Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chuyên cơ em gái Kim Jong Un đáp xuống Hàn Quốc

Em gái của nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un, cô Kim Yo Jong, đã đáp xuống Hàn Quốc cùng đoàn đại biểu cấp cao của Triều Tiên tham dự Olympics PyeongChang.

Reuters cho biết cô Kim Yo Jong, Chủ tịch Quốc hội Kim Yong Nam và đoàn đại biểu cấp cao của Triều Tiên đã đến Hàn Quốc bằng chuyên cơ và đáp xuống sân bay quốc tế Incheon, Hàn Quốc vào trưa 9/2.

em gai Kim Jong Un den Han anh 1
Kim Yo Jong tại Hàn Quốc. Ảnh: Yonhap.

Korea Times cho biết sau cuộc gặp ngắn với Bộ trưởng Bộ Thống nhất Hàn Quốc Cho Myoung Gyon tại sân bay, phái đoàn 22 người di chuyển đến PyeongChang bằng tàu. 

Kim Yo Jong sẽ ở Hàn Quốc trong 3 ngày và dự lễ khai mạc Olympics mùa đông tại PyeongChang vào tối 9/2.

Kim Yo Jong là thành viên đầu tiên của gia đình họ Kim đến Hàn Quốc kể từ khi Chiến tranh Triều Tiên (1950-1953) tạm ngưng. Cô hiện là người đứng thứ hai trong cơ quan tuyên truyền của đảng Lao động Triều Tiên cầm quyền và là ủy viên nữ duy nhất của Bộ Chính trị đảng Lao động.

em gai Kim Jong Un den Han anh 2
Chiếc máy bay chở phái đoàn Triều Tiên chuẩn bị đáp xuống Hàn Quốc. Ảnh: AFP.

Sự có mặt của đoàn Triều Tiên, đặc biệt là Kim Yo Jong, đã lấy đi sự chú ý vốn phải dành cho gần 3.000 vận động viên tham gia tranh tài. Em gái nhà lãnh đạo Triều Tiên sẽ có cuộc gặp với Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae In.

Các nhà quan sát nhận định việc gửi em gái sang Hàn Quốc là động thái của ông Kim Jong Un cho thấy Bình Nhưỡng thật lòng muốn cải thiện quan hệ và Kim Yo Jong sẽ mang theo thông điệp của anh trai gửi đến tổng thống Hàn Quốc.

Đoàn Triều Tiên đến Hàn Quốc dự Olympics Chuyến bay chở các vận động viên Triều Tiên đã hạ cánh tại sân bay Yangyang của Hàn Quốc trong ngày 1/2.

Em gái Kim Jong Un: 'Ivanka Triều Tiên' hay sứ giả chia cắt Mỹ - Hàn?

Giới quan sát nhận định việc ông Kim Jong Un gửi em gái tin cẩn đến Hàn Quốc là một động thái đáng kể cho thấy tham vọng của Triều Tiên trong việc cải thiện quan hệ liên Triều.

Triều Tiên cử em gái Kim Jong Un tới Hàn Quốc dự Olympics

Bình Nhưỡng vừa đề nghị cử em gái ông Kim Jong Un, bà Kim Yo Jong, tham gia đoàn đại biểu cấp cao của Triều Tiên tới dự Olympics tại Hàn Quốc, quan chức Seoul hôm nay cho hay.


Phương Thảo

Bạn có thể quan tâm