chỉ mắc 5 lỗi giao bóng kép, 41 lỗi tự đánh bóng hỏng, còn của Soderling những con số này lần lượt lên tới 8 và 63.

Trở lại diễn biến của trận đấu, Soderling là ngược nhập cuộc tốt hơn và có được chiến thắng 6-3 sau 33 phút so vợt nhờ một break-point quyết định ở game thứ 6. Dù vậy, nhà á quân Roland Garros 2009 đã không thể tiếp tục duy trì thế thượng phong ở 2 set tiếp theo.

Berdych đã giành được những điểm break cũng như có những cú cứu break ngoạn mục để giành chiến thắng ở cả 2 set này. Trong đó, đáng kể nhất là game thứ 8 của set 3. Khi ấy Berdych vừa bị Soderling lội ngược dòng vượt lên dẫn 4-3 sau game thứ 7, và ở game thứ 8 tay vợt người Thụy Điển còn có 2 cơ hội giành break-point liên tiếp. Nếu để Soderling tận dụng được cơ hội này thì có lẽ mọi chuyện đã sớm chấm hết với Berdych. Tuy nhiên, hạt giống số 15 đã xuất sắc cứu được cả 2 break-point, qua đó vùng lên thắng luôn set này với kết quả 7-5.

Thế nhưng, ở thời điểm khó khăn nhất bản lĩnh của Soderling đã được thể hiện đúng lúc khi anh bình tĩnh lấy lại thế trận bằng nhiều pha xử lí uy lực và cũng chẳng thiếu sự tinh quái để lội ngược dòng đánh bại Berdych trong 2 séc cuối với chung một tỉ số 6-3.

Nếu như Soderling vật vả và tốn sức bao nhiêu thì đối thủ của anh trong trận CK Rafael Nadal lại có một trận bán kết nhẹ nhàng bấy nhiếu. Tuy ở vòng trước, Jurgen Melzer đã lập nên chiến tích đả bại hạt giống số 3 Novak Djokovic sau 5 set đấu, nhưng ở trận bán kết này tay vợt người Áo cũng chẳng thể ngăn ông vua sân đất nện lặp lại điệp khúc “thắng 3 trắng” vốn đã vang lên suốt từ đầu giải.

Sự vượt trội của Nadal được thể hiện ngay từ set đầu tiên, khi anh hoàn toàn chơi trên tay, áp đảo đối thủ. Còn Melzer có vẻ bị ngộp trước đối thủ nene thi đấu khá thất vọng nhanh chóng để thua 2-6 sau chỉ chưa đầy nửa giờ thi đấu ngắn ngủi.

Đến séc thứ hai mọi chuyện vẫn nằm trong vòng kiểm soát của Nadal. Bất chấp sai sót đã khiến Nadal mất break về tay đối thủ, nhưng anh còn làm tốt hơn thế khi có được 2 break khá dễ dàng để tiếp tục dành thắng lợi 6-3.

CK đơn nam: Soderling tái đấu Nadal

Melzer chỉ thật sự chỉ làm khó Nadal ở séc đấu thứ 3. Tay vợt người Áo dù để mất break trước nhưng với sự vùng lên mạnh mẽ trong thế không còn gì để mất của Melzer, đã kéo được đối thủ phải bước vào loạt tie-break. Ở loạt đấu súng này, Melzer tiếp tục gây khó cho Nadal, khi cả hai liên tục dành những điểm mini-break của nhau. Dù vậy, Nadal vẫn cho thấy sự nhỉnh hơn về bản lĩnh khi giành được match-point ở điểm số thứ 14 để kết thúc loạt tie-break với kết quả 8-6.

Trận CK giữa Soderling và Nadal quả thật là một cái kết trong mơ của Roland Garros 2010. Nếu đăng quang trên giải đấu sở trường của mình (Nadal đã sở 4 danh hiệu Roland Garros), Rafael Nadal sẽ chính thức truất ngôi số 1 thế giới của Roger Federer. Song cần phải nhớ rằng, cho đến thời điểm này, không ai khác chính Soderling là người duy nhất đã từng thắng được Nadal tại Pháp mở rộng. Thế nên, có lẽ sẽ chẳng dễ dàng gì để nhà vua trở lại ngôi vương!

Ở một diễn biến đáng chú ý khác, hôm qua, chị em nhà Williams cũng đã phần nào vớt vát một giải đấu đáng thất vọng của mình bằng chức vô địch giải đôi nữ.

Kết quả các trận đấu bán kết đơn nam:

Rafael Nadal (2) thắng Jurgen Melzer (22) 6-2, 6-3, 7-6 (8-6)

Robin Soderling (5) thắng Tomas Berdych (15) 6-3, 3-6, 5-7, 6-3, 6-3

Hải Hà

Theo DV

Bạn có thể quan tâm