Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chuyển Bộ Công an xác minh sai phạm tại Công ty CP Thể dục thể thao

Thanh tra Chính phủ kiến nghị điều tra việc Vinasport thực hiện nhiều hợp đồng, huy động vốn mà không có khả năng thu hồi, nguy cơ gây thất thoát tài sản Nhà nước.

Thanh tra Chính phủ (TTCP) ngày 27/2 đã tổ chức buổi công bố kết luận thanh tra về việc chấp hành các quy định của pháp luật tại Công ty cổ phần Thể dục Thể thao Việt Nam (Vinasport, đơn vị trực thuộc Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch).

Kết luận thanh tra đã chỉ ra các mặt đạt được cũng như những tồn tại, hạn chế, sai phạm tại Vinasport trong việc sử dụng vốn Nhà nước, chấp hành các quy định của pháp luật từ khi cổ phần hóa đến nay.

Khi kết luận được công bố, Phó tổng TTCP Trần Văn Minh đề nghị đối với những tồn tại hạn chế được kiến nghị, để triển khai thực hiện đạt yêu cầu, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch cần thành lập tổ công tác tham mưu cho Bộ trưởng triển khai thực hiện kết luận. Phó tổng TTCP giao Vụ Giám sát Thẩm định và Xử lý sau thanh tra giám sát việc thực hiện kết luận thanh tra.

Sai pham Vinasport anh 1

TTCP công bố kết luận thanh tra tại Vinasport. Ảnh: TTCP.

Sau kết luận, TTCP đã chuyển Bộ Công an điều tra việc Vinasport xuất đạn cho Trung tâm Huấn luyện thể dục, thể thao Vĩnh Phúc trái pháp luật; xuất khống mà không có hợp đồng, không có khả năng thu hồi, nguy cơ gây thất thoát số tiền 1,4 tỷ đồng. Đơn vị này còn trả trước số tiền 150.000 Euro cho Hãng ASIA khi chưa có kết quả trúng thầu. Khoản này không có khả năng thu hồi, làm mất vốn của Vinasport.

Bên cạnh đó, TTCP chuyển Bộ Công an điều tra làm rõ các khoản huy động vốn tại Xí nghiệp Sản xuất dụng cụ thể dục, thể thao giai đoạn 2008-2010; tiền chi cho Công ty Nam Đô một tỷ đồng mà không có khả năng thu hồi; hợp đồng cho thuê mặt bằng, nhà xưởng trái quy định với Công ty HBI.

TTCP cũng kiến nghị điều tra việc phá dỡ nhà xưởng tại 181 Nguyễn Huy Tưởng (Hà Nội) để hợp tác đầu tư, nhưng không thực hiện, nguy cơ gây thiệt hại gần 7,5 tỷ đồng cho Nhà nước; việc mua bán phôi thép với Công ty TNHH An Việt Úc không có khả năng thu hồi, làm mất vốn với số tiền gần 5,9 tỷ đồng.

Cũng theo cơ quan thanh tra, Tổng cục Thể dục Thể thao cần kiểm điểm nghiêm túc đối với tập thể, cá nhân đã để xảy ra sai phạm; chỉ đạo Vinasort nộp hơn 2 tỷ đồng (số tiền cổ tức hàng năm) và tiền bán cổ phần thu được về ngân sách Nhà nước.

Để hiểu hơn về Bộ luật hình sự, trách nhiệm hình sự, 55 cặp tội danh dễ nhầm lẫn trong Bộ luật hình sự hay những quy định về xử phạt hành chính, khiếu nại, tố cáo… mời độc giả của Zing truy cập Tủ sách Pháp luật.

Bên cạnh đó, bạn đọc cũng có thể tìm hiểu các quy định về thuế thu nhập cá nhân, quy định về các khoản thưởng không phải chịu thuế hoặc Luật cư trú, Luật hộ tịch và các điều cần biết khác…

Lừa bán dự án 'ma', tổng giám đốc Phú An Thịnh Land lĩnh án chung thân

Theo HĐXX, bị cáo Ngô Minh Khâm giữ vai trò chủ mưu, chỉ đạo xuyên suốt đối với toàn bộ hành vi chiếm đoạt tài sản của các bị hại tại Phú An Thịnh Land.

Hình ảnh hộ chiếu gắn chip được Bộ Công an cấp từ ngày 1/3

Hộ chiếu gắn chip được in biểu tượng chip ở mặt bìa. So với mẫu cũ, hộ chiếu điện tử lưu thông tin được mã hóa của người mang hộ chiếu, thông tin sinh trắc học (vân tay, mống mắt).

Hoàng Lam

Bạn có thể quan tâm