Bộ GD&ĐT nói về Đề án cơ cấu hệ thống giáo dục quốc dân
Điểm mới nổi bật của Đề án là hệ thống giáo dục THPT sẽ được phân theo 3 luồng: Định hướng chung, kỹ thuật công nghệ và năng khiếu.
1.272 kết quả phù hợp
Bộ GD&ĐT nói về Đề án cơ cấu hệ thống giáo dục quốc dân
Điểm mới nổi bật của Đề án là hệ thống giáo dục THPT sẽ được phân theo 3 luồng: Định hướng chung, kỹ thuật công nghệ và năng khiếu.
Bữa ăn học đường - dự án hay cho học sinh tiểu học Hải Phòng
"Bữa ăn học đường" là mô hình cùng thực hiện và sẻ chia trách nhiệm xã hội độc đáo tại Việt Nam, cần được nhân rộng nhiều hơn trong tương lai để góp phần phát triển xã hội.
Gần 400.000 học sinh tham gia tìm hiểu lịch sử, văn hóa Việt
Sau 4 tuần tổ chức, cuộc thi “Tự hào Việt Nam” thu hút hàng trăm nghìn thí sinh từ 2.621 trường thuộc 63 tỉnh, thành phố tham dự.
Kết quả bất ngờ về đánh giá học sinh tiểu học
Kết quả đánh giá kỹ năng đọc của học sinh đầu cấp tiểu học vừa được công bố cho thấy, việc đọc từ quen thuộc và thành tiếng của học sinh cao hơn so với chuẩn Bộ GD&ĐT đề ra.
Học tập hỗn hợp: Công nghệ không đem lại điều kỳ diệu
Điều đặc biệt của phương pháp này là với sĩ số lớp đông, mỗi học sinh đều biết cách truy cập mạng tìm kiếm thông tin cho bài học và chủ động thiết lập tiến trình học tập cho mình.
Những phát ngôn ấn tượng về giáo dục năm 2015
Những sự kiện tiêu biểu của giáo dục trong năm qua được khắc họa qua hàng loạt phát ngôn ấn tượng.
Chương trình phổ thông mới sẽ mở hơn
PGS.TS Đỗ Ngọc Thống, Phó ban soạn thảo chương trình giáo dục phổ thông tổng thể (Bộ GD&ĐT), cho biết như trên.
225.500 cử nhân, thạc sĩ thất nghiệp: Học vì hư danh
PGS Văn Như Cương nêu, cử nhân, thạc sĩ không làm được việc do đào tạo không sát với thực tế, nhà trường vốn chỉ dạy những gì họ có chứ không dạy điều xã hội cần.
Những sự kiện giáo dục đáng chú ý năm 2015
Kỳ thi THPT quốc gia và việc không tích hợp môn Lịch sử là hai trong số nhiều sự kiện đáng chú ý của ngành giáo dục trong năm qua.
Nỗi lo về những công dân tương lai
Tại sao một bộ phận học sinh có hành vi lệch lạc về đạo đức, lối sống, thiếu ý thức trách nhiệm công dân, không tự giác chấp hành pháp luật?
PGS Văn Như Cương: 'Háo danh chứ không phải hiếu học'
Nhà giáo lão thành Văn Như Cương, Chủ tịch Hội đồng quản trị trường THPT Lương Thế Vinh, Hà Nội nói như vậy khi đề cập sự hiếu học trong xã hội ngày nay.
GS Phan Huy Lê: 'Môn Lịch sử đang sa sút đến vô bổ'
GS Phan Huy Lê - Chủ tịch Hội Khoa học Lịch sử Việt Nam cho rằng, sách giáo khoa Lịch sử có nội dung chung chung “ta thắng, địch thua”, khiến học sinh chán là điều đương nhiên.
'Sách giáo khoa Lịch sử khó dạy và nhàm chán'
Dạy Lịch sử 10 năm, tôi thấy không phải học sinh không yêu Sử, cũng không phải môn này khó học. Chúng ta cũng đừng cho rằng, tất cả thầy cô dạy Lịch sử không hay.
'Nên thay bộ sách giáo khoa Lịch sử'
"Sách giáo khoa môn Lịch sử hiện dài dòng, nặng nề về kiến thức và thiếu hấp dẫn trong cách trình bày", GS.TS.NGND Vũ Dương Ninh nêu quan điểm.
Bỏ tích hợp Lịch sử vào môn Công dân với Tổ quốc
Lịch sử được tích hợp ở cấp một, nhưng là môn độc lập tại bậc THPT. Thí sinh dự thi đại học môn này sẽ chọn chương trình nâng cao.
Tích hợp là phương pháp đổi mới dạy học tích cực nhưng phải được chuẩn bị kỹ về con người, phương pháp giảng dạy và chương trình sách giáo khoa.
Hà Nội thống nhất tăng học phí từ 1/1/2016
Mức học phí khu vực thành thị tăng từ 40.000 đồng lên 60.000 đồng/tháng, nông thôn tăng từ 20.000 đồng lên 30.000 đồng/tháng.
Các trường THPT không được cắt xén môn học
Theo công văn Bộ GD&ĐT gửi Sở GD&ĐT TP HCM nói riêng và các địa phương trên toàn quốc, các trường tuyệt đối không cắt xén chương trình, môn học đã quy định.
Chính sách mới có hiệu lực từ tháng 12
Quy định mới về cơ chế thu học phí, khuyến khích thành lập doanh nghiệp xã hội, mua nhà xã hội được vay 80%... là những chính sách mới có hiệu lực từ đầu tháng tới.
Quốc hội yêu cầu không tích hợp môn Lịch sử
Trong nghị quyết ban hành chiều 27/11, Quốc hội quyết nghị tiếp tục giữ Lịch sử là môn học độc lập trong chương trình sách giáo khoa mới.