Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chuyện nam ca sĩ làm nhân viên giao hàng, không có tiền đi xe buýt

Suga có quãng thời gian khó khăn trước khi trở thành một trong bảy chàng trai nổi tiếng của nhóm nhạc BTS.

Suga - thành viên nhóm BTS chuẩn bị bước sang tuổi 28 vào ngày 9/3. Để mừng thần tượng bước qua tuổi mới, người hâm mộ góp sức đưa bài hát Daechwita của nam ca sĩ trở lại đứng đầu bảng xếp hạng iTunes Mỹ. MV cũng cán mốc hơn 200 triệu lượt xem vào ngày 1/3.

Nhân dịp thành viên BTS bước sang tuổi mới, SCMP có bài viết hành trình từ nhân viên giao hàng đến chàng trai được yêu mến, có sức hút toàn cầu.

Luôn biết mình sẽ theo đuổi sự nghiệp âm nhạc

Năm 13 tuổi, Suga bắt đầu viết nhạc. Trong cuộc phỏng vấn với tạp chí Grazia, nam ca sĩ khẳng định anh viết và học cách làm việc với chương trình Midi từ khi còn đi học.

Năm 17 tuổi, thành viên BTS bắt đầu làm việc tại một studio âm nhạc ở Daegu. Tuy chưa bước qua tuổi trưởng thành nhưng nam ca sĩ bắt đầu kiếm được tiền nhờ việc sản xuất và bán beat âm nhạc.

Tuy số tiền kiếm được không quá nhiều, thậm chí không đủ chi trả cho việc đi lại, ăn uống nhưng Suga cho rằng đây là cách giúp anh học hỏi, trau dồi kinh nghiệm. Nam ca sĩ cũng cho biết lúc ấy anh muốn kiếm tiền nhiều hơn là hoạt động âm nhạc nghiêm túc.

su nghiep cua Suga BTS anh 1

Thành viên BTS từng bị đánh giá thấp trước khi ra mắt.

Bộc lộ tài năng từ sớm nhưng Suga nhiều lần bị nghi ngờ khả năng âm nhạc. Trong cuộc phỏng vấn với Ten Asia, Suga nói rằng khi anh ấy học lớp sáu, mọi người thường bình luận những câu như "bạn sẽ không thành công", "bạn không nên rap"...


"Những điều đó đã thúc đẩy tôi theo đuổi ước mơ về sự nghiệp âm nhạc. Tôi muốn chứng minh rằng họ đã sai", nam ca sĩ trả lời phỏng vấn.

Cuối cùng, Suga đăng ký tham gia buổi thử giọng rap Hit It vào năm 2010 và đứng ở vị trí thứ hai.

Trong chương trình Rookie King Channel BTS, Suga tiết lộ rằng anh gia nhập Big Hit Entertainment với mục tiêu trở thành nhà sản xuất và nhạc sĩ hơn là idol.

Tuy nhiên, nam ca sĩ được CEO Bang Si Hyuk thuyết phục để trở thành thần tượng xứ Hàn. "Anh ấy cho rằng tôi có tiềm năng, đảm bảo tôi không phải nhảy quá nhiều khi tham gia nhóm nhạc hip hop", Suga hồi tưởng.

Song, nam ca sĩ đã "bị lừa" khi BTS được biết đến với vũ đạo điêu luyện, chuyên nghiệp. Người hâm mộ còn thường xuyên nhắc đi nhắc lại chia sẻ của Suga và hài hước cho rằng thần tượng của mình sẽ rất cay cú vì trở thành ca sĩ nhảy giỏi dù trước đó chưa biết gì.

Những điều ít biết về Suga

Việc trở thành ca sĩ nổi tiếng Hàn Quốc là ước mơ của bao người trẻ, thậm chí cả những bậc phụ huynh. Song, Suga không được gia đình ủng hộ theo đuổi đam mê ca hát.

Trong cuộc phỏng vấn Billboard, Suga chia sẻ bố mẹ anh ấy không ủng hộ chút nào, dù là một lời an ủi nhỏ nhất khi nam ca sĩ muốn trở thành nhạc sĩ, nhà sản xuất âm nhạc.

“Gia đình tôi hoàn toàn phản đối điều đó. Họ nghĩ tôi là dị nhân. Suốt thời thơ ấu, tôi chưa bao giờ nghe nhạc trong nhà. Ngay cả họ hàng, người thân cũng cho rằng tôi chắc chắn sẽ thất bại”, nam ca sĩ bộc bạch.

Trong lần trò chuyện trên đài phát thanh với Ryeo Wook, thành viên nhóm Super Junior, Suga lại khẳng định cha mẹ dùng mọi cách để ngăn chặn anh theo đuổi sự nghiệp ca hát, bao gồm việc vứt bỏ các tập bài hát mà Suga đã sáng tác.

Trong cuộc phỏng vấn trên chương trình radio Jo Jungchi and Harim’s 2 o’clock, nam ca sĩ giải thích cha mẹ làm điều đó vì thương con. Ông bà muốn anh trở thành công nhân viên chức nhà nước, có việc làm ổn định và cho rằng âm nhạc là lĩnh vực quá rủi ro.

Trước khi trở thành một trong 7 chàng trai trong nhóm nhạc nổi tiếng nhất nhì Kpop, Suga từng trải qua cuộc sống tương đối khó khăn.

Trong chương trình Comeback Show - BTS DNA của Mnet, Suga đã chia sẻ về những năm tháng sống thiếu thốn. “Nhiều lúc tôi chỉ ăn đủ một bữa, thậm chí không có tiền đi xe buýt. Ngay cả bán bài hát, tôi cũng không được trả tiền xứng đáng vì họ cho rằng tôi chỉ là dân tay ngang”, nam ca sĩ nói.

Thành viên BTS cũng từng đấu tranh giữa việc có nên ăn mì tương đen jajangmyeon giá 2 USD hay đi xe buýt. Nếu chi tiền cho việc ăn vặt, anh phải đi bộ đến 2 giờ đồng hồ mới về đến nhà.

Trong tập ba của loạt phim tài liệu Burn the Stage, Suga nói rằng anh ấy cảm thấy bất lực, thiếu thốn trong suốt những năm còn là thực tập sinh. Vì vậy, nam ca sĩ thậm chí mua vé số để cầu may nhưng không mang lại kết quả gì.

Trong những năm chưa debut, Suga từng làm công việc giao hàng để trang trải học phí. Năm 2012, nam ca sĩ bị tai nạn dẫn đến việc chấn thương vai nặng. Tình trạng của anh từng nặng đến mức tưởng chừng không thể cứu vãn được. Anh thậm chí tưởng rằng mình không thể nhấc tay lên được và suýt từ bỏ sự nghiệp âm nhạc.

Tuy nhiên, đến khi nam ca sĩ nói với công ty ý định nghỉ việc, CEO Bang Si Hyuk ngăn anh ấy lại và sẵn sàng tài trợ học phí cho nam ca sĩ. Năm 2020, Suga thực hiện phẫu thuật vai sau nhiều năm bị đau, khó khăn trong việc thực hiện vũ đạo, hoạt động nghệ thuật.

BTS sẽ trở thành nhóm nhạc số một châu Á?

BTS vừa tạo nên lịch sử khi đứng đầu danh sách Nghệ sĩ thu âm toàn cầu của IFPI Global Artist Chart. Người hâm mộ và chuyên gia dự đoán nhóm nhạc ngày càng tiến xa ở quốc tế.

Jin (BTS) có gương mặt đạt tỷ lệ vàng giống tượng thần Zeus

Nam ca sĩ vượt qua 648 người nổi tiếng khắp thế giới để trở thành ngôi sao có gương mặt đạt tỷ lệ vàng, giống với tượng thần Zeus của Hy Lạp.

Bi Rain tham vọng tạo ra nhóm nhạc kế thừa BTS, BlackPink

Các ông lớn Kpop đã trở lại đường đua âm nhạc, cho ra mắt nhiều ban nhạc tân binh với tham vọng tạo ra BTS, BlackPink thế hệ mới.

Trạch Dương

Bạn có thể quan tâm