Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chuyến tàu xa hoa nhất thế giới ở Nhật

Hành trình 4 ngày trên con tàu hạng sang của Nhật có thể tốn đến 10.000 USD/người với quãng đường từ Tokyo đến Hokkaido và ngược lại.

Tàu hỏa xa hoa nhất thế giới bán vé 10.000 USD/lượt Chi phí cho 4 ngày trên con tàu hạng sang mang tên Shiki-Shima của Nhật có thể tốn đến 10.000 USD/người với hành trình từ Tokyo đến Hokkaido và ngược lại.
tau xa hoa nhat the gioi o Nhat anh 1
Ngày 1/5, Công ty Đường sắt Miền Đông Nhật Bản (JR East) khai trương tuyến tàu hạng sang Shiki-Shima với hành trình từ thủ đô Tokyo đến Hokkaido ở phía bắc. Ảnh: Getty.
tau xa hoa nhat the gioi o Nhat anh 2
Tàu chỉ chở tối đa 34 hành khách trên tổng cộng 10 toa với các lựa chọn từ 2 đến 4 ngày. Ảnh: Getty.
tau xa hoa nhat the gioi o Nhat anh 3
Buồng đắt nhất trên tàu được bán với giá lên đến gần 10.000 USD/người cho hành trình 4 ngày 3 đêm. Giá vé cho hành trình 2 ngày bắt đầu từ khoảng 2.230 USD/người. Ảnh: Getty.
tau xa hoa nhat the gioi o Nhat anh 4
Nội thất của tàu được thiết kế bởi chuyên gia về xe cộ Ken Kiyoyuki Okuyama. Ông từng là thiết kế trưởng của General Motors, đứng sau các thiết kế xe như Porsche AG, Ferrari Enzo, Maserati Quattroporte... Ảnh: Getty.
tau xa hoa nhat the gioi o Nhat anh 5
"Với tàu Shiki-Shima, chúng tôi muốn tạo ra một cấp bậc mới về dịch vụ và lịch sử của việc đi lại bằng đường sắt", Chủ tịch Công ty JR East Tetsuro Tomita phát biểu trong lễ khai trương tuyến tàu. Ảnh: Getty.
tau xa hoa nhat the gioi o Nhat anh 6
Tổng cộng 17 buồng được thiết kế theo 3 phong cách khác nhau. Tuy nhiên, mỗi buồng đều có giường ngủ, tủ chứa đồ, phòng tắm và nhà vệ sinh cho tối đa 2 khách. Ảnh: JR East.
tau xa hoa nhat the gioi o Nhat anh 7
Ngoài ra, tàu còn có 2 toa quan sát mang cảm hứng tương lai, được thiết kế ở đầu và cuối tàu với trần cũng như thành bên làm từ kính trong suốt. Ảnh: JR East.
tau xa hoa nhat the gioi o Nhat anh 8
Tàu có cả nhà hàng sang trọng cũng như quầy lounge với không gian đủ để phục vụ tất cả khách hàng cùng lúc. Ảnh: Getty.
tau xa hoa nhat the gioi o Nhat anh 9
Bồn tắm hình chữ nhật được làm từ gỗ hinoki (một loại cây thuộc họ bách ở Nhật) theo kiểu truyền thống. Bồn tắm được lắp đặt trong những buồng shiki-shima cao cấp nhất. Ảnh: Getty.
tau xa hoa nhat the gioi o Nhat anh 10
Reuters cho hay tuyến tàu đã được đặt kín chỗ đến tháng 3/2018. Lộ trình của tàu sẽ thay đổi tùy theo mùa. Ảnh: Nikkei.
tau xa hoa nhat the gioi o Nhat anh 11
Tàu xuất phát từ ga Ueno ở Tokyo. Với hành trình khứ hồi 4 ngày 3 đêm trong mùa hè, hành khách sẽ trải qua chặng đường 1.800 km từ Tokyo đến Hokkaido trên tuyến đường phía đông và quay về trên tuyến đường phía tây để ngắm biển Nhật Bản. Ảnh: Getty.
Trung Quốc khánh thành tàu điện treo lạ mắt Hệ thống tàu điện treo trên cao đã được đưa vào sử dụng tại Thành Đô hôm 21/11, đưa Trung Quốc trở thành nước thứ ba trên thế giới có công nghệ này, sau Nhật Bản và Đức.

Đông Phong

Bạn có thể quan tâm