Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chuyên gia Đoàn Minh Xương: ‘Quang Hải, Công Phượng đã tiến bộ’

Sau trận thắng thuyết phục của đội tuyển Việt Nam ở trận ra quân AFF Cup 2018, chuyên gia Đoàn Minh Xương đánh giá cao vai trò của Công Phượng và Quang Hải trên mặt trận tấn công.

Highlights AFF Cup: ĐT Lào 0-3 ĐT Việt Nam Sau khi Công Phượng và Anh Đức ghi bàn, tiền vệ Quang Hải đá phạt ấn định chiến thắng 3-0 lên cho ĐT Việt Nam.

Trận mở màn của AFF Cup 2018, thầy trò HLV Park Hang-seo làm khách trên sân của đội tuyển (ĐT) Lào. Đúng như dự đoán, ĐT Việt Nam hoàn toàn áp đảo Lào và dễ dàng thắng 3-0. Trao đổi với Zing.vn sau trận đấu, chuyên gia Đoàn Minh Xương đánh giá rất cao hàng công của ĐT Việt Nam và đặc biệt nhấn mạnh tầm ảnh hưởng của Công Phượng.

“Hàng công của ĐT Việt Nam ở trận đấu này chơi rất tốt, nhưng tôi ấn tượng với Công Phượng hơn cả. Điều đáng mừng là qua từng trận, Công Phượng ngày một tiến bộ. Trận đấu này, cậu ấy xử lý chuẩn mực, kiến tạo cho các đồng đội trên hàng công và luôn sẵn sàng xâm nhập vòng cấm. Bàn thắng đẹp mắt ở phút 11 là phần thưởng xứng đáng cho Công Phượng”, chuyên gia Minh Xương nói.

‘Quang Hai,  Cong Phuong tien bo vuot bac’ anh 1
Công Phượng ghi bàn mở tỷ số cho ĐT Việt Nam. Ảnh: Thuận Thắng.

Bên cạnh Công Phượng, tiền vệ Nguyễn Quang Hải là cái tên tiếp theo nhận lời khen từ chuyên gia Minh Xương. Trận đấu này, Quang Hải được HLV Park Hang-seo kéo về đá cặp tiền vệ trung tâm cùng Xuân Trường và đã làm rất tốt nhiệm vụ thu hồi bóng, cũng như tổ chức tấn công.

“Trong thế trận mà ĐT Việt Nam chắc chắn kiểm soát bóng trên 70%, việc ông Park dùng bộ đôi Xuân Trường và Quang Hải là điều hợp lý. Nhờ có Quang Hải, khả năng tấn công trung lộ của ĐT Việt Nam tốt hơn rất nhiều”, chuyên gia Minh Xương phân tích.

Cựu HLV đội U20 Việt Nam đánh giá: “Sang hiệp hai, HLV Park tung Hùng Dũng vào sân và Quang Hải được đẩy lên đá cao hơn. Màn trình diễn của cậu ấy vẫn rất ấn tượng và khép lại 90 phút tuyệt vời bằng cú sút phạt đẹp mắt. Xuyên suốt chiến dịch AFF Cup 2018, vai trò của Quang Hải sẽ rất quan trọng đối với cách vận hành lối chơi của HLV Park”.

‘Quang Hai,  Cong Phuong tien bo vuot bac’ anh 2
Quang Hải sút phạt tung lưới ĐT Lào. Ảnh: Thuận Thắng.

Tại giải đấu lần này, đội hình của tuyển Lào chỉ có 5 cầu thủ chuyên nghiệp. Trong số đó, đội trưởng Thothilath Sibounhuang là ngôi sao dày dạn kinh nghiệm của đội bóng xứ triệu voi. Về mọi mặt, thầy trò HLV Park đều vượt trội đối thủ dù phải chơi trên sân khách. Vì thế, chiến thắng 3-0 là điều tất cả đã dự đoán.

Chuyên gia Minh Xương cho biết, ĐT Việt Nam vẫn còn vài điểm thiếu sót, song các CĐV có thể hài lòng vì kết quả trên đất Vientiane. “Trình độ giữa ĐT Việt Nam và Lào quá chênh lệch nhau, nên chúng ta dễ dàng kiểm soát tình hình. Một vài thời điểm, thầy trò ông Park triển khai thế trận chưa thật sự tốt vì đưa bóng quá nhiều chạm. Dẫu vậy, tôi và CĐV ĐT Việt Nam vẫn hài lòng vì kết quả”, chuyên gia Minh Xương bày tỏ.

Ông nói thêm: “Ở trận ra quân, chúng ta cần chiến thắng nhưng phải thận trọng. Mọi chuyện đều suôn sẻ với ĐT Việt Nam khi có trọn 3 điểm, cầu thủ không bị thẻ phạt và dính chấn thương đáng tiếc. Thời gian cuối trận, HLV Park có cơ hội để thử nghiệm các vị trí như Văn Đức, Tiến Linh và Hùng Dũng. Về cơ bản, bước chạy đà trước ĐT Lào thật sự hoàn hảo và chúng ta có thêm tự tin cho trận Malaysia".

‘Quang Hai,  Cong Phuong tien bo vuot bac’ anh 3
HLV Park có nhiều phương án để xoay tua cho ĐT Việt Nam.

Trong ngày thay thế vị trí hậu vệ phải của Vũ Văn Thanh, Nguyễn Trọng Hoàng chơi khá tròn vai. Văn Đức, Tiến Linh và Hùng Dũng được tung vào sân và đều để lại ấn tượng. Trong tay HLV Park vẫn còn những phương án chất lượng như Đức Chinh, Huy Hùng, Nguyễn Văn Toàn… Và những cầu thủ này sẵn sàng làm nhiệm vụ nếu HLV Park cần.

Chuyên gia Minh Xương tỏ ra hài lòng khi nhìn vào lực lượng của ĐT Việt Nam: “AFF Cup 2018 là giải đấu mà ĐT Việt Nam sử dụng lực lượng khá trẻ. Nhưng chúng ta đừng quên, hầu hết cầu thủ đều có thâm niên khoác áo đội tuyển và họ không thiếu kinh nghiệm. Trong tay ông Park có rất nhiều phương án khác nhau và chúng ta không thể biết ĐT Việt Nam sẽ chơi ra sao ở mỗi trận”.

Ông kết luận cùng Zing.vn: “Những giải đấu trước, ĐT Việt Nam thường chỉ chơi với một bộ khung cụ thể. Năm nay, chắc chắn ông Park sẽ liên tục xoay tua đội hình để khiến đối thủ bất ngờ. Tôi có niềm tin lớn vào các cầu thủ và tin rằng ĐT Việt Nam sẽ tiến rất xa ở AFF Cup 2018”.

Sau trận đấu trên đất Lào, ĐT Việt Nam sẽ trở về sân nhà Mỹ Đình tiếp đón đội bóng khó khăn nhất ở bảng A là Malaysia. Trận đấu giữa hai đội diễn ra vào lúc 19h00 ngày 16/11.

‘Quang Hai,  Cong Phuong tien bo vuot bac’ anh 4
Kết quả và lịch thi đấu ở ĐT Việt Nam ở AFF Cup 2018. Đồ họa: Minh Phúc.
Bàn mở tỷ số của Công Phượng trong trận gặp ĐT Lào Tiền đạo của CLB HAGL trở thành cầu thủ ghi bàn đầu tiên cho đội tuyển Việt Nam trong chiến dịch AFF Cup 2018 sau cú sút đẹp mắt tung lưới Lào ở trận mở màn bảng A.

HLV Park Hang-seo: Tôi muốn tuyển Việt Nam ghi nhiều hơn 3 bàn

Chiến lược gia người Hàn Quốc khẳng định ông chưa thực sự hài lòng sau chiến thắng 3-0 của tuyển Việt Nam trước Lào trong trận mở màn AFF Cup 2018 vừa diễn ra tối 8/11.

Viết Tuệ

Ảnh: Thuận Thắng

Bạn có thể quan tâm