Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chuyến tàu 10.000 đồng Sài Gòn - Bình Dương

Giá vé cho quãng đường dài 30 km giữa Sài Gòn tới Dĩ An chỉ là 10.000 đồng/người. Hành khách còn có thể mang theo xe máy, xe đạp miễn phí.

Chuyến tàu Sài Gòn - Dĩ An giá vé 10.000 đồng Công ty vận tải đường sắt Sài Gòn vừa khai trương thí điểm tuyến tàu ngoại ô TP HCM – Dĩ An (Bình Dương), sáng 15/4. Tổng cộng trong ngày có 11 chuyến đi và 11 chuyến về.
chuyen tau 10.000 dong anh 1
Sáng 15/4, Công ty vận tải đường sắt Sài Gòn khai trương thí điểm tuyến tàu hỏa Sài Gòn - Dĩ An (Bình Dương). Mỗi đoàn tàu sẽ có 2 toa dùng để sử dụng cho hành khách đi lại cùng với các toa trung chuyển khách đi ra phía bắc từ ga Sóng Thần và ngược lại. 
chuyen tau 10.000 dong anh 2
Theo đó, ga Sài Gòn sẽ đưa vào sử dụng 22 tàu chạy từ TP HCM qua ga Gò Vấp, Bình Triệu, Sóng Thần kết thúc ở ga Dĩ An (Bình Dương) và ngược lại. Tổng cộng có 11 chuyến đi và 11 chuyến về, bắt đầu từ 2h55, kết thúc vào lúc 23h hàng ngày. Trong chuyến xuất phát lúc 11h ngày 15/4, hơn 10 khách lên tàu ở toa thứ nhất.
chuyen tau 10.000 dong anh 3
Toa còn lại có hai hành khách. Phát biểu tại buổi lễ, ông Phạm Văn Sơn, Chủ tịch hội đồng thành viên Công ty cổ phần Vận tải đường sắt Sài Gòn cho biết, việc mở tuyến tàu nội ô tạo thuận tiện cho người dân đi lại, giảm ùn tắc giao thông tại các điểm giao cắt trên địa bàn TP. Qua đó tuyên truyền cho người dân biết kế hoạch chạy tàu để chọn lộ trình di chuyển phù hợp.
chuyen tau 10.000 dong anh 4
Hành khách có thể mua vé ngay trước cửa lên xuống hoặc nhân viên sẽ trực tiếp bán ngay tại chỗ ngồi.
chuyen tau 10.000 dong anh 5
Giá vé khách đi nửa tuyến (từ 1-2 ga) là 5.000 đồng/lượt. Giá suốt tuyến là 10.000 đồng/lượt. Trẻ em dưới 6 tuổi được miễn phí vé. Hành khách có nhu cầu mang theo xe máy, xe đạp, xe đạp điện sẽ được vận chuyển miễn phí. Riêng xe máy phải rút hết xăng và phí vận chuyển lên xuống tàu là 5.000 đồng.
chuyen tau 10.000 dong anh 6
Trước giờ chuyến tàu di chuyển, vợ chồng ông Nguyễn Tiến Sang và bà Nguyễn Minh Ngân (quận 3, TP HCM) đã có mặt trên toa số 2. "Việc mở tuyến tàu ngoại ô này khá hay. Những người ở gần như chúng tôi muốn đi các ga trong hành trình hoặc tới Dĩ An cũng thuận tiện", ông Sanh cho hay.
chuyen tau 10.000 dong anh 7
Hai toa tàu này được trang bị ghế ngồi mềm thoải mái, gắn hệ thống điều hòa, khu vực vệ sinh sạch sẽ...
chuyen tau 10.000 dong anh 8
Các cánh cửa kính trong suốt, có diện tích rộng giúp hành khách có thể thoải mái ngắm cảnh.
chuyen tau 10.000 dong anh 9
Sau khi kết thúc hành trình Sài Gòn-Dĩ An, anh Nguyễn Doãn Thuận (quận Gò Vấp) cho biết, quãng đường khá xa nhưng chỉ mất 10.000 đồng di chuyển, rất thoải mái, an toàn, tiện ích. "Hôm nay tôi chỉ đi thử nghiệm xem thế nào", anh nói.
chuyen tau 10.000 dong anh 10
Các hành khách kết thúc hành trình Sài Gòn - Bình Dương và ngược lại. Tuyến đường sắt dài gần 30 km khởi hành và đến nơi đúng thời gian quy định - điều mà xe buýt hiện nay rất khó đảm bảo bởi nạn ùn tắc giao thông.

 

chuyen tau 10.000 dong anh 11
Ông Nguyễn Văn Vinh (quận 8, TP HCM) vui vẻ nhận chiếc xe đạp vừa gửi. "Lâu nay tôi thường đi xe buýt xuống Dĩ An để thăm người thân. Nay chỉ cần đạp xe ra ga, nhân viên đưa xe lên. Tới nơi lại có thể dùng xe đạp để di chuyển, rất thuận tiện", vị khách này cho hay.
chuyen tau 10.000 dong anh 12
Hành khách trên các toa khác trung chuyển ra Bắc tới ga Sóng Thần.
chuyen tau 10.000 dong anh 13
Những hành khách này khi tới ga Sóng Thần sẽ được hướng dẫn tới xe khách trung chuyển xuống ga Biên Hòa (Đồng Nai) để tiếp tục hành trình do sự cố sập cầu Ghềnh.

Theo ông Bùi Xuân Cường, Giám đốc Sở GTVT TP HCM, việc triển khai chạy tàu nội ô tuy mới là thử nghiệm nhưng sự kiện này hết sức ý nghĩa giúp cho người dân di chuyển nhanh chóng, hạn chế kẹt xe, khắc phục ùn tắc giao thông TP hiện không chỉ trông chờ vào đường bộ, đường thủy mà trông chờ cả vào giao thông đường sắt.

Tuyến đường sắt nội đô này sẽ tăng tính liên kết giữa các vùng giữa TP HCM với Bình Dương và trong vài tháng tới khi khắc phục sự cố sập cầu Ghềnh sẽ kết nối cả Đồng Nai.

Lê Quân

Clip: Trương Khởi

Bạn có thể quan tâm