Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chuyện của người sống sót trong tòa nhà sập ở Đài Loan

Sau khi chống tay vào tường trong 20 giờ để không làm bạn gái ngạt thở, sức lực của Ko Ching-chung cạn dần.

Ko và bạn gái mắc kẹt dưới các tấm bê tông khi tòa nhà Weiguan Golden Dragon ở thành phố Đài Nam sập vì động đất mạnh vào sáng sớm hôm 6/2, theo AP. Sau đó lực lượng cứu hộ hối hả đào bới ở bên ngoài để tìm những người sống sót. Nhưng Ko phải chống hai tay vào tường để cơ thể anh không đè lên bạn gái bên dưới. Anh giữ nguyên tư thế đó trong khoảng 20 giờ.

Lực lượng cứu hộ đưa một người sống sót ra khỏi tòa nhà 

Weiguan Golden Dragon hôm 8/2. Ảnh: AP

“Nói thật là cuối cùng tôi đã buông xuôi vì không còn sức để gồng nữa. Cơ thể tôi đè lên bạn gái. Với cơ thể tôi ở phía trên, đương nhiên cô ấy sẽ không thể thở. Tôi nói với bạn gái rằng tôi phải đè lên cô ấy và cô ấy đồng ý”, Ko kể với kênh truyền hình FTV.

May mắn thay, ngay sau đó một số nhân viên cứu hộ nghe thấy tiếng cô gái và kéo hai người ra khỏi đống đổ nát. Họ là hai trong số hơn 300 người sống sót trong thảm kịch khiến ít nhất 40 người chết tính tới ngày 9/2. Hơn 100 người vẫn mất tích sau khi tòa nhà sập.

Ước nguyện lớn nhất của Ko sau khi ra khỏi đống đổ nát là gặp những người thân, đặc biệt là mẹ. 

Mẹ của Ko tới hiện trường để theo dõi lực lượng cứu hộ tìm người mất tích. Bà sợ hãi khi các nhân viên cứu hộ nói rằng họ chỉ nghe thấy giọng phụ nữ.

“Thời khắc ấy thật khó khăn và kinh khủng. Nhưng họ vẫn tiếp tục đào. Sau đó họ nghe thấy giọng con trai tôi. Lúc ấy tôi rất biết ơn các vị thần linh và những lời cầu nguyện mà người dân dành cho chúng tôi”, bà mẹ kể.

Các máy xúc đào bới đống đổ nát của tòa nhà 

Weiguan Golden Dragon tại thành phố Đài Nam để tìm người mắc kẹt. Ảnh: AP

Một trong những người sống sót là bé Lin Su-chin, 8 tuổi. Nhân viên cứu hộ lôi bé ra khỏi đống đổ nát hôm 8/2 cùng người dì 28 tuổi, cô Chen Mei-jih. Hôm 9/2, tức là sau 61 giờ từ khi mắc kẹt trong tòa nhà sập, Lin đã nói vài từ với ông bà và cha mẹ.

“Con muốn ăn kem. Con muốn ăn rất nhiều thứ”, Lin nói.

Hai người Việt thoát nạn ở Đài Loan đang dần hồi phục

Trao đổi với Zing.vn, cán bộ Văn phòng Kinh tế - Văn hóa Việt Nam tại Đài Bắc, Đài Loan cho hay sức khỏe hai người Việt thoát chết sau khi bị chôn vùi sau động đất đã dần ổn định.

 



Linh Phong

Bạn có thể quan tâm