Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chuyên gia nước ngoài kiếm nhiều tiền hơn khi làm việc ở VN

68% chuyên gia nước ngoài làm việc ở Việt Nam có thể tiết kiệm được nhiều hơn, theo một báo cáo của HSBC vừa công bố.

Điều tra của Ngân hàng Hong Kong Thượng Hải (HSBC) cho thấy, các chuyên gia nước ngoài sống ở châu Á Thái Bình Dương là những người được trả lương cao nhất trên thế giới, với mức thu nhập bình quân hàng năm là 126.537 USD. 18% số người tham gia khảo sát thậm chí có mức lương vượt 200.000 USD, chủ yếu là ở Hong Kong, Singapore và Trung Quốc.

Việt Nam, Trung Quốc, Hong kong, Malaysia và Singapore mang lại khả năng tích lũy cao nhất cho các chuyên gia nước ngoài, từ đó khiến thu nhập thực của họ tăng. Việt Nam đứng đầu danh sách với 67% các chuyên gia đang làm việc tại đây thấy thu nhập thực tế của mình tăng lên và 68% có khả năng gia tăng tích lũy. Tương tự, Trung Quốc, Hong Kong... cũng được xem là những điểm đến để cải thiện tài chính cá nhân cho những lao động có trình độ cao.

Justin Bull, Giám đốc tài sản cao cấp, Khối nghiên cứu chuyên gia nước ngoài của HSBC tại Hong Kong khẳng định, châu Á đang mang đến những cơ hội tốt về tài chính cho những lao động nước ngoài đáp ứng được những đòi hỏi cao về kỹ năng.

"Trong khi đa số các chuyên gia tại đây là người Anh và người Mỹ, khảo sát của chúng tôi cũng cho thấy một bộ phận quan trọng các chuyên gia châu Á lưu chuyển nội vùng. Ví như chuyên gia Úc làm việc tại Trung Quốc và Việt Nam; chuyên gia Ấn Độ làm tại Malaysia và Indonesia..." ông Justin Bull cho hay.

Vị này cũng cho rằng khi ASEAN tiến gần hơn tới việc thành lập cộng đồng kinh tế chung, nhu cầu về nhân lực có tay nghề sẽ tăng để có thể nâng cao tính cạnh tranh cho khu vực. "Chúng tôi kỳ vọng làn sóng các chuyên gia châu Á làm việc nội vùng sẽ gia tăng cùng với tăng trưởng và sự hội nhập kinh tế trong vùng".

Tăng lương tối thiểu vùng từ 1/1/2016

Mức lương tối thiểu vùng áp dụng từ ngày 1/1/2016 cao nhất sẽ là 3,5 triệu đồng một tháng, thấp nhất 2,4 triệu đồng, cao hơn hiện nay 250.000-400.000 đồng.

Hạ Minh

Bạn có thể quan tâm