Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đài Loan bắt nhà thầu tòa chung cư bị sập

Nhà thầu dự án xây dựng khu chung cư với hàng trăm người ở bị sập trong trận động đất ngày 6/2 đã bị cảnh sát Đài Loan bắt giữ để điều tra.

Nhân viên cứu hộ làm việc tại toà nhà chung cư đổ sau động đất. Ảnh: AFP

Các công tố viên thành phố Đài Nam ngày 9/2 phát lệnh điều tra vụ sập nhà sau động đất ngày 6/2, sau khi các bức ảnh cho thấy nhiều can dầu và bọt biển được sử dụng để lấp đầy nhiều khung bê tông tại chung cư 17 tầng Wei Kuan. 

Theo AFP, toà án đã bắt giữ Lin Ming-hui và hai người khác để điều tra về trách nhiệm trong quá trình xây dựng khu chung cư. Trước đó, ba người này từng bị thẩm vấn tại văn phòng công tố viên. 

"Tòa án đã quyết định tạm giữ ba người này để điều tra với cáo buộc thiếu trách nhiệm dẫn đến tai nạn chết người", phát ngôn viên của tòa án, bà Tainan Kuo Jen-Siow, cho biết. 

Trước đó, Focus Taiwan dẫn lời ông Lai Ching-te, thị trưởng thành phố Đài Nam, cho hay cơ quan chức năng sẽ tiến hành điều tra sau khi cư dân của khu chung cư Wei Kuan tỏ ra lo ngại về mức độ an toàn của toà nhà và phát hiện các can dầu ăn trong đống cột đổ.

Trận động đất mạnh 6,4 độ Richter ngày 6/2 có tâm chấn cách thành phố Đài Nam, phía nam Đài Loan khoảng 43 km. Khi động đất xảy ra, nhiều gia đình còn đang ngủ.

Khoảng 40 người đã được xác nhận đã chết và nhiều người vẫn đang mất tích sau vụ việc. 

Hai người Việt thoát nạn ở Đài Loan đang dần hồi phục

Trao đổi với Zing.vn, cán bộ Văn phòng Kinh tế - Văn hóa Việt Nam tại Đài Bắc, Đài Loan cho hay sức khỏe hai người Việt thoát chết sau khi bị chôn vùi sau động đất đã dần ổn định.


Hoàng Anh

Bạn có thể quan tâm