Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Paulinho lý giải nguyên nhân bị Tottenham bán tới Trung Quốc

Tân binh đang thi đấu ấn tượng cho Barcelona mùa giải này cho rằng việc phải thi đấu ở nhiều vị trí trong đội hình Tottenham là lý do khiến anh bị bán tới Trung Quốc năm 2015.

Trước trận El Clasico đầu tiên trong sự nghiệp, Paulinho đã tiết lộ lý do vì sao anh không đạt được phong độ đỉnh cao trong màu áo Tottenham để rồi phải tới Trung Quốc cách đây 2 năm. Ngôi sao người Brazil cho rằng, việc phải chơi ở nhiều vị trí khác nhau dưới thời HLV Pochettino là nguyên nhân chính khiến anh đánh mất phong độ:

“Tôi đã có trận đấu đầu tiên ở vị trí ưa thích khi HLV Pochettino tới tiếp quản đội bóng, nhưng sau đó tôi phải chơi ở mọi vị trí. Nếu bạn không được chơi ở vị trí quen thuộc trong giải đấu cạnh tranh cao như ở Anh thì rất khó khăn. Trong 1 năm dưới quyền của Pochettino, tôi chỉ có 2 đến 3 trận được thi đấu ở vị trí quen thuộc và tôi đều làm tốt. Tuy nhiên, tôi nói điều này không có nghĩa tôi có vấn đề với Pochettino. Bởi đó là quyết định của ông ấy” - tiền vệ người Brazil cho biết.

Paulinho ly giai nguyen nhan bi Tottenham ban toi Trung Quoc anh 1
Tiền vệ người Brazil có phong độ ấn tượng trong màu áo Barcelona.

Paulinho là cái tên quá bất ngờ đối với người hâm mộ Barcelona ở kỳ chuyển nhượng hè 2017. Tân binh người Brazil được đưa về từ CLB Guangzhou Evergrande (Trung Quốc) để bổ sung chất lượng cho đội chủ sân Nou Camp trong bối cảnh họ vừa để mất Neymar vào tay PSG.

Rất nhiều người nghi ngờ về hiệu quả của bản hợp đồng này, chỉ có 1000 người có mặt trong buổi ra mắt của tân binh người Brazil và không có bất kỳ người hâm mộ nào hỏi mua áo đấu của anh. Tuy nhiên, sau 4 tháng thi đấu, Paulinho đã chiếm trọn tình cảm của cules và trở thành nhân tố quan trọng giúp Barcelona tiến tới chức vô địch mùa đông ở mùa giải này.

Không có quá nhiều áp lực khi tới Barcelona, Paulinho nhanh chóng hòa đồng cùng toàn đội và tạo được sự ăn ý với 2 ngôi sao trên hàng công là Messi và Suarez. Anh đã có 6 bàn thắng cùng 2 kiến tạo sau 21 trận ra sân (tính cả từ băng ghế dự bị), đó là thành tích khá ấn tượng của một tiền vệ vừa trở lại thi đấu đỉnh cao.

Ngoài Messi và Suarez, người hâm mộ Barcelona đặt rất nhiều kỳ vọng vào Paulinho trong trận El Clasico vào cuối tuần này (19h ngày 23/12). Nếu giành được chiến thắng trên sân Bernabeu, Barcelona sẽ bỏ xa đại kình địch  Real Madrid tới 14 điểm trên bảng xếp hạng.

Paulinho ly giai nguyen nhan bi Tottenham ban toi Trung Quoc anh 2
Paulinho thể hiện phong độ rất ấn tượng từ khi chuyển tới thi đấu cho Barcelona.
Paulinho ly giai nguyen nhan bi Tottenham ban toi Trung Quoc anh 3
Bảng xếp hạng La Liga.


Lan Hương

Bạn có thể quan tâm