Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chuyến xe lửa dài nhất thế giới tới đích

Một đoàn tàu khởi hành từ Trung Quốc đã kết thúc hành trình dài nhất thế giới tại Tây Ban Nha, sau khi di chuyển qua 6 nước, trong 21 ngày.

Ảnh: Shanghaiist
Tàu Yiximou di chuyển qua 6 nước giữa Trung Quốc và Tây Ban Nha. Ảnh:Shanghaiist

Tàu Yiximou khởi hành từ ga xe lửa ở Yiwu, tỉnh Chiết Giang hôm 18/11 và tới đích là ga Marid Aboriginal tại thủ đô Marid của Tây Ban Nha vào khoảng 11h sáng theo giờ địa phương ngày 9/12, theo Tân Hoa Xã. Yiximou đã di chuyển qua quãng đường kỷ lục dài 13.052 km, sau khi đi qua Kazakhstan, Nga, Belarus, Ba Lan, Đức và Pháp.

Trên đường tới Marid, tàu Yiximou có tổng cộng 40 toa. Trong đó, 30 toa đã tới Tây Ban Nha. Chúng vận chuyển 1.400 tấn hàng hóa, gồm nhiều sản phẩm bao gồm các thiết bị văn phòng phẩm, sản phẩm thủ công phục vụ thị trường Giáng sinh tại đây. Tàu sẽ sớm trở về Trung Quốc và mang theo hàng loạt sản phẩm của xứ sở bò tót như dầu ô liu và rượu vang.

Trong suốt hành trình, cứ 800 km, người ta đã thay động cơ của tàu. Đội ngũ điều hành tàu cũng luân phiên nhau tại mỗi quốc gia nơi tàu ghé qua. 

Chuyến hành trình đã hoàn tất với nửa thời gian theo dự kiến. Sự kiện có thể dẫn tới việc ra đời một tuyến đường sắt hai chiều kết nối Tây Ban Nha và Trung Quốc. 

Trước đó, hãng thông tấn của Trung Quốc cho biết tuyến đường sắt mới sẽ giúp giảm sự dựa dẫm vào vận tải đường biển và đường không, theo RT.

Hệ thống đường sắt cao tốc lớn nhất thế giới ở Trung Quốc

Bắc Kinh đã chi hàng trăm tỷ USD để xây dựng hệ thống đường sắt cao tốc lớn nhất thế giới, một đại công trình được hoàn thành trong vòng chưa đầy một thập kỷ.

Hải Anh

Bạn có thể quan tâm