Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

5 sản phẩm công nghệ không nên mua ngay lúc này

iPhone 5S, Google Glass hay các dòng smartwatch là những thiết bị người dùng không nên mua ở thời điểm hiện tại.

Smartwatch

Người dùng muốn nhận thông báo từ điện thoại, thông tin sức khỏe và nhiều thứ khác từ thiết bị đeo tay. Tuy nhiên, trong loạt smartwatch thế hệ đầu, người dùng phải trả quá nhiều cho thiết bị này. Với số tiền khoảng 200 USD, người dùng có thể mua các thiết bị như LG G Watch. Samsung Gear có thể chụp ảnh, thực hiện cuộc gọi với giá 300 USD nhưng có quá ít ứng dụng.

Pebble được coi là smartwatch tốt nhất hiện nay nhưng màu sắc quá đơn điệu, lại không có microphone, cảm biến hay camera. Trong một vài tháng tới, Apple sẽ giới thiệu thiết bị được chờ đợi bấy lâu là iWatch. Hãy đợi đến thời điểm đó trước khi quyết định mua một chiếc smartwatch.

iPhone 5S

Trừ khi bạn nhận được một lời đề nghị quá hấp dẫn, sẽ là điên rồ nếu tìm mua một sản phẩm di động Apple trước mùa thu. Trong tháng 9, Apple chắc chắn sẽ công bố iPhone 6 với màn hình lớn, cấu hình mạnh hơn hẳn iPhone 5S. Ngay cả khi bạn không quan tâm đến iPhone 6 và chỉ muốn một chiếc 5S, bạn cũng có thể tiết kiệm cả trăm USD sau khi đợi iPhone 6 ra mắt.

Google Glass

Bạn có muốn trả 1.500 USD cho một thiết bị sử dụng cấu hình của chiếc smartphone sản xuất năm 2010 đeo trên mặt. Ban đầu, Google Glass trông có vẻ hoàn hảo để biến bạn thành một nhân vật từng có trong phim khoa học viễn tưởng. Thực tế thì, sản phẩm này cung cấp ít tính năng hơn hẳn so với smartphone hiện nay.

Thứ người dùng cần là một cỗ máy trợ lý ảo hữu dụng và tiện lợi trên thời gian thực. Trong khi đó, Google cung cấp một sản phẩm màn hình nhỏ, chỉ dùng được vài giờ cho một lần sạc. Hãy đợi một thứ gì đó tốt hơn trong tương lai.

Firephone

Hẳn người dùng còn nhớ chiếc Facebook phone HTC First. Cũng giống như Amazon Firephone, nó là một sản phẩm dùng để quảng bá sản phẩm của một đơn vị nhất định, hơn là cung cấp công cụ thực dụng cho người dùng. Firephone ra đời để thúc đẩy dịch vụ bán lẻ trên mạng của Amazon và chưa cho thấy những trải nghiệm đích thực của một smartphone cao cấp. Trên thực tế, cái tên Firephone chìm khá nhanh và chưa xứng với những gì người dùng chờ đợi.

Firephone cũng có một vài tính năng độc đáo như Dynamic Perspective – điều chỉnh đồ họa theo hướng mắt người hay FireFly giúp nhận diện đồ vật. Tuy vậy, cấu hình của máy lại khá lỗi thời khi chỉ dùng màn hình HD 720p. Máy lại không tích hợp các dịch vụ của Google như Gmail, Maps, Play Store hay Google Now.

Samsung Galaxy Note 3

Note 3 là một trong những smartphone tốt nhất trên thị trường và đứng đầu phân khúc phablet. Tuy nhiên, sản phẩm kế nhiệm của nó là Galaxy Note 4 sẽ ra mắt vào tháng 9 với màn hình độ phân giải cao hơn, chip mạnh mẽ hơn và camera được cải tiến (theo tin đồn là camera 16 megapixel với hệ thống chống rung quang học).

Một số nguồn tin còn khẳng định, Note 4 sẽ có màn hình cong và khung nhôm. Những thông tin đó có đủ hấp dẫn bạn?

Đức Nam

Bạn có thể quan tâm