Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chuyên gia 442: Ronaldo sẽ lập cú đúp giúp Real hạ Barca

Trưởng biên tập trang FourFourTwo (442), ông James Dampney, nhìn nhận mùa giải thành công rực rỡ 2016-17 đang khiến Real tự làm yếu mình.

Sau chức vô địch La Liga và Champions League giành được vào mùa giải 2016-17, Real Madrid trải qua mùa hè chuyển nhượng buồn tẻ. Họ để Pepe, James Rodriguez và Alvaro Morata ra đi, đồng thời không chiêu mộ "bom tấn" nào. Lực lượng bị dạt mỏng, "Los Blancos" gánh chịu hậu quả.

Bước vào trận Siêu kinh điển, Real bị Barca bỏ 11 điểm trên bảng xếp hạng. Theo nhà báo James Dampney, chính tư duy tự mãn ăn mòn động lực thi đấu của CLB. Tuy nhiên, "Los Blancos" vẫn còn Ronaldo tài năng trong đội hình. Nhờ đó, họ có quyền tin vào một kết quả khả quan khi đụng Barca.

Trả lời Zing.vn, trưởng biên tập báo 442 cho rằng Ronaldo sẽ lập cú đúp để giúp đội nhà ca khúc khải hoàn tại Bernabeu.

- Ông có nghĩ Real Madrid yếu hơn so với năm ngoái, và điều này sẽ ảnh hưởng tới trận Siêu kinh điển?

Chuyen gia 442: Ronaldo se lap cu dup giup Real ha Barca anh 1
Ronaldo rất được kỳ vọng sẽ tỏa sáng trong trận Siêu kinh điển diễn ra lúc 19h ngày 23/12.

- Tôi không tin đội hình của họ yếu hơn, nhưng một điều chắc chắn Real Madrid không đạt được đẳng cấp như năm ngoái. Có lẽ sau mùa giải thành công rực rỡ đã làm họ thiếu động lực. Tuy nhiên, tôi vẫn tin Real Madrid sẽ trở thành đối trọng của Barca trong cuộc đua tới ngôi vô địch La Liga.

- Ronaldo đang có phong độ tốt khi ghi bàn ở 4 trận liên tiếp, ông đánh giá thế nào về vai trò số 7 hôm nay?

- Anh ta đã vắng mặt trong vài buổi tập trước thềm Siêu kinh điển vì chấn thương, tuy nhiên Ronaldo chắc chắn có một suất đá chính. Thời gian qua, số 7 phải hứng chịu nhiều chỉ trích vì khởi đầu chậm chạp ở giải La Liga, song tố chất một siêu sao sẽ giúp Ronaldo vượt qua tất cả.

Tôi cá Ronaldo sẽ lập cú đúp vào lưới Barca để giúp Real Madrid có 3 điểm.

- Theo ông, sức mạnh lớn nhất của Real Madrid mùa này là gì và làm sao họ có thể khắc chế Barca hùng mạnh?

- Tính chất những trận Siêu kinh điển luôn rất khác và bạn khó biết trước điều gì xảy ra. Với Real Madrid, thái độ thù địch với Barca chắc chắn tiếp thêm tinh thần cho các cầu thủ. Họ có thể thua bất kỳ đội nào, nhưng không phải Barca. Real Madrid được chơi trên sân nhà, và tôi tin các học trò của Zinedine Zidane sẽ không muốn Barca ung dung chơi thứ bóng đá tấn công ngay tại Bernabeu.

- Ông có nghĩ sẽ tồn tại thuyết âm mưu ở trận Siêu kinh điển ủng hộ Real Madrid?

Chuyen gia 442: Ronaldo se lap cu dup giup Real ha Barca anh 2
Trưởng biên tập James Dampney của tờ 442 phân tích những tiểu tiết sẽ định đoạt số phận trận Real Madrid gặp Barcelona.

Đừng nói về thuyết âm mưu ở đây. Tôi chắc nhiều người tin rằng có một thế lực hậu thuẫn Real Madrid thông qua bàn tay trọng tài, tuy nhiên trận Siêu kinh điển là cuộc chiến của hai đội bóng với những siêu sao hay nhất hành tinh và số phận chắc chắn được định đoạt bởi chính cầu thủ.

- Vậy theo ông điều gì sẽ quyết định trận đấu?

- Cả hai đội sẽ cần sự kiên nhẫn và tận dụng tối đa cơ hội trước khung thành. 90 phút ở Bernabeu sẽ là sô diễn của những cầu thủ tấn công.

- Barca đang hơn Real Madrid 11 điểm tại La Liga. Nếu họ giành chiến thắng, ông có nghĩ đó là cái kết cho Real Madrid trong cuộc đua tới ngôi vô địch?

Chuyen gia 442: Ronaldo se lap cu dup giup Real ha Barca anh 3
Thành công rực rỡ mùa trước khiến Real Madrid tự mãn.

- Tôi có linh cảm điều đó. Real Madrid phải thắng, hoặc giấc mơ bảo vệ ngôi vương sẽ kết tan biến. Còn trong trường hợp Barca giành 3 điểm, mọi thứ coi như an bài. Tôi không tin Barca sẽ vấp phải cú té ngã nào khiến CLB vuột mất chức vô địch.

- Messi chắc chắn được nhắc đến nhiều nhất trong trận Siêu kinh điển. Nhưng nếu số 10 im lặng, theo ông ai có thể tạo ra sự khác biệt cho Barca?

- Đó là Luis Suarez. So với năm ngoái, những gì tiền đạo người Uruguay thể hiện mùa này khá nhạt nhòa. Nhưng không vì thế mà bạn bỏ qua trung phong tài năng này. Khác biệt có thể đến từ Luis Suarez nếu Messi bị khóa chặt.

- Về công tác trọng tài, ông có nghĩ những phán quyết từ các "vua áo đen" sẽ ảnh hưởng số phận trận đấu?

- Hy vọng trọng tài sẽ có một trận đấu thành công. Khi họ làm tốt công việc của mình, chúng ta sẽ được chứng kiến một cặp đấu hấp dẫn, xứng đáng trận cầu thế kỷ.

- Xin cám ơn ông về chia sẻ này.

Chuyen gia 442: Ronaldo se lap cu dup giup Real ha Barca anh 4
Đội hình dự kiến Real gặp Barca.



Nguyên Trí (thực hiện)

Ảnh: Getty Images.

Bạn có thể quan tâm