Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chuyển nhượng: Lukaku muốn tới Man Utd, Conte 'rút ruột' AS Roma

Tiền đạo Lukaku từ chối Chelsea vì Jose Mourinho, Conte nâng cấp đội hình bằng bộ đôi Roma là những tin đồn chuyển nhượng đáng chú ý ngày 8/5.

Nhiều tháng nay, các tờ báo trên thế giới liên tục đưa tin Romelu Lukaku sẽ trở lại Stamford Bridge ngay trong kỳ chuyển nhượng hè.

Sau 3 mùa giải thi đấu trong màu áo Everton, chân sút người Bỉ đã có gần 70 bàn thắng trên mọi đấu trường. Tại Premier League mùa này, Lukaku dẫn đầu danh sách Vua phá lưới với 24 bàn, bỏ xa chân sút chủ lực Diego Costa của Chelsea tới 5 bàn. Cần nhớ rằng tiền đạo này mới bước sang tuổi 23 và Everton không sở hữu nhiều siêu sao đẳng cấp thế giới như The Blues.

tin chuyen nhuong 8/5 anh 1
Rê bóng và dứt điểm là thế mạnh của Lukaku nhưng Whoscored nhận xét tiền đạo người Bỉ cực kém trong khả năng hỗ trợ phòng ngự.

Tuy nhiên, theo The Sun tiết lộ thì "tiểu voi rừng" không mấy mặn mà với viễn cảnh đầu quân dưới trướng Antonio Conte. Trong sơ đồ chiến thuật của Conte, ngay cả tiền đạo cũng phải hỗ trợ phòng ngự và tham gia pressing trên phần sân đối phương - một khái niệm hoàn toàn khác lạ với Lukaku.

Sun cho biết tiền đạo 23 tuổi muốn được đầu quân cho Jose Mourinho, người đã ruồng bỏ anh khi còn nắm quyền ở Chelsea. Cầu thủ này cho rằng tài năng và phẩm chất của mình sẽ được phát huy tối đa dưới bàn tay nhào nặn của ông thầy người Bồ Đào Nha.

Juan Mata phủ nhận MU buông NH Anh để vô địch Europa League Tiền vệ người Tây Ban Nha cho rằng Man Utd đã kém may mắn trong trận thua Arsenal, đồng thời khẳng định các cầu thủ Quỷ đỏ vẫn giữ sự quyết tâm cao độ ở đấu trường Premier League.

Vấn đề lớn nhất là Lukaku muốn được chơi tại Champions League nhưng Manchester United lại chưa thể đảm bảo điều đó. Sau trận thua 2-0 trước Arsenal, Quỷ đỏ còn kém đội xếp thứ tư là Manchester City 5 điểm khi còn ba vòng đấu nữa (cùng đá 35 trận). Tuy nhiên, họ có thể giành vé dự Champions League nếu đăng quang tại Europa League mùa này.

Conte "rút ruột" Roma

Chính thức giành vé dự Champions League và chỉ cần thắng 2/4 trận còn lại tại Premier League là có thể đăng quang, tuy nhiên, không vì thế mà Antonio Conte ngủ quên trên chiến thắng. Huấn luyện viên người Italy đã vạch ra kế hoạch chuyển nhượng mùa hè nhằm nâng cấp chất lượng đội hình The Blues khi mùa giải mới bắt đầu.

Theo The Sun, hai gương mặt được Antonio Conte "chọn mặt gửi vàng" là bộ đôi của Roma: Radja Nainggolan và Antonio Rudiger. 

Để có được hai cầu thủ này, Sun dự đoán Chelsea sẽ phải tiêu tốn tới 70 triệu bảng. Tuy nhiên, với chức vô địch Premier League đang cận kề và lối chơi thuyết phục của thầy trò Conte mùa này, chẳng lý gì ông chủ Roman Abramovich lại không cấp tiền cho huấn luyện viên người Italy mua sắm.

Đại gia Anh "thèm thuồng" thủ môn trẻ

Telegraph tiết lộ thủ môn Jordan Pickford của Sunderland đang nhận được rất nhiều quan tâm từ các ông lớn Premier League.

Tuyển thủ U21 Anh đã có một mùa bóng tuyệt vời bất chấp việc Mèo đen vừa chính thức nhận trát xuống hạng mùa tới. Everton là đội bóng đầu tiên gửi lời đề nghị tới Sunderland nhưng Telegraph khẳng định Manchester United, Liverpool và Arsenal đều tỏ ra hứng thú với tài năng trẻ này.

Pickford được bình chọn là cầu thủ xuất sắc nhất trận trong chiến thắng 2-0 trước Hull City hôm thứ 7. Màn trình diễn tuyệt vời của sao trẻ người Anh hẳn đã gây ấn tượng rất lớn với các đại gia Premier League.

Trả lời về những tin đồn xung quanh Pickford, huấn luyện viên David Moyes khuyên cậu học trò: "Nếu Jordan [Pickford] muốn tới những đội bóng lớn và chịu kiếp kép phụ, tôi không nghĩ đó là quyết định sáng suốt cho sự nghiệp của cậu ấy".

Sao Arsenal tìm đường ra đi

Lucas Perez nhiều khả năng sẽ rời Arsenal chỉ sau một mùa giải là thông tin được Daily Mail đăng tải. Theo đó, tiền vệ người Tây Ban Nha sẽ trở lại đội bóng cũ Deportivo La Coruna ngay trong kỳ chuyển nhượng mùa hè.

tin chuyen nhuong 8/5 anh 2
Chưa hết mùa giải nhưng Perez đã tính chuyện ra đi.

Chuyển tới Premier League thi đấu, Perez mới được huấn luyện viên Arsene Wenger sử dụng 11 lần (9 lần vào sân từ ghế dự bị, 2 lần bị thay ra) tại Premier League và chỉ có vỏn vẹn 1 bàn thắng. Ở Champions League cũng chẳng khá khẩm hơn khi cầu thủ này mới được chơi trọn vẹn 90 phút duy nhất một lần.

Bất chấp tình yêu, Welbeck 'lạnh lùng' ghi bàn vào lưới Quỷ đỏ Tiền đạo Danny Welbeck thừa nhận còn nặng tình với Manchester United nhưng buộc lòng phải xé lưới đội bóng cũ trong thất bại 2-0 của Quỷ đỏ trên sân Emirates.

Chia sẻ với báo giới, chân sút người Tây Ban Nha khẳng định lẽ ra anh đã có thể đóng góp nhiều hơn cho Pháo thủ mùa này.

"Nếu được ra sân nhiều hơn, tôi cam đoan mình sẽ có nhiều bàn thắng và số đường kiến tạo nhiều hơn lúc này. Huấn luyện viên cũng hiểu điều đó nhưng ông ấy có những tính toán của riêng mình và tôi tôn trọng nó. 

Nếu họ không cần và muốn bán tôi, luôn có chỗ cho tôi quay lại Deportivo. Tôi biết có nhiều đội bóng khác muốn có sự phục vụ của tôi nhưng Deportivo vẫn là sự lựa chọn hàng đầu".

Anh Tú

Bạn có thể quan tâm