Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chuyển hàng sang khu vực khác để giảm tắc cửa khẩu Lạng Sơn

Trước tình trạng ùn tắc hàng xuất sang Trung Quốc ở cửa khẩu Cốc Nam, Lạng Sơn, Bộ Công thương đề nghị doanh nghiệp giãn tiến độ giao hàng hoặc điều tiết chuyển sang khu vực khác.

Theo thông tin từ Cục xuất nhập khẩu, Bộ Công thương, tại các cửa khẩu trên địa bàn Lạng Sơn đang xuất hiện tình trạng ùn tắc đối với nhóm hàng nông sản, thủy sản xuất khẩu sang Trung Quốc. Để giảm thiểu tình trạng này, đảm bảo chất lượng hàng hóa và tránh gây thiệt hại cho doanh nghiệp, Cục Xuất nhập khẩu đã có công văn gửi các doanh nghiệp kinh doanh xuất khẩu nông sản, thủy sản qua các cửa khẩu trên địa bàn tỉnh Lạng Sơn.

Cụ thể, các doanh nghiệp căn cứ tình hình thực tế để giãn tiến độ vận chuyển và giao hàng tại khu vực cửa khẩu Cốc Nam (Lạng Sơn) trong thời điểm này. Trước mắt, doanh nghiệp có thể lên kế hoạch điều tiết chuyển sang khu vực cửa khẩu khác để đảm bảo chất lượng hàng hóa.

Bộ Công thương cũng lưu ý các doanh nghiệp trong dài hạn cần liên hệ sớm với khách nước ngoài để chủ động mua hàng và điều tiết việc vận chuyển hàng hóa lên các cửa khẩu thuộc khu vực biên giới phía Bắc, để tránh thiệt hại.

Đây là lần thứ hai trong năm nông sản Việt Nam đi qua cửa khẩu tại Lạng Sơn để sang Trung Quốc bị ùn tắc, gây thiệt hại cho doanh nghiệp xuất khẩu. Cuối tháng 3/2014, hàng nghìn xe tải chở dưa hấu đã ùn tắc dài ngày tại cửa khẩu Tân Thanh, do đang vào giữa vụ thu hoạch, trong khi khả năng thông quan của cửa khẩu này hạn chế. Khi đó, hàng nghìn tấn dưa hấu đã bị hỏng, dập nát, đành bán với giá rẻ hoặc đổ bỏ suốt dọc đường dẫn đến cửa khẩu.

T.A

Bạn có thể quan tâm