Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chuyến đi Phần Lan đáng nhớ của H’Hen Niê

Lần đầu ghé thăm Phần Lan, H’Hen Niê không khỏi thích thú trước “thiên đường” tuyết trắng xóa và những nét đẹp văn hoá, nền giáo dục miễn phí tại đây.

Điểm đến đặc biệt nhất của H'Hen Niê nằm ở phía bắc Phần Lan - Rovaniemi, Lapland. Đây cũng là quê hương của ông già Noel. Giữa không gian trắng xóa của Bắc Cực, nàng hậu khoe dáng trong những bộ trang phục nóng bỏng, lưu giữ những ký ức tuyệt vời ở xứ tuyết.

H'Hen Niê đặc biệt yêu thích làng Ông Già Noel và những chú tuần lộc. Cô có dịp gặp gỡ và trò chuyện vui vẻ với ông già Noel thật. Để đáp lại tình cảm của người dân nơi đây, nàng hậu cũng dành tặng điệu nhảy dân tộc mang đậm bản sắc Việt Nam.

Trong chuyến đi, H'Hen Niê cũng tranh thủ trải nghiệm trượt tuyết, cưỡi xe kéo tuần lộc, chó tuyết husky. Đây cũng là những nét đẹp văn hoá đặc trưng của Phần Lan. Nàng hậu không giấu được sự thích thú, cảm giác như được quay về tuổi thơ.

H'Hen Nie,  Finest Future anh 3

H’Hen Niê hội ngộ tỷ phú Phần Lan Peter Vesterbacka.

Đồng hành cùng H'Hen Niê trong chuyến đi Phần Lan là tỷ phú Peter Vesterbacka - Chủ tịch Finest Future và Bambi Đặng - Nhà sáng lập Finest Future. Dịp này, H'Hen Niê đến tham quan bảo tàng khoa học Heureka tại Helsinki. Chuyến đi giúp cô hiểu thêm lý do Phần Lan phát triển mạnh về khoa học, công nghệ, sáng tạo. Theo đó, Chính phủ Phần Lan chú trọng phát triển dịch vụ giúp tăng hiểu biết, khám phá khoa học hấp dẫn và tương tác.

H'Hen Niê còn có dịp ghé thăm Salla, được mệnh danh là thành phố ở giữa không trung, nơi có mật độ dân số rất thấp và con người sống gần gũi với thiên nhiên. Hoa hậu ghé thăm trường trung học Salla và có buổi giao lưu ấm cúng với cộng đồng cùng đại diện Finest Future.

H'Hen Niê khá bất ngờ khi biết không chỉ miễn học phí, du học sinh ở Salla được trường tạo điều kiện cấp nhà ở miễn phí khi học bằng chương trình tiếng Phần Lan.

Khi ghé thăm Helsinki, H'Hen Niê có cuộc gặp gỡ thân thiết cùng Hoa hậu Phần Lan 2013 - Lotta Hintsa. Người đẹp hiện là nhà leo núi chuyên nghiệp, cũng từng tham gia “Cuộc đua kỳ thú Phần Lan”. Hai nàng hoa hậu nhanh chóng trò chuyện thân thiết về các chủ đề chung gồm cuộc thi sắc đẹp và đam mê thể thao.

H'Hen Nie,  Finest Future anh 6

H'Hen Niê chụp ảnh cùng Hoa hậu Phần Lan Lotta Hintsa và ông Peter Vesterbacka.

Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2019 không quên giao lưu cùng cộng đồng du học sinh Việt Nam tại thủ đô Helsinki, lắng nghe những chia sẻ về quá trình học tập và làm việc của họ tại đất nước hạnh phúc nhất thế giới.

Finest Future là hệ thống du học hàng đầu trong việc giới thiệu chương trình giáo dục Phần Lan miễn phí đến với các nước Đông Nam Á, đặc biệt là Việt Nam. Finest Future mở các khoá đào tạo tiếng Phần, nhằm tạo điều kiện và cơ hội tiếp cận nền giáo dục chất lượng cao cho người học.

Độc giả có thể tham gia Ngày hội giáo dục Phần Lan online toàn cầu “Virtual Education Summit”, được tổ chức bởi Finest Future vào 13/3. Tại sự kiện, người tham gia được tìm hiểu về quốc gia nổi tiếng về trí tuệ nhân tạo (AI), khởi nghiệp cũng như trao đổi với khách mời từ các trường ở Phần Lan.

Độc giả đăng ký tham dự sự kiện tại đây hoặc liên hệ qua email của Finest Future: hello@finestfuture.org.

Chi An

Bạn có thể quan tâm