Marques Brownlee mới 20 tuổi nhưng hiện nay, không ai trên thế giới có khả năng chia sẻ thông tin về công nghệ mới trên Internet tới người dùng phổ thông tốt hơn anh. Ngay cả cựu Phó chủ tịch Google là Vic Gundotra cũng thừa nhận anh là người đánh giá sản phẩm công nghệ tốt nhất thế giới thời điểm hiện tại.
Kênh YouTube của Brownlee là MKBHD đã có hơn 1,5 triệu người đăng ký theo dõi, hơn 640 video và gần 130 triệu lượt xem.
“Tôi không chia sẻ ý định của mình khi lần đầu tiên làm video công nghệ”, Brownlee cho biết trong một cuộc phỏng vấn.
Marques Brownlee trong một video đánh giá nền tảng Android Wear trên đồng hồ thông minh. |
Anh hiện là học viên tại Học viện công nghệ Stevens tại Hoboken (New Jersey, Mỹ). Anh có một tình yêu đặc biệt đối với công nghệ. Cha anh làm trong lĩnh vực hệ thống thông tin và lập trình nhưng anh thích các sản phẩm dành cho người dùng phổ thông hơn. Chiếc máy tính đầu tiên anh dùng là một chiếc Dell với màn hình CRT 15 inch.
Brownlee cho biết, khởi đầu của anh khá tệ hại: “Một vài video đầu tiên, tôi không nhận được bất cứ bình luận nào. Tuy nhiên, sau đó bắt đầu có người yêu cầu tôi chia sẻ nhiều hơn thông tin trong các đoạn video”.
Brownlee bắt đầu lại bằng cách cố gắng trả lời tất cả câu hỏi của người dùng trong những video tự làm. Cho đến thời điểm anh hoàn thành video thứ 100, anh mới chỉ có 78 người đăng ký theo dõi.
“Tại thời điểm đó, tôi chỉ việc mở một phần mềm ghi âm, nói trong 2-3 phút để chia sẻ bất cứ thông tin gì tôi cảm thấy cần. Sau đó dừng lại và tải lên YouTube. Tôi có thể làm nhiều video một ngày nhưng hiện tại, mọi thứ đã khác rất nhiều”.
Hiện tại, Brownlee sản xuất vài loại video như đánh giá sản phẩm, giải thích các tính năng hoặc chia sẻ cảm nhận riêng.
Cho đến nay, video gây được chú ý lớn nhất của Brownlee là màn thử tính năng tự phục hồi sau trầy xước của chiếc LG G Flex bằng dao nhọn. Anh từng nhận được giải thưởng 1.000 USD của Wrapsol nhờ video này. “Tôi nghĩ video đó sẽ mang đến sự độc đáo, bởi không ai nghĩ đến việc này”.
Brownlee đang có được thành công nhất định. Anh cho biết, tiền kiếm được từ kênh YouTube (được trả bởi Google Adsense) nhiều hơn so với tiền bỏ ra mua sản phẩm. Tuy nhiên, Brownlee cho biết anh đang gặp khó trong việc cân bằng giữa công việc yêu thích và việc học tập.