Cách làm tròn điểm thi xét tuyển đại học
Theo quy chế thi THPT quốc gia 2016 của Bộ GD&ĐT, bài thi trắc nghiệm được làm tròn đến hai chữ số thập phân. Bài thi tự luận sẽ có điểm thi lẻ đến hai số thập phân.
245 kết quả phù hợp
Cách làm tròn điểm thi xét tuyển đại học
Theo quy chế thi THPT quốc gia 2016 của Bộ GD&ĐT, bài thi trắc nghiệm được làm tròn đến hai chữ số thập phân. Bài thi tự luận sẽ có điểm thi lẻ đến hai số thập phân.
120 cụm công bố điểm thi THPT quốc gia
Theo Bộ GD&ĐT, các cụm thi do trường đại học và Sở GD&ĐT chủ trì sẽ công bố điểm thi THPT quốc gia cho thí sinh trước ngày 20/7.
Nhiều thay đổi trong cách chấm thi THPT quốc gia
Các trường ĐH chủ trì cụm thi ở phía Nam đã chuyển bài thi về TP HCM để bắt đầu chấm thi. Giảng viên ĐH, giáo viên THPT ở TP HCM và các tỉnh đảm nhiệm khâu chấm điểm.
Bộ Giáo dục đang rà soát Thông tư 30
Bộ trưởng GD&ĐT Phùng Xuân Nhạ cho rằng, chủ trương Thông tư 30 là đúng, tuy nhiên lộ trình bước đi, phương pháp áp dụng cần phải rà soát và xem lại.
Bộ GD&ĐT sẽ xét tuyển tập trung
Theo Bộ GD&ĐT, việc tổ chức xét tuyển tập trung với các trường đại học là giải pháp giải quyết lượng thí sinh ảo, cũng như những vướng mắc về bất cập xét tuyển.
Thay đổi ưu tiên khu vực, thí sinh có thiệt?
Năm 2016, Bộ GD&ĐT có một số điều chỉnh lớn trong chính sách hưởng ưu tiên khu vực. Quy định này có tác động như thế nào đến việc thực thi và đối tượng thụ hưởng?
Năm 2016, Bộ GD&ĐT tổ chức kỳ thi THPT quốc gia với kỳ vọng khắc phục hạn chế kỳ thi năm ngoái, nhưng vẫn còn lo lắng. Để tự cứu mình, nhiều trường tham gia nhóm tuyển sinh.
'Thay đổi của kỳ thi THPT quốc gia vì lợi ích học sinh'
Đó là khẳng định của thạc sĩ Nam Nhật Minh - Phó trưởng phòng Quản lý thi tuyển sinh và công nhận văn bằng, Cục Khảo thí và Kiểm định Chất lượng Giáo dục, Bộ GD&ĐT.
Tuyển sinh theo nhóm: Thí sinh gian lận sẽ thiệt thòi
Đại diện Bộ GD&ĐT khuyến cáo, thí sinh đăng ký nhiều hơn nguyện vọng quy định, phần mềm dữ liệu sẽ nhập ngẫu nhiên vào hệ thống. Các em có thể không được học trường mình chọn.
Trúng tuyển phải xác nhận nguyện vọng học
Ngay sau khi có kết quả xét tuyển đại học, cao đẳng hệ chính quy đợt 1, nếu trúng tuyển thí sinh cần phải xác nhận ngay nguyện vọng tại trường mình sẽ theo học.
Ba cách thức đăng ký xét tuyển đại học, cao đẳng
Cách thức xét tuyển đại học, cao đẳng năm 2016 thay đổi ra sao là vấn đề được nhiều học sinh quan tâm trong buổi tư vấn tuyển sinh - hướng nghiệp 2016 tại Bình Thuận sáng 20/3.
Những câu hỏi 'nóng' của thí sinh
Những vấn đề xoay quanh cách ra đề, hướng ôn, bí quyết làm bài thi vẫn là những câu hỏi “nóng” được thí sinh liên tục nêu ra đã được các chuyên gia tích cực giải đáp.
Chọn tổ hợp môn thi vào trường đại học
Tổ hợp môn thi là một trong những vấn đề được nhiều học sinh quan tâm đặt câu hỏi, liên quan kỳ thi THPT quốc gia 2016. Theo thống kê năm ngoái, 70% thí sinh chọn thi 5 môn.
Bộ GD&ĐT khuyến khích các trường đại học sử dụng kết quả kỳ thi THPT quốc gia lập nhóm để cùng tuyển sinh trong năm 2016.
THPT quốc gia năm 2016: Hồ sơ ‘ảo’ tăng, Bộ Giáo dục nói gì?
Dự báo tỷ lệ hồ sơ “ảo” xét tuyển vào các trường đại học, cao đẳng năm 2016 tăng lên. Tuy nhiên, thí sinh sẽ có nhiều kênh để tham khảo thông tin.
'Ngành công nghiệp ôtô hút nhân lực'
Đó là chia sẻ của PGS.TS Đỗ Văn Dũng, Hiệu trưởng ĐH Sư phạm Kỹ thuật TP HCM trong ngày hội tư vấn tuyển sinh 2016 tại ĐH Bách khoa (ĐH Quốc gia TP HCM).
Lãnh đạo lên tiếng về một chương trình nhiều sách giáo khoa
Chủ trương “một chương trình nhiều bộ sách giáo khoa” được Quốc hội thông qua đang có nhiều ý kiến trái chiều. Nguyên lãnh đạo Bộ GD&ĐT đã đồng loạt lên tiếng.
Thứ trưởng GD&ĐT: Không giảm điểm ưu tiên để tạo công bằng
Thứ trưởng GD&ĐT Bùi Văn Ga cho rằng, việc giảm điểm ưu tiên sẽ gây thiệt thòi cho học sinh dân tộc, vùng sâu, vùng xa còn khó khăn, cuộc sống và học tập chưa được nâng cao.
Nhiều đề nghị điều chỉnh ưu tiên tuyển sinh 2016
Nhiều chuyên gia cho rằng đã đến lúc phải điều chỉnh chính sách ưu tiên trong tuyển sinh để tạo sự công bằng cho tất cả thí sinh.
Kết quả bất ngờ về đánh giá học sinh tiểu học
Kết quả đánh giá kỹ năng đọc của học sinh đầu cấp tiểu học vừa được công bố cho thấy, việc đọc từ quen thuộc và thành tiếng của học sinh cao hơn so với chuẩn Bộ GD&ĐT đề ra.