Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tạp chí tri thức trực tuyến

Chuyện con cò và cánh én ở V-League

Trong khi 'cò' Tiến Đại thành công với V.Ninh Bình, thì người từng được coi là 'cánh én' nổi bật của V-League, Đình Tùng lại đang 'ngụp lặn' cùng Thanh Hóa.

Chuyện con cò và cánh én ở V-League

Trong khi 'cò' Tiến Đại thành công với V.Ninh Bình, thì người từng được coi là 'cánh én' nổi bật của V-League, Đình Tùng lại đang 'ngụp lặn' cùng Thanh Hóa.

Trong lần đầu tiên cầm quân ở V-League, HLV Trần Tiến Đại của V.Ninh Bình đã ngay lập tức có được chiến thắng. Thanh Hóa cũng đã có được 3 điểm đầu tiên ở V-League với sự góp sức của Đình Tùng.

“Cò” Trần Tiến Đại “mổ” được 3 điểm ở V-League

Chức danh chính của ông Trần Tiến Đại ở V.Ninh Bình là GĐĐH đội bóng, thế nhưng từ lâu người ta biết đến ông Đại với vai trò người môi giới cầu thủ hàng đầu ở Việt Nam. Ở cái “lò xay HLV” như V.Ninh Bình, điều gì cũng có thể xảy ra, và chuyện ông Đại được bổ nhiệm làm HLV cũng chỉ là một “chuyện nhỏ” trong vô số những điều “kì quặc” ở nơi đây. Tavares bỏ của chạy lấy người, Robert Lim không được lòng cầu thủ, và thế là “cò” Đại cầm sa bàn nhảy vào đường piste “chỉ đạo” V.Ninh Bình.

Chuyện con cò và cánh én ở V-League

"Cò" Trần Tiến Đại trong vai trò HLV

Ông Trần Tiến Đại đã có bằng HLV, dù thế, cái tiếng trên thị trường cầu thủ, trong những thương vụ mua bán khiến người ta quên đi cái bằng HLV kia mà chỉ tò mò xem “cò” Đại sẽ làm ăn ra sao. Cũng may cho ông Đại, đối thủ của V.Ninh Bình trong vòng đấu thứ 5 chỉ là đối thủ yếu Nam Định. Cái may nữa là ở một đội bóng như V.Ninh Bình, có khi chẳng cần HLV cầu thủ cũng đá được. Mà còn đỡ “loạn” hơn. Trong trận đấu, 2 trợ lí Đức Cảnh và Như Thuần mới là những người đứng dậy hò hét, đôn đốc cầu thủ trong từng pha bóng. Mà thực ra, “thượng lệnh” lại đến từ tít trên khán đài, nơi bầu Trường ngồi và chỉ đạo qua điện thoại. Chẳng cần phải có một đường lối chiến thuật, phong cách chơi cụ thể nào, trước một Nam Định quá non, Gustavo lập một cú đúp thế là V.Ninh Bình đút túi 3 điểm.

V.Ninh Bình là thế, cầu thủ được bỏ một đống tiền ra để mua về, sau đó chẳng cần phải một ông HLV có chuyên môn đích thực để cầm đội. Lần đầu tiên ngồi ghế HLV ở V-League, đội nhà chiến thắng nhưng chẳng ai dám bảo đó là do những sự điều chỉnh từ HLV “trên giấy tờ” Trần Tiến Đại.

Ông Đại chẳng thích bị gọi là “cò”, nhưng với chiến thắng này, đúng là “cò” Đại đã “mổ” được 3 điểm đầu tiên cho mình ở V-League.

Đình Tùng – cánh én chẳng bao giờ tìm thấy mùa xuân

Mùa giải năm ngoái, Đình Tùng cùng với Công Vinh là 2 chân sút nội ghi nhiều bàn thắng nhất ở V-League. Chẳng thế mà khi có đội ngỏ ý mua lại, Thanh Hóa đã tuyên bố một cầu xanh rờn là “Đình Tùng là 10 tỷ mới bán”. Đình Tùng cứ liên tiếp lập công, trong đó có cả những cú hat-trick. Thế nhưng, một cánh én chẳng thể nào làm nên mùa xuân, Thanh Hóa vẫn cứ đều đều thất bại và phải xuống hạng.

Tưởng chừng như Đình Tùng sẽ phải chơi bóng ở hạng Nhất, thì đùng một cái, Thể Công được chuyển giao cho Thanh Hóa. Ban đầu, người ta tưởng Tùng “con” cùng một số đồng đội khác gặp may khi được ghép với Thể Công thành Lam Sơn Thanh Hóa. Chơi ở V-League cùng với một chế độ lương thưởng kiểu “nhà giàu”, điều có nằm mơ Tùng cùng những đồng đội cũ cũng chẳng thấy được. Đội Thanh Hóa A ở hạng nhất được giải tán, cầu thủ bị vứt ra đường chẳng biết đi đâu về đâu, người ta lại càng tưởng Đình Tùng và những người “lên V-League” gặp may.

Thế nhưng, sự thật trên sân khi vào mùa giải thì đã khác, Lam Sơn Thanh Hóa kiểu “hồn Trương Ba, da hàng thịt” liên tiếp gặt hái thất bại. Trận đấu với Bình Dương, Tùng “con” lập cú đúp nhưng sau đó Thanh Hóa thua tan nát tới 6-2. Trận đấu với Hòa Phát HN, Đình Tùng cũng mở tỉ số từ sớm, nhưng rồi sau đó Thanh Hóa cũng thất bại. Vật đổi sao dời, nhưng rồi Tùng “con” vẫn cứ là một cánh én cô đơn đến tội nghiệp.

Chuyện con cò và cánh én ở V-League

Đình Tùng vẫn đều đều lập công

Mùa giải năm sau, những cầu thủ Thể Công cũ sẽ dời đi, và lúc đó, tương lai của đội bóng xứ Thanh sẽ ra sao? Những người “Thanh Hóa xịn” như Đình Tùng giờ đây cứ chơi bóng cùng với nỗi ám ảnh về một tương lai vô định. Mùa này, gặp Đình Tùng, vẫn là nụ cười rất hồn nhiên như ngày nào, nhưng sao ánh mắt thì cứ phảng phất nỗi buồn.

Vòng vừa rồi, Thanh Hóa thắng HA.Gia Lai, thắng vì Gỗ tự thua là nhiều hơn. Trong cả 2 bàn thắng của Thanh Hóa, đều có dấu giầy của “cánh én cô đơn” Đình Tùng.

Trái bóng V-League cứ lăn, kéo theo nó là bao sự thay đổi giống như cái nhân tình thế thái của sự đời. Trong cái “sự đời” chẳng biết đâu mà lần ấy, “con cò” tưởng phải lặn lội thì lại gặp may, cánh én tưởng dễ vút bay thì cứ đi mãi mà chẳng thấy mùa xuân.

Quang Thái

Theo Bưu điện Việt Nam

Bạn có thể quan tâm