Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chuyển đổi số ‘luôn dễ dàng’ cùng Lazada

Trong thời gian giãn cách xã hội, TMĐT trở thành “chiếc phao” giải cứu nhiều doanh nghiệp trước đứt gãy chuỗi cung ứng và kênh kinh doanh truyền thống.

Đặc biệt, sàn TMĐT Lazada ghi nhận số lượng lớn nhà bán hàng vượt trở ngại để tăng trưởng doanh thu bất chấp dịch bệnh. Xu hướng chuyển đổi số này tiếp tục gia tăng ở giai đoạn bình thường mới.

Số lượng nhà bán hàng tăng hơn 1,5 lần

Giai đoạn dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, nhiều ngành nghề bị ảnh hưởng, đặc biệt, các hoạt động thương mại bị hạn chế do lệnh phong tỏa và giãn cách xã hội. Tuy nhiên, lúc khó, các doanh nghiệp lại “ló cái khôn”. Hàng loạt doanh nghiệp nhỏ và vừa, doanh nghiệp khởi nghiệp bắt đầu chuyển đổi số, nắm bắt công nghệ để tạo ra những giải pháp bán hàng hiệu quả, từ đó biến những ý tưởng kinh doanh thành hiện thực bất chấp đứt gãy trong chuỗi cung ứng vì dịch bệnh.

Lazada anh 1

Lazada ghi nhận số lượng lớn nhà bán hàng vượt trở ngại để tăng trưởng doanh thu bất chấp dịch bệnh.

Hai báo cáo gần đây của Lazada Việt Nam cho thấy số lượng nhà bán hàng trong quý II/2021 tăng gấp 2 lần so với cùng kỳ năm 2020. Con số này tiếp tục tăng hơn 1,5 lần trong quý III/2021 so với cùng kỳ năm trước. Điều này chứng tỏ dịch Covid-19 giống nút “reset” trong các trò chơi điện tử, để người chơi là những nhà bán hàng được “bơm đầy máu”, đối đầu thách thức ở tâm thế bình tĩnh và giàu kinh nghiệm hơn.

10 năm “luôn zễ dàng” cho nhà bán hàng cùng Lazada

Trong hành trình chuyển đổi số của nhiều nhà bán hàng tại Việt Nam, Lazada là nền tảng TMĐT hàng đầu không ngừng nỗ lực và triển khai sáng kiến để nâng đỡ doanh nghiệp và nhà bán hàng tiến tới mục tiêu gặt hái những kết quả kinh doanh tốt nhất, duy trì lợi nhuận lâu dài và bền vững.

Cách đây 5 năm, khi TMĐT còn là khái niệm xa lạ với nhiều người, Lazada tiên phong xây dựng và phát triển “Cộng đồng nhà bán hàng Lazada” nhằm hỗ trợ các nhà bán hàng vừa gia nhập hệ sinh thái TMĐT. Sau 5 năm khởi tạo, xây dựng và phát triển, từ nhóm nhỏ với 12 thành viên, cộng đồng nhóm chính thức trên Facebook vượt ngưỡng 50.000 thành viên.

Lazada anh 2

10 năm qua, Lazada luôn kề vai sát cánh giúp nhà bán hàng tự tin hiện thực hóa giấc mơ và thay đổi cuộc sống bằng TMĐT.

Bên cạnh đó, Lazada cũng liên tục triển khai những sáng kiến hỗ trợ doanh nghiệp vừa và nhỏ suốt giai đoạn kinh doanh. Với nhà bán hàng mới, Lazada triển khai những chương trình thu hút và khuyến khích đầu tư mở gian hàng, tổ chức LazMaster hướng dẫn nhà bán hàng vừa kinh doanh trên TMĐT. Đặc biệt, Lazada còn đào tạo kỹ năng và huấn luyện nhà bán hàng về kiến thức thương mại điện tử và vận hành gian hàng tại Lazada University.

Lazada anh 3

Anh Phạm Văn Chính - chủ gian hàng Xplus.

Với những nỗ lực không ngừng, Lazada trở thành người đồng hành, biến công cuộc chuyển đổi số kinh doanh “luôn zễ dàng" với nhà bán hàng trong 10 năm qua. Minh chứng là số lượng đơn đặt hàng và số hàng hóa bán ra trên Lazada Việt Nam tăng trung bình 150% mỗi năm, liên tục từ 2013 đến 2021. Bên cạnh mang lại lợi nhuận cho các nhà bán hàng, một thập kỷ qua, Lazada cũng là một trong những đơn vị tiên phong triển khai loạt sáng kiến nổi bật nhằm hỗ trợ hành trình chuyển đổi số.

Anh Phạm Văn Chính - chủ gian hàng Xplus - là một trong những câu chuyện điển hình về chuyển đổi số và kinh doanh thành công trên Lazada. Từ bỏ công việc ổn định tại tập đoàn hàng đầu Việt Nam, anh Chính khởi nghiệp từ số 0 và gặp nhiều khó khăn trong việc kinh doanh trên TMĐT. Tuy nhiên, Lazada cùng anh vượt qua những “con sóng” để vững tay chèo.

Đến nay, anh Phạm Văn Chính trở thành một trong những lá cờ đầu trong phong trào xây dựng “Cộng đồng nhà Bán hàng Lazada”, sở hữu 3 gian hàng trên Lazada, liên tục “lại zô đơn” và mang về doanh thu ấn tượng.

Cuộc thi “Làm zì đi cùng Lazada!”

Với mong muốn tiếp tục đồng hành và hỗ trợ nhà bán hàng, Lazada triển khai cuộc thi “Làm zì đi cùng Lazada!”, tổ chức dành riêng cho nhà bán hàng mới đăng ký gian hàng trên Lazada. Theo đó, từ 0h giờ ngày 6/4 đến 23h59 ngày 20/5, công dân Việt Nam từ 18 tuổi trở lên, cư trú tại Việt Nam hoặc các doanh nghiệp thành lập tại Việt Nam lần đầu đăng ký và kích hoạt gian hàng thành công trên sàn TMĐT Lazada sẽ nhận được một mã tham dự chương trình quay số trúng thưởng ngẫu nhiên.

Trong suốt thời gian diễn ra cuộc thi, nhà bán hàng không bị giới hạn về số lượng gian hàng được khởi tạo trên Lazada. Ngoài ra, với mỗi gian hàng mở thành công và có ít nhất 5 sản phẩm niêm yết đầy đủ thông tin, nhà bán hàng được nhận thêm tối đa 5 mã dự thưởng, tăng 5 lần cơ hội trúng thưởng.

Tổng giá trị giải thưởng của cuộc thi đến 200 triệu đồng, gồm 100 triệu đồng tiền mặt và 100 triệu đồng gói tài trợ hiển thị sản phẩm của Lazada. Chương trình được kỳ vọng mở ra cơ hội để nhà bán hàng và doanh nghiệp khởi đầu kinh doanh thuận lợi cùng Lazada.

Lazada anh 4

Trong hành trình 10 năm có mặt tại Việt Nam, Lazada trở thành trang TMĐT quen thuộc với khách hàng và người bán, hỗ trợ hơn trăm nghìn doanh nghiệp vừa và nhỏ duy trì doanh số và vượt qua khó khăn.

Hiện tại, Lazada trợ giúp kết nối các chuỗi cung ứng nội địa để tìm nguồn hàng cho các nhà bán hàng trong những giai đoạn biến động của thị trường. Trong tương lai, Lazada mang đến nhiều tiềm năng cho ngành TMĐT tại Việt Nam nói chung, góp phần thúc đẩy nhanh chóng quá trình vươn ra thế giới cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ của nước nhà.

Độc giả tham gia cuộc thi “Làm zì đi cùng Lazada!” tại đây.

Giang Ngân Nhi

Bình luận

Bạn có thể quan tâm