Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chuyên gia Nguyễn Phi Vân chia sẻ kỹ năng gì cho người trẻ hiện đại?

Bộ sách "Tôi, tương lai & thế giới" và "Tôi đi tìm tôi" rất thiết thực cho bạn trẻ có nhu cầu nâng cấp bản thân để chạy đua với cuộc cách mạng công nghiệp 4.0.

Thực trạng cho thấy, ngày nay các bạn trẻ còn thiếu trầm trọng những kỹ năng sống và làm việc cần thiết: yếu kém trong giao tiếp, thiếu kỹ năng hoạt động nhóm, không biết giải quyết các tình huống bất ngờ.

Hiện tượng này không những khiến người trẻ khó hòa nhập với cuộc sống năng động mà còn là mối đe dọa đến tương lai của xã hội chúng ta.

Chuyen gia nhuong quyen Nguyen Phi Van anh 1

Chuyên gia nhượng quyền, tác giả Nguyễn Phi Vân. Ảnh: NVCC.

Sớm nhận ra điều này, tác giả Nguyễn Phi Vân cảm thấy các bạn trẻ rất cần những người đi trước chia sẻ cho họ những hướng đi, nhằm có thể vận dụng năng lực tiềm tàng bên trong mỗi người để phát triển bản thân.

Tôi, tương lai và thế giới, Cứ bay rồi sẽ cao, Tôi đi tìm tôi…là những cuốn sách của Nguyễn Phi Vân ra đời với mong muốn giúp thế hệ trẻ không bị đào thải bởi luật tiến hóa.

Chuyen gia nhuong quyen Nguyen Phi Van anh 2

Sách Tôi đi tìm tôi. Ảnh: Saigonbooks.

Tôi đi tìm tôi - Hiểu chính mình để thành công

Nhà triết học vĩ đại Hy Lạp cổ Thales từng được đặt câu hỏi: “Khó khăn là gì?”. Ông đã trả lời rằng: “Là tự thấu hiểu bản thân mình!”. Một trong những việc khó nhất của đời người là đi tìm câu trả lời về chính bản thân mình. Bởi có rất nhiều bài học dạy bạn về việc thấu hiểu lòng người nhưng rất hiếm có ai nói cho bạn biết về việc hiểu rõ chính mình.

Có rất nhiều bạn trẻ ôm mộng làm những việc tầm cỡ, nhưng lại không thực sự biết điểm mạnh, điểm yếu của mình là gì. Để thực sự hiểu được bản thân cần rất nhiều nỗ lực. Nếu bạn không thấu hiểu bản thân, không chịu suy xét ưu, khuyết điểm, tính cách của mình thì rất khó để thành công ở bất kỳ lĩnh vực nào.

Trải qua những thăng trầm trong cuộc sống và sự nghiệp, Nguyễn Phi Vân quay về với tâm thế: “Làm gì, cũng bắt đầu từ nền tảng giá trị cốt lõi.” Hiểu rõ thế giới đang vận hành như nào chỉ cốt yếu cũng chỉ để chúng ta có thể soi rõ bản thân mình. Bạn không cần quá hiểu thế giới này một cách sâu sắc, hiểu được chính mình, mới là yếu tố quan trọng nhất.

Chuyến hành trình trên 248 trang sách của Tôi đi tìm tôi đem đến cho người đọc một cảm giác nhẹ nhàng, sâu lắng với những câu chuyện chân thật. Các nhân vật trong sách là bạn bè, người thân, đối tác của Nguyễn Phi Vân khắp năm châu bốn bể. Một điểm chung đó là họ đều ì ạch trên vai những trăn trở, những khoảng lặng trong cuộc sống thực tại.

Mỗi tình huống truyện là một kết cấu được tạo nên bởi những cảm xúc tự nhiên, giản dị nhất của từng nhân vật và chính Phi Vân. Đọc chậm lại, đọc sâu trong những trang sách mộc mạc, chân thành của Tôi đi tìm tôi, để quay ngược vào bên trong, thấu hiểu chính mình trước khi vươn ra thế giới.

Chuyen gia nhuong quyen Nguyen Phi Van anh 3

Sách Tôi, tương lai & thế giới. Ảnh: Saigonbooks.

Tôi, tương lai & thế giới - Đồng hành cùng tương lai

Trong Tôi, tương lai & thế giới, Nguyễn Phi Vân đã vẽ bức tranh về một tương lai với những nguy cơ bạn sẽ gặp phải nếu không chịu phấn đấu.

Với cuốn sách, tác giả giúp người đọc tiếp cận một cách chi tiết nhất những vấn đề được đặt ra. Một loạt các khái niệm mới ra đời: trí tuệ nhân tạo, thực tế ảo, tự động hóa, công nghệ điện toán đám mây, công nghệ blockchain, sinh trắc học... gắn liền với công nghệ 4.0 đòi hỏi con người thích nghi, hiểu rõ và có những kiến thức nhất định về các định nghĩa đó.

Bên cạnh đó tùy vào những lĩnh vực khác nhau tương lai còn có thể ứng dụng vào từng ngành nghề, từ đó đòi hỏi bạn trẻ học hỏi, áp dụng tốt vào đời sống của mình.

Một điểm cộng khiến cuốn sách kỹ năng này không “khô khan” mà hấp dẫn độc giả đó là phong cách viết hóm hỉnh, thêm vào đó mỗi chương là một kỹ năng với minh họa cụ thể các phẩm chất mà các bạn trẻ rất cần cho sự hội nhập và phát triển của mình.

Vì đường còn dài, rất dài. Và thế giới không ngừng phát triển.

Thế nên Tôi, tương lai & thế giới là những lời tâm sự rất chân thành, riêng tư, giữa bạn và tôi. Trên hành trình luôn vươn ra, vươn xa, và không ngừng học hỏi của chính mình, tôi viết quyển sách này để nhắc nhở bản thân, để tạo động lực cho chính mình, và để tìm người đồng hành như bạn". - Tác giả Nguyễn Phi Vân tâm niệm.

Nguyễn Phi Vân tốt nghiệp MBA tại Australia, từng giữ những vị trí cao cấp trong các tập đoàn như Giám đốc marketing quốc tế, là thành viên sáng lập và phát triển Công ty World Franchise Associates khu vực Đông nam Á, đồng thời cũng là Chủ tịch Công ty Retail & Franchise Asia, Cố vấn về nhượng quyền thương hiệu cho Chính phủ Malaysia.

Chị đã sinh sống, học tập, và làm việc tại hơn 80 quốc gia và tham gia cố vấn nhiều chương trình phát triển doanh nghiệp, phát triển nhượng quyền quốc tế, phát triển kinh tế sáng tạo cho các chính phủ khu vực.

Không những là một người thành công trên thương trường, Nguyễn Phi Vân còn là tác giả của hàng loạt các cuốn sách bán chạy như: Quảy gánh băng đồng ra thế giới, Nhượng quyền khởi nghiệp - Con đường ngắn để bước ra thế giới, Tôi đi tìm tôi, Cứ bay rồi sẽ cao, Tôi, tương lai & thế giới

Đọc lại ‘Truyện Tây Bắc’ của Tô Hoài, khắc khoải những phận người

Năm 2020, tập sách "Truyện Tây Bắc" của Tô Hoài được tái bản nhằm giúp học sinh hiểu biết về giá trị của văn học Việt Nam.

Thái Quỳnh Anh

Bạn có thể quan tâm