Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Trúng thưởng ôtô, cô gái dân tộc Raglai hiện thực hóa giấc mơ đổi đời

Trúng giải đặc biệt là chiếc Mazda2 trong “Sinh nhật thế kỷ”, đánh dấu cột mốc 10 năm Lazada, Cao Thị Mai (Khánh Hòa) cho biết đã có thể thực hiện ước mơ đổi đời cho gia đình.

Giữa cái nắng của tháng 4, Cao Thị Mai đi gần 2 km lấy nước sinh hoạt cho gia đình. Em là con thứ ba trong gia đình 6 anh chị em.

Phải nghỉ học từ sớm, Mai trở thành trụ cột của gia đình. “Bố mẹ động viên em học để sau này còn đi xin việc làm, nhưng hoàn cảnh khó khăn quá, thương bố mẹ, em phải nghỉ học để phụ giúp gia đình nuôi các em”, Mai tâm sự.

Nghỉ học vì quá nghèo

Là người dân tộc Raglai, Cao Thị Mai, 21 tuổi sống tại một ngôi nhà chưa đầy 40 m2 nằm chênh vênh giữa những cánh rừng keo bạt ngàn ở huyện miền núi Khánh Vĩnh, tỉnh Khánh Hòa.

Ông Cao Sanh - bố Mai, cho biết dù hoàn cảnh khó khăn, nhưng ông bà luôn động viên các con học hành đến nơi, đến chốn. “Nghèo mấy tôi với vợ vẫn làm lụng chỉ mong con cái có cái chữ, sau này ra đời còn có vốn văn hóa”, ông Sanh nói và cho biết rất buồn khi Mai phải nghỉ học, phụ gia đình lo cho các em.

Ngày hai buổi đi làm rẫy nhưng thu nhập không đáng là bao, Mai quyết định từ bỏ vùng quê nghèo, xuống TP Nha Trang tìm việc làm. “Em được một chủ quán sinh tố nhận làm thuê. Lúc đầu công việc khá thuận lợi, em cũng tiết kiệm được một ít đưa về phụ giúp bố mẹ”, Mai nói.

Làm thuê một thời gian, Mai phải nghỉ việc vì dịch Covid-19, chủ quán đóng tiệm. “Phải nghỉ làm em buồn lắm, nhưng khi bố mẹ vắng nhà vì đi rẫy 2-3 ngày mới về, việc chăm sóc các em là nhiệm vụ của em”, Mai tâm sự và cho biết ước muốn lớn nhất của bản thân là có khoản tiền nào đó giúp bố mẹ sửa lại nhà, lo cho các em không phải bỏ học giữa chừng như mình.

trung oto,  Lazada,  Sale to the ky anh 3

Ngôi nhà rộng gần 40 m2 là nơi sinh hoạt của gia đình 8 người.

Ước mơ trở thành hiện thực

Tám con người cùng chung sống trong căn nhà rộng chừng 40 m2 giữa trời nóng hầm hập. Ông Cao Sanh rất vui mừng khi nghe tin con gái báo mình trúng thưởng quà tặng tri ân khách hàng 10 năm của Lazada là chiếc ôtô Mazda trị giá hơn nửa tỷ đồng.

Hôm đó cả nhà ông không ngủ được, con gái liên tục nhắn tin cho bạn bè báo tin trúng giải thưởng, nhưng ông Sanh không giấu được tâm trạng lo lắng. “Ở quê mình, nhiều người cũng được thông báo trúng các giải thưởng có giá trị. Họ được yêu cầu phải làm thủ tục, đóng một số tiền để được lãnh giải, có người bị lừa mấy chục triệu, vay nợ khắp nơi”, ông Sanh kể.

Người đàn ông trên 50 tuổi ngồi trước thềm nhà quan sát con gái, muốn nói với con đừng vội mừng nhưng trong tâm vẫn mong đó là sự thật. “Nghe con thông báo, tôi thấy giá trị giải thưởng quá lớn đối với hoàn cảnh hiện tại của gia đình. Tôi vẫn hy vọng”, ông Sanh tâm sự.

Với Mai, em không giấu được niềm vui: “Khi nghe thông báo từ nhân viên Lazada, em vui muốn khóc vì không nghĩ sẽ trúng giải thưởng lớn như vậy”.

Mai kể, hồi còn đi làm ở quán sinh tố dưới Nha Trang, em thấy chị chủ quán mua hàng trên Lazada rất nhanh và rẻ, nên nhờ mọi người cài giúp app. “Em thường mua các mặt hàng thiết yếu cho bản thân như quần áo, giày dép. Lúc nhận lương, em mua thêm cho các em bộ quần áo, đôi giày để đỡ lạnh hơn khi mùa đông về”, Mai nói.

Nhờ sàn TMĐT, Mai có thể mua đồ về cho gia đình một cách nhanh chóng và tiện lợi. Thời điểm đó, cô gái 21 tuổi làm việc xa nhà gần 50 km, nhưng hễ bố mẹ cần gì hay mỗi khi bản thân nhớ nhà, cô lại đặt vài món gửi về cho các em và bố mẹ để vơi bớt nỗi nhớ. Cứ như vậy, Mai nhận thông tin mình trúng giải trong ngỡ ngàng, vui sướng.

trung oto,  Lazada,  Sale to the ky anh 4

Mai thường mua quần áo, giày dép cho các em trên Lazada.

Những ngày chờ ban tổ chức gọi xác nhận để nhận giải thưởng đối với Mai dài như thế kỷ. “Nhiều đêm em không ngủ được, cứ nghĩ về giải thưởng. Ví dụ em được nhận thật, em cũng không biết sẽ làm gì với giải thưởng, ai sẽ trao cho mình”, Mai lo lắng.

Ngày đại diện Lazada lên thôn Nước Nhĩ, xã Khánh Phú, huyện Khánh Vĩnh trao quà là chiếc Mazda trị giá hơn nửa tỷ đồng, rất đông hàng xóm đến chúc mừng gia đình Mai. Nụ cười luôn thường trực trên khuôn mặt của ông Cao Sanh. Hơn nửa cuộc đời, ông không bao giờ dám nghĩ gia đình lại được nhận món quà lớn như vậy. “Không niềm vui nào tả được, hôm nay sự lo lắng bấy lâu nay của tôi đã không còn. Chúc mừng con gái”, ông Sanh xúc động ôm Mai vào lòng.

trung oto,  Lazada,  Sale to the ky anh 5

Mai không giấu được niềm vui khi nhận món quà giá trị trong chương trình “Quà to thế kỷ”.

Khi được hỏi về dự định tiếp theo, Mai cho biết: ”Hiện tại em vẫn chưa hết ngỡ ngàng vì món quà thật giá trị nên chưa biết sẽ sử dụng thế nào”. Tuy nhiên với phần thưởng là chiếc xe hơn nửa tỷ, Mai tin chắc rằng mục tiêu mang đến cho gia đình một ngôi nhà khang trang và cơ hội học tập cho các em sẽ được thực hiện dễ dàng hơn.

trung oto,  Lazada,  Sale to the ky anh 6

Món quà bất ngờ từ Lazada mang lại niềm vui, niềm hy vọng cho cả gia đình Mai.

Không chỉ riêng Mai, nhiều khách hàng khác cũng có nhiều niềm vui, niềm hạnh phúc khi may mắn là một trong 10.000 người trúng giải “Quà to thế kỷ” từ Lễ hội mua sắm mừng sinh nhật 10 tuổi của Lazada vừa qua. Với mục tiêu không ngừng nâng cao trải nghiệm của người dùng trong suốt một thập kỷ vừa qua, sàn TMĐT này hứa hẹn mang tới nhiều hoạt động mua sắm kết hợp giải trí cùng những món quà giá trị cho người tiêu dùng. Độc giả theo dõi các hoạt động của Lazada tại đây.

An Bình - Giang Trân Nguyên

Bình luận

Bạn có thể quan tâm