Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Biển người chen chúc lên tàu hỏa đi làm mỗi sáng ở Bangladesh

Mỗi ngày, hàng nghìn người tại Bangladesh lại liều lĩnh chen nhau trên những chuyến tàu để tới nơi làm việc. Cửa sổ, nóc tàu... đều trở thành nơi để những hành khách này bấu víu.

Hàng nghìn người chen chân đi làm tại Bangladesh Tàu hỏa là phương tiện đi lại chính của nhiều người ở thủ đô Dhaka của Bangladesh. Mỗi sáng, hàng nghìn người chen chân nhau trên những chuyến tàu để tới cơ quan đúng giờ.
chuyen tau o Bangladesh anh 1
Sáng sớm và chiều muộn, hàng nghìn người tại thủ đô Dhaka, Bangladesh chen chân tới cơ quan hoặc về nhà trên những chuyến tàu chật ních người. Ảnh: Solent News.
chuyen tau o Bangladesh anh 2
Nhiều người phải trèo lên các cửa sổ, một số thanh niên tỏ ra liều lĩnh hơn bằng cách ngồi hẳn lên nóc tàu. Ảnh: Solent News.
chuyen tau o Bangladesh anh 3
Đoàn tàu quá bé nhỏ và chật chội so với nhu cầu đi lại của hơn 2.000 người. Ảnh: Solent News.
chuyen tau o Bangladesh anh 4
Đi làm và đi học mỗi sáng trở thành "cực hình" với nhiều người ở Dhaka. Ảnh: Solent News.
chuyen tau o Bangladesh anh 5
Phụ nữ và trẻ em được ưu tiên ngồi trong toa tàu hoặc bám trên cửa. Đàn ông và thanh niên khỏe mạnh luôn chọn vị trí cao nhất của đoàn tàu. Ảnh: Solent News.
chuyen tau o Bangladesh anh 6
Hệ thống đường sắt của Bangladesh dài gần 3.000 km với khoảng 65 triệu lượt khách mỗi năm. Tuy nhiên, cơ sở vật chất của loại hình giao thông này luôn là vấn đề nhức nhối. Ảnh: Solent News.
chuyen tau o Bangladesh anh 7
Vì quá chật chội, một số phụ nữ quyết định trèo lên nóc tàu với sự trợ giúp của nam giới. Ảnh: Solent News.
chuyen tau o Bangladesh anh 8
Tai nạn đường sắt cũng trở thành một vấn đề được nhiều người quan tâm. Nhiều vụ tàu hỏa đâm xe ôtô hoặc các phương tiện khác xảy ra hàng năm. Năm 2008, tàu hỏa đâm vào xe buýt tại một đường ngang dân sinh ở miền trung Bangladesh khiến ít nhất 17 người thiệt mạng và hơn 19 người bị thương. Ảnh: Maierandmaierphotography.com.

Những tường rào ngăn cách các quốc gia trên thế giới

Mâu thuẫn chính trị, xung đột lợi ích, buôn bán và nhập cư bất hợp pháp... là những lý do để nhiều quốc gia trên thế giới xây dựng hàng rào biên giới ngăn cách các vùng lãnh thổ.

Số phận của các cô gái bán dâm ở Bangladesh

Bất chấp việc pháp luật yêu cầu gái mại dâm phải trên 18 tuổi, hầu hết cô gái đều ở độ tuổi còn rất trẻ, từ 12 đến 17.

Thế Long

Bạn có thể quan tâm